Home Tin tức Chào Đón Sự Kiện Nick Vujicic Lần Đầu Sang Việt Nam

Chào Đón Sự Kiện Nick Vujicic Lần Đầu Sang Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Trí Việt – First News đã chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt quyển tự truyện Cuộc sống không giới hạn (Life without limits) của Nick:“Chúng tôi đã tiến hành đàm phán để mời Nick Vujicic, diễn giả không tay không chân nổi tiếng thế giới, nhất là trong giới trẻ về nghị lực phi thường và năng lực truyền cảm hứng, tới Việt Nam… Việc mời Nick qua Việt Nam đang tiến triển tốt”.

Sinh ra với một thân thể lạ thường, không tay, không chân nhưng với đức tin tuyệt đối vào Đức Chúa Trời, với sự cầu nguyện và nhờ cậy Chúa, Nick đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và trở thành bài ca tạ ơn Chúa.

Sinh năm 1982, anh tốt nghiệp cử nhân thương mại năm 23 tuổi và là một diễn giả nổi tiếng toàn cầu với những bài chia sẻ hài hước, thú vị và sâu sắc về kế hoạch của Đức Chúa Trời, về nghị lực sống bản thân, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ ở hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nick chia sẻ: “Tôi đã đi nói chuyện nhiều để làm bạn với các sinh viên, học sinh và động viên họ qua những đề tài đang làm cho thanh niên ngày nay ưu tư. Tôi cũng thường xuyên chia sẻ và làm chứng tại các Hội Thánh. Tôi luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì Chúa muốn tôi làm và đi bất cứ nơi nào Ngài sai tôi đi. Tôi có nhiều ước mơ và những mục tiêu phải đạt được. Tôi muốn trở thành một chứng nhân tốt nhất có thể để làm chứng về tình yêu của Đức Chúa Trời và sự trông cậy nơi Ngài. Tôi muốn trở thành một diễn giả quốc tế để khích lệ nhiều Cơ đốc nhân cùng những người chưa biết về Chúa.”

Năm 2005, Nick được đề cử là “Người Australia trẻ của năm”

Tuyệt vời hơn nữa, Chúa đã ban cho anh một người vợ vào ngày 10/2/2012. Và đúng một năm sau đó, tháng 2/2013 vừa qua, cả hai đã đón nhận đứa con đầu lòng lành lặn, xinh đẹp, món quà tuyệt vời của Chúa. Nick đã dâng lời tạ ơn Chúa trên trang facebook cá nhân của mình rằng “Giấc mơ đã thành sự thật. Con đang bế con trai của mình, Kiyoshi. Ân điển diệu kỳ và món quà Thiên Thượng. Con yêu Ngài và cảm ơn vì sự bày tỏ của Ngài qua lời cầu nguyện”

Nick và vợ, Kanae. 

Nick và con trai. Ảnh: Facebook

Tại Việt Nam, câu chuyện của Nick được biết đến và lan truyền từ nhiều năm trước đây qua những đĩa CD với tựa đề “Không tay, không chân, không lo lắng”. Câu chuyện về cuộc đời, sinh hoạt và những chia sẻ của Nick đã khích lệ nhiều Cơ đốc nhân, đặc biệt là trong cộng đồng Cơ đốc người sắc tộc ở Tây Nguyên và Tây Bắc.

Kể từ khi Internet được phổ biến rộng rãi thì không chỉ trong vòng Cơ đốc mà nhiều người đã nhìn thấy câu chuyện về một chàng trai nghị lực, phi thường và “vượt lên số phận”. Hình ảnh, clip của Nick được chia sẻ trên các mặt báo, trong nhà trường, trong những buổi dạy và học về kỹ năng. Tất nhiên những vị diễn giả, BTC đều cố gắng hạn chế đến mức có thể về Thiên Chúa mà Nick đang làm chứng.

Tuy vậy, trong cuốn tự truyện của mình (Cuộc sống không giới hạn), phiên bản tiếng Việt do Fist New ấn hành, bài làm chứng về Chúa đã được truyền tải gần như nguyên vẹn đến với nhiều người, để thuật lại câu chuyện của một người được Chúa sử dụng cho mục đích tốt đẹp của Ngài.

Nguyện Chúa ban phước và tiếp tục đại dụng Nick để làm một chứng nhân kết quả cho Ngài, đặc biệt cho giới trẻ Việt Nam trong tháng 5 tới đây.

Lê Tuấn (Tổng hợp)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like