Home Quốc Tế Giá Trị Của Trẻ Em

Giá Trị Của Trẻ Em

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>> Thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống diễu hành chống phá thai tại Hà Nội

>>> Lên tiếng cho người không thể lên tiếng

Giá trị của trẻ em

Mục sư Mats-ola, mục sư trưởng của HT Lời Sự Sống Moscow đã viết trong blog của mình: “Từ ngày đầu thành lập Liên Minh, chúng ta đã cộng tác mật thiết với họ. Vấn đề nhận con nuôi chắc chắn không phải giữ vị trí sau cùng trong trái tim của chúng ta. Chúng ta hy vọng là sẽ có nhiều gia đình Cơ đốc quyết định nhận con nuôi. Đây không chỉ là một việc lành, xuất phát từ lòng tốt, mà còn là một hành động thờ phượng Đức Chúa Trời, là Cha của những kẻ mồ côi.”

Bản thân mục sư Mats-ola và vợ, Randi, mang quốc tịch Na-uy nhưng đã nhận 4 con nuôi là người Nga. Ông cho rằng đó là trách nhiệm Cơ đốc, vì Đức Chúa Trời muốn Hội thánh của Ngài trở thành công cụ để chăm sóc cho những em bé này. “Chúng ta cần làm điều tốt nhất có thể – đó là nhận trẻ mồ côi vào trong trái tim mình và vào trong nhà mình” – MS Mats-ola chia sẻ.

 

Vợ chồng MS Mats-ola cùng 4 con nuôi người Nga

 

Những ngày cuối tuần vừa qua Hội thánh Lời Sự Sống Moscow cũng vừa kết thúc đợt kiêng ăn và cầu nguyện “40 ngày vì sự sống”. Trong 40 ngày này nhiều Hội thánh và hệ phái ở Nga đã cùng kiêng ăn cầu nguyện để số ca nạo phá thai ở Nga giảm, và để người Nga thay đổi thái độ đối với vấn đề nạo phá thai.

Theo MS Mats-ola, vấn đề nhận con nuôi và nạo phá thai có chung gốc rễ. Đó là cách chúng ta đánh giá giá trị của một em bé. Kể cả trong trường hợp bố mẹ không muốn, hoặc bố mẹ đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, hay khi em bé bị bỏ rơi và chẳng được ai quan tâm thì đối với Đức Chúa Trời em bé ấy vẫn có một giá trị lớn lao vô cùng.

Nếu các Cơ đốc nhân chúng ta có thái độ giống của Chúa, và nếu trong sự cầu nguyện và việc làm chúng ta sẵn sàng làm theo chính kiến của mình, thì vào năm 2013 số ca nạo phá thai sẽ giảm, số trẻ mồ côi được nhận làm con nuôi sẽ gia tăng” – MS Mats-ola tâm sự.

Liên quan đến vấn đề này tại Việt Nam, theo số liệu công bố tại một hội thảo khoa học diễn ra gần đây, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15-19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên và Việt Nam vẫn là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên cao nhất Đông Nam Á và xếp thứ năm thế giới. Còn theo nghiên cứu từ Bộ LĐTB&XH trong 7 năm (từ 2004-2012), Việt Nam có 176.000 trẻ em bị bỏ rơi và trẻ mồ côi. Các số liệu định tính cho thấy tình trạng trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa đang có xu hướng gia tăng.

 

Trẻ mồ côi tại Việt Nam – hình minh họa

Xin bạn đọc hãy dành vài giây cầu nguyện cho vấn đề nạo phá thai và trẻ mồ côi tại Việt nam. Cầu xin Chúa tha thứ, làm thức tỉnh lương tâm và thay đổi thái độ của người dân chúng ta với vấn đề này. Xin Chúa nhắc nhở chúng ta rằng: “Sự tin đạo thanh sạch không vết, trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là: thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó của họ, và giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian.” (Gia-cơ 1:27).

 

 

Thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống diễu hành chống phá thai tại Hà Nội

Ca khúc “Đừng bỏ con mẹ ơi”

 

Theo loisusong.net 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like