Home Quốc Tế Rửa Chân Cho Phụ Nữ Hồi Giáo Syria

Rửa Chân Cho Phụ Nữ Hồi Giáo Syria

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những người tị nạn này tìm kiếm cho mình sự thoải mái và bình an ở nhiều nơi khác nhau. Vào thứ bảy vừa rồi, hơn 100 người tị nạn đã tìm đến một nhà thờ ở miền bắc Jordan cho một buổi hội nghị dành riêng cho phụ nữ.

Đó là một điều có vẻ rất lạ thường khi nhìn thấy nhiều phụ nữ Hồi giáo ở trong một nhà thờ, đấy là những khoảnh khắc hiếm có ở Trung Đông và nó cho thấy con người vẫn đang đi tìm kiếm sự bình an và thoải mái cho mình.

Nỗi Buồn Áp Đảo

Sự tàn phá và số người chết ở Syria là một thực trạng đáng buồn đang tràn lên đất nước này. Ít nhất 80.000 người đã thiệt mạng và 1 triệu người đã chạy trốn khỏi nước để tránh chiến tranh. Jordan giúp đỡ gần nửa triệu người tị nạn từ Syria trong khi các chuyên gia cho rằng con số này có thể tăng gấp đôi vào cuối năm nay.

Dễ dàng nhận thấy sự pha trộn của thù hận và nỗi buồn trong lòng những người phụ nữ này.

“Có một khu vực ngay gần nơi chúng tôi ở, nơi mà phụ nữ  và các cô gái trẻ bị cưỡng đoạt con những người đàn ông của họ thì bị giết chết.” Một người tị nạn tên Oum Hassan nói. “Thật khủng khiếp. Vậy nên chúng tôi phải ra đi”.

Hầu hết mọi người đều đổ lỗi cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad vì những đau khổ của họ.

“Tôi hy vọng để trở lại Syria và xây dựng lại, nhưng chúng tôi không muốn ông Bashar”, Oum Hassan nói thêm.

Gần như tất cả những người đã thoát khỏi cuộc chiến đều có một câu chuyện cảm động. Cô bé Roba tròn mười sáu tuổi, mất cha trong một cuộc chiến đẫm máu. Em cùng mẹ em và các em gái thoát khỏi cuộc chiến và đến Jordan nhưng em rất nhớ cha và đất nước của mình.

Cho đến bây giờ thì nhất là trong một vài giờ, họ đã nhận được sự yên bình cho những nỗi đau của mình.

Roba cho biết: “Em cảm thấy như [ở đây ngay giữa vòng các cơ đốc nhân] em cùng gia đình em. Mọi người đều cảm thấy tốt hơn và an toàn hơn.”

Rửa Chân Cho Những Người Phụ Nữ Hồi Giáo

Các nhà truyền giáo cộng tác đến từ E3, có trụ sở tại Texas, đã mời họ nghe về Chúa Giê-xu và thậm chí còn dẫn những người phụ nữ này đến tham gia một buổi lễ rửa chân.

Là một phần của đoàn, phóng viên của kênh Tin tức CBN cùng tham gia. Đó là một kinh nghiệm tuyệt vời và được gợi nhớ tới những lời của Chúa Giêxu trong sách Giăng, chương 13:14-15  “Ta đã là Thầy là Chúa mà Ta còn rửa chân cho các con, thì chính các con cũng phải rửa chân cho nhau. Ta đã làm như vậy cốt là để làm gương cho các con noi theo.”

Đối với nhiều người, bàn chân của họ đã đi hơn 100 dặm trên sa mạc, thông qua tiếng súng, và dưới sự che chở của bóng tối để đến Jordan, nơi mà các cơ đốc nhân nói về tình yêu của chúa Giêxu.

Ở đó tràn đầy những cái ôm ấp, nước mắt và cả những nụ cười như thể những khác biệt vô cùng to lớn giữa văn hóa, tôn giáo đã bị tan biến mất.

“Vài người trong số họ đã khóc thậm chí trước cả khi họ ngồi xuống”,  JoAnn Doyle, cùng với các đối tác E3, cho biết. “Vì vậy, chúng tôi biết họ cảm thấy được tình yêu của Chúa. Cuối cùng, chúng tôi muốn họ biết đến Chúa Giêxu, không chỉ là vị tiên tri như họ luôn nghĩ, nhưng là một vị cứu tinh”.

Những người phụ nữ này rất thích bữa ăn trưa với gạo và thịt gà, còn con của họ thì được chơi trò chơi. Nỗi buồn của họ đã chuyển sang niềm vui khi ngày dần trôi qua, nhiều người động chạm sâu sắc.

“Tôi cảm ơn Chúa. Điều đó là cực kỳ khó khăn, nhưng chúng tôi thấy người tốt như các cơ đốc nhân giúp chúng tôi tồn tại ở Jordan”, một người tị nạn Syria cho biết.

Yêu Những Thứ Bị Khinh Thường

Không ai biết bao nhiêu lâu nữa chiến tranh sẽ kết thúc hoặc thậm chí là còn có một Syria để trở lại hay không. Mặc dù Jordan đã sẵn sàng mở cửa, không phải tất cả mọi người ở đây đều hài lòng về việc những người tị nạn được nhận công việc và nhà ở của họ.

Giám đốc E3 khu vực Trung Đông Tom Doyle gọi nó là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất ở Trung Đông trong vòng 20 năm. Ông cho biết: “Vấn đề này đang lấn áp cả chính quyền”. “Hãy nhớ rằng vẫn còn một cuộc chiến tranh đang xảy ra ở Iraq, họ cũng có một rất nhiều người tị nạn và rất nhiều người Ai Cập nữa. Chúng ta có cơ hội để giúp đỡ họ, cung cấp lương thực và quần áo. Chạm đến tấm lòng họ với tình yêu của Chúa và họ nhìn thấy được sự khác biệt.”

CBN News đã đến thăm thành phố cổ Jerash, một phần của Decapolis đề cập đến trong các sách Tin Lành mà Chúa Giêxu đã ghé thăm và làm phép lạ. Ngày nay, tại thành phố hiện đại của Jerash, nơi sinh sống của hàng ngàn người Hồi giáo Sunni, Chúa Giêsu xuất hiện trở lại trong những giấc mơ và khải tượng.

JoAnn Doyle cho biết: “Họ có một giấc mơ về Chúa Giêxu, họ thấy được cách đối xử của các cơ đốc nhân đới với họ và họ không thể không bị thu hút vào Chúa Giêxu”.

“Tôi nghĩ rằng các cơ đốc nhân phải được biết đến vì tình yêu của họ. Đó là từ chứa đựng tất cả ý nghĩa của Tin Lành”, Doyle nói. “Tình yêu thì luôn chủ động để tiếp cận và cho mọi người biết đến Chúa Giêxu,  thậm chí Người còn sống và đến khu vực này của Decapolis”.

“Ngài luôn đến với những người bị khinh miệt, những người ngọại. Người Syria bây giờ rất bị khinh miệt, những người Hồi giáo Sunni đang bị đẩy ra khỏi đất nước này. Còn thời điểm nào tốt hơn nữa để cho họ biết về tình yêu của Cứu Chúa Giêxu?”

 Tôi (Wendy) đã đặc biệt xúc động bởi Roba, người đã nói với tôi trong tiếng Anh một cách hoàn hảo ba từ, “Tôi yêu bạn”. Đó là những từ tiếng Anh duy nhất cô biết.

Roba chia sẻ thức ăn với tôi và vào ngày cuối cùng của chúng tôi, đặt một chiếc đồng hồ màu tím trên cổ tay của tôi mà tôi biết là thân thiết với cô ấy. Em đã lắng nghe, cùng với các phụ nữ Hồi giáo khác, câu chuyện Chúa Giêxu chết trên thập tự giá để em có thể có sự sống đời đời.

Nhờ tình yêu mà em nhận được ở Jordan, em và nhiều người khác đang mở cửa tấm lòng mình cho một mối quan hệ với Chúa Giêxu.

Piranha (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like