Home Tin tức Nick Vujicic Đến Thăm Việt Nam: Hàng Triệu Người Đang Chờ Đợi

Nick Vujicic Đến Thăm Việt Nam: Hàng Triệu Người Đang Chờ Đợi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tin liên quan:

>>>Nick Vujicic Sẽ Tham Dự Buổi Hội Thảo Của Vietnamworks

>>>Nick Vujicic – Người Không Tay Không Chân – Đã Đính Hôn

>>>Nick Vujicic: Câu Chuyện Lại Tiếp Tục Thu Hút Báo Chí Việt Nam

Sau hành trình đi qua hơn 24 quốc gia thuộc 5 châu lục với hàng triệu thính giả lắng nghe những thông điệp về cuộc sống. hàng ngàn người Việt Nam đang chờ đợi sự có mặt của Nick Vuijicic tại TP.HCM và Hà Nội. Các trang báo điện thử đã lần lượt đăng tải những thông tin về lịch trình làm việc của Nick tại Việt Nam trong tháng 5/2013. Theo thông tin nhận được, chuyến thăm Việt Nam của Nick sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 4h chiều ngày 22/5/2013 đến trưa ngày 26/5/2013.

Nick Vuijicic sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 5/2013

Những ngày qua, cộng đồng trang mạng xã hội Facebook đã luôn cập nhật những bài viết liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Nick Vuijicic. Những chia sẻ về thông tin, hình ảnh được diễn ra liên tục. Có thể nhận thấy, sự kiện Nick Vuijicic đến diễn thuyết tại Việt Nam đang được hàng ngàn người chào đón rất nồng nhiệt.

Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp cũng đã thông tin Nick sẽ tham gia nhiều chương trình giao lưu ý nghĩa như: 

· Chương trình Nick chia sẻ trải nghiệm và truyền cảm hứng sống để học tập rèn luyện dành riêng cho sinh viên, học sinh do VTV, Hoa Sen Group và First News tổ chức. Dự kiến sẽ có 10.000 sinh viên tham dự mỗi chương trình, sẽ được tổ chức ở trường Đại học quốc gia Hà Nội và trường Đại học quốc gia TP. HCM tại Thủ Đức.

· Chương trình Nick chia sẻ trải nghiệm và truyền cảm hứng sống vượt qua khó khăn, thử thách dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, do VTV, Hoa Sen Group và First News tổ chức. Nick sẽ vui chơi và trò chuyện cùng trẻ em đường phố, trẻ em lang thang cơ nhỡ tới từ các nhà tình thương, trại giáo dưỡng… với tinh thần động viên khuyến khích trẻ em kém may mắn có thêm niềm tin và nghị lực sống để vượt lên hoàn cảnh và chiến thắng số phận tại Cung Thể thao Quần ngựa, Ba Đình, Hà Nội. Dự kiến sẽ có 5.000 trẻ em tham dự.

– Nick sẽ tham dự buổi họp báo công bố “Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” do báo Công An TP. HCM tổ chức tại TP HCM. Chương trình dành cho trẻ em đường phố, nhà mở có hoàn cảnh đặc biệt biết vượt lên số phận, vượt khó trong cuộc sống. Nick sẽ đá quả bóng đầu tiên trong Lễ khai mạc Giải bóng đá này tại Sân vận động Quân khu 7 và trò chuyện với các em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình do Hoa Sen Group và First News tổ chức.

– Chương trình Nick nói chuyện dành cho đối tượng là những bạn trẻ – đang đi làm và luôn khát khao đạt đến thành công trong cuộc sống do Vietnam Work và First News tổ chức. Dự kiến số lượng người tham gia chương trình là 2.000 người tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.

-Nick sẽ đi thăm và tặng quà cho trẻ em nhiễm chất độc da cam tại Làng Hòa Bình TP. HCM và tham gia chương trình Talk Vietnam do VTV tổ chức. Nói chuyện tại trụ sở Toption, giao lưu với bạn đọc và ký tặng sách tại nhà sách First News –Trí Việt…

Đặc biệt ngày đầu tiên Nick đến Việt Nam dự kiến vào lúc 4h30 chiều 22/5, ra đón Nick tại Sân Bay Tân Sân Nhất sẽ có các đơn vị đồng tổ chức, các tấm gương về ý chí, nghị lực như Thầy Nguyễn Ngọc Ký, Bích Lan, Hướng Dương… cùng các các phóng viên báo đài và Gala Hạt Giống Tâm Hồn với chủ đề “Never Give Up – Không Gì Là Không Thể” cùng nhiều tiết mục đặc biệt khác với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, doanh nhân Việt Nam. Đặc biệt mọi người sẽ được nghe Nick hát những bài hát Nick sáng tác, xem bộ phim mà Nick vừa là đạo diễn vừa là diễn viên chính…

“Cuộc sống không giới hạn” và “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” – bản dịch của dịch giả Bích Lan,

do First News xuất bản cũng đã được bán rộng rãi tại các nhà sách ở Việt Nam

Còn báo điện tử Vietnamnet cũng đã dành riêng một bài viết về cuộc sống của Nick cùng những chia sẻ của anh với tiêu đề “Người Không Tay Chân Đến Việt Nam Truyền Cảm Hứng”. Kèm theo đó là thông tin về các buổi nói chuyện dành riêng cho các bạn trẻ sinh viên, học sinh và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Hà Nội và TP.HCM. Tại sân vận động Quân khu 7, anh còn đá quả bóng đầu tiên để khai mạc cho “Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.

Có thể thấy sự kiện Nick đến với Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông, hàng loạt các tờ báo cũng như các diễn đàn đã đăng tin về sự kiện này như: Báo Người Lao Động, Báo Tiền Phong, Báo Lao Động, VTV… Báo điện tử Tuổi Trẻ trong bài viết được đăng vào ngày 19/03/2013 với tiêu đề “Nick Vujicic đến Việt Nam vào tháng 5” với sự mong mỏi qua sự kiện này “..Hành trình của Nick sẽ bước từ trang sách đến với độc giả Việt Nam vào tháng 5 trong sự chờ đợi của rất nhiều những trái tim đang cần Nick truyền lửa đam mê”…

Báo điện tử 24h.com.vn đã có bài viết rất rõ về niềm tin của Nick: Nick Vujicic (sinh ngày 1/12/1982) là người truyền giáo Australia gốc Serbia. Anh bị hội chứng bẩm sinh tetra-amelia – một loại rối loạn di truyền hiếm gây ra trình trạng không có chân tay. Khi còn nhỏ, anh gặp phải muôn vàn trở ngại tâm lý, tình cảm và khó khăn trong cuộc sống, nhưng anh không hề gục ngã. Khi mới 17 tuổi, Vujicic đã tự mình lập nên tổ chức phi chính phủ Life Without Limits (Cuộc sống không giới hạn).

Từ đó, anh được mời đi diễn thuyết khắp thế giới về cuộc sống của người khuyết tật, với hy vọng và quá trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Anh cũng thường xuyên thuyết giảng về niềm tin vào Chúa, rằng Chúa đã cho anh sức mạnh để vượt qua khó khăn…”

Điều mà rất nhiều đọc giả dễ nhận ra đó là những nhà lãnh đạo, các cơ quan báo chí đang mong muốn một ngọn lửa tinh thần, sự đam mê, nỗ lực của Nick sẽ đem lại cho người dân Việt Nam một cách nhìn mới mẻ về cuộc sống, một sự tươi mới trong tinh thần.

Một cuộc đời tưởng chừng như không có gì, không thể làm gì đã được Đức Chúa Trời sử dụng một cách kết quả cho Chúa trong nhiều năm nay. Với hàng triệu người được lắng nghe những thông điệp về Chúa từ Nick khắp thế giới và sắp tới đây chính người dân Việt Nam sẽ được nghe những thông điệp Phúc Âm qua Nick Vuijicic. Nguyện xin Chúa sẽ sử dụng Nick một cách đặc biệt tại Việt Nam qua các chương trình anh tham gia, cầu xin “làn sóng của Phúc Âm” sẽ đổ bộ trên người qua những thông điệp mà Nick chia sẻ.


Phạm Cường – tổng hợp

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like