Home Dưỡng Linh Ngày 12 – Sự Quở Trách Và Sự An Ủi

Ngày 12 – Sự Quở Trách Và Sự An Ủi

by Ban Biên Tập
30 đọc

IICô-rinh-tô 7:2-16

2 Hãy dành cho chúng tôi một chỗ trong lòng anh em. Chúng tôi đã không xử bất công với ai, không làm thiệt hại ai, không lợi dụng ai. 3 Tôi không nói điều nầy để lên án anh em, vì trước đây tôi đã nói rằng anh em luôn ở trong lòng tôi, cùng chết cùng sống với nhau. 4 Tôi rất tin tưởng anh em và rất tự hào về anh em. Tôi được tràn ngập niềm an ủi và chan chứa niềm vui giữa mọi hoạn nạn. 5 Vì khi đến Ma-xê-đô-ni-a, thể xác chúng tôi chẳng được an nghỉ chút nào, khốn khó vây quanh chúng tôi — tranh chiến bên ngoài, sợ hãi bên trong. 6 Nhưng Đức Chúa Trời, Đấng an ủi kẻ ngã lòng, đã an ủi tôi khi sai Tít đến; 7 không chỉ bởi việc Tít đến mà thôi, nhưng còn bởi sự an ủi mà anh ấy đã nhận từ nơi anh em nữa. Anh ấy đã nói với chúng tôi về sự mong đợi, nỗi lo buồn, và lòng nhiệt thành của anh em dành cho tôi, khiến tôi càng vui mừng hơn nữa.

8 Nếu bức thư của tôi có làm cho anh em đau buồn thì tôi cũng không hối tiếc. Mà nếu trước đó tôi có hối tiếc – vì tôi thấy bức thư ấy đã làm cho anh em đau buồn, dù chỉ trong ít lâu – 9 thì bây giờ tôi lại vui mừng. Tôi vui không phải vì anh em đã đau buồn, mà vì sự đau buồn của anh em đã đem lại sự ăn năn. Thật, anh em đã đau buồn theo ý Đức Chúa Trời; như thế, chúng tôi không gây thiệt hại gì cho anh em cả. 10 Vì sự đau buồn theo ý Đức Chúa Trời sinh ra sự ăn năn để được cứu rỗi; điều nầy không có gì phải hối tiếc; nhưng sự đau buồn theo thế gian thì dẫn đến sự chết. 11 Vậy, anh em hãy xem, sự đau buồn theo ý Đức Chúa Trời đã sinh ra trong anh em lòng nhiệt thành như thế nào! Không những thế mà cả sự cố gắng thanh minh, phẫn nộ, sợ sệt, mong đợi, sốt sắng, sửa phạt nữa! Anh em đã chứng tỏ cho mọi người rằng mình không có lỗi trong việc đó. 12 Thật vậy, nếu tôi đã viết thư cho anh em, đó không phải vì kẻ làm sai trái, cũng không phải vì người bị đối xử sai trái, nhưng để lòng nhiệt thành của anh em đối với chúng tôi được bày tỏ cho anh em trước mặt Đức Chúa Trời. 13 Đó là điều an ủi chúng tôi. Ngoài niềm an ủi đó, chúng tôi còn được vui mừng hơn nữa bởi niềm vui của Tít, vì tất cả anh em đã làm cho tâm trí anh ấy được thanh thản. 14 Nếu tôi có đôi chút tự hào về anh em với Tít thì tôi cũng không xấu hổ, vì như những gì chúng tôi đã nói với anh em là chân thật, sự tự hào của chúng tôi trước mặt Tít cũng được chứng tỏ là chân thật. 15 Và tình yêu thương của Tít đối với anh em càng thắm thiết hơn, khi anh ấy nhớ đến sự vâng lời của tất cả anh em cùng với sự sợ sệt, run rẩy khi anh em đón tiếp anh ấy. 16 Tôi vui mừng vì có thể hoàn toàn tin cậy anh em.          

Suy ngẫm

C.5-9 Phao-lô sử dụng việc thuật lại ở trong 2:13. Phao-lô được việc đến của Tít an ủi, vì Tít báo rằng những người Cô-rinh-tô đã thực sự ăn năn và quay trở lại với Phao-lô, và vì thế quay trở lại với Phúc âm. Do đó, sự đau buồn mà Phao-lô đã khơi dậy trong họ xứng đáng với điều đó,  bởi nó đã đưa đến sự ăn năn.

C.2-9 Phao-lô quở trách một cách mạnh mẽ Hội Thánh Cô-rinh-tô, nhưng vẫn tiếp tục yêu thương họ. Chúng ta biết về  việc Phao-lô vui mừng sau khi nghe tin qua Tít rằng Hội Thánh Cô-rinh-tô đã ăn năn và đã than khóc vì Phao-lô,  khi họ nhận được bức thư của ông. Cho dù Phao-lô lấy làm tiếc vì đã gửi bức thư đầy nước mắt đến hội thánh và khiến họ phải đau buồn, ông được an ủi bởi vì bức thư của ông đã khiến họ sốt sắng ăn năn.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

Những người ở Hội Thánh Cô-rinh-tô chấp nhận sự quở trách và sự khuyên bảo của Phao-lô và cuối cùng đã ăn năn. Tương tự như vậy, các Cơ-đốc nhân phải tiếp nhận khi họ bị quở trách và được khuyên bảo. Dẫu rằng việc bị quở trách và khuyên bảo không nhất thiết là dễ chịu, nếu các tín hữu xem xét mình cẩn thận qua điều này, thì sẽ hữu ích cho đời sống thuộc linh của họ. Khi bạn bị những người khác quở trách hoặc  khuyên bảo, hãy cầu nguyện để việc này sẽ là cơ hội của bạn thực sự ăn năn và kinh nghiệm một cuộc sống được thay đổi. 

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin hãy giúp con và cộng đồng (Hội Thánh) của con tiếp nhận những lời của Ngài vì sự hiệp một của Hội Thánh.

*Với bài học hôm nay, chúng ta hãy sống một đời sống từ bỏ chính mình và để Đức Chúa Trời cai trị.

 

Đọc Kinh Thánh Trong Năm: 2 Các Vua 14-17

Bình Luận:

You may also like