Home Quốc Tế Uganda – Người Khiếm Thị Đã Có Thể Đọc Kinh Thánh

Uganda – Người Khiếm Thị Đã Có Thể Đọc Kinh Thánh

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Tôi bị lệ thuộc vào bạn mình khi luôn phải cố gắng chăm chú lắng nghe từng lời họ đọc. Giờ đây, tôi có thể tự đọc Kinh Thánh mà không còn gặp khó khăn như trước kia nữa”, cô Esther Kyozira chia sẻ.

Do sách chữ nổi có kích thước khá lớn nên Kinh Thánh sẽ được xuất bản thành bộ với nhiều tập sách nhỏ hơn. Hiệp hội Kinh Thánh Uganda tin rằng sự kiện này sẽ tác động mạnh mẽ đến đời sống đức tin của người dân tại đây, đặc biệt trong công tác mở mang Hội Thánh và giảng dạy lời Chúa.

Điều phối viên Emmanuel Turinawe nói: “Ở đây có nhiều người với nhiều ân tứ khác nhau. Người này có khả năng ca hát, người kia chơi nhạc cụ, trong khi một số người khác được ơn trong việc giảng dạy lời Chúa. Bằng bản Kinh Thánh chữ nổi này, giờ đây những người khiếm thị có thể dễ dàng tiếp cận với lời Chúa”.

Theo trang web của hội, Hiệp hội Thánh Kinh Uganda được thành lập nhằm gây dựng đời sống thuộc linh và trang bị Lời Chúa cho người dân ở đây để làm mọi thứ việc lành. Đây là tổ chức phi chính phủ đã góp phần chuyển ngữ Kinh Thánh ra nhiều thứ tiếng khác nhau cho nhiều quốc gia Châu Phi như: Luganda, Runyankole-Rukiga, Runyoro-Rutoro, Ng’akarimojong, Alur, Acholi, Kinadi, Ateso, Madi.

Ngoài Kinh Thánh bản in thông thường và bản chữ nổi, Hiệp Hội Kinh Thánh Uganda cũng đã phát hành đĩa CD đọc Kinh Thánh cho người không biết chữ. 

Lê Vi (nguồn: oneway.vn)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like