Home Quốc Tế Nhà Ở Và Nhà Thờ Mới Cho Cơ Đốc Nhân SriLanka

Nhà Ở Và Nhà Thờ Mới Cho Cơ Đốc Nhân SriLanka

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các ngôi nhà mới đang được xây dựng cho các góa phụ, người tàn tật và mục sư đã dành nhiều năm sống trong các lều trại mặc dù cuộc xung đột kết thúc trong năm 2009.

Cuộc nội chiến kéo dài hơn 1/4 thế kỷ và tàn phá các cộng đồng ở miền bắc và miền đông Sri Lanka

Ba-na-ba Quỹ là xây dựng nhà cửa và nhà thờ cho các Kitô hữu di dời do cuộc nội chiến tàn bạo của Sri Lanka.
Ngôi nhà đang được xây dựng cho các góa phụ Kitô giáo, người tàn tật và mục sư đã dành nhiều năm sống trong các lều trại mặc dù cuộc xung đột kết thúc trong năm 2009.
Cuộc nội chiến kéo dài hơn 1/4 thế kỷ và tàn phá các cộng đồng ở miền bắc và miền đông Sri Lanka.
Trong số những người nhận là một gia đình bảy người cha và ba trong số năm người con bị tàn tật.
Người mẹ của gia đình nói về làm thế nào họ trở lại ngôi làng của họ để tìm nhà của họ bị phá hủy hoàn toàn.
“Trong mùa mưa, chúng tôi phải vật lộn với ba trẻ em khuyết tật”, cô nói.
“Bây giờ chúng ta có một mái nhà trên đầu của chúng tôi, bây giờ chúng tôi có một ngôi nhà, chúng tôi cảm thấy an toàn.”
Gia đình liên quan đến nhà thờ và được mở cửa căn nhà của họ cho các cuộc họp. “Chúng tôi muốn là một phước lành cho ngôi làng này”, cô nói.
“Ân sủng của Thiên Chúa, ông đã mang chúng ta trở về làng của chúng tôi và đã cho chúng tôi một ngôi nhà mới cho anh ta triệu lời cảm ơn và lời khen ngợi.”
Một nhà thờ mới được xây dựng thay thế trước đó bị phá hủy bởi chiến đấu trong năm 2007. Đó là nhà thờ đã thay thế nhà thờ ban đầu bị cuốn trôi bởi sóng thần năm 2004 trong ngày Boxing Day. Thảm hoạ sóng thần như một dịch vụ đã được diễn ra, giết chết 56 thành viên, trong đó có vợ và các con của mục sư.
Việc tiêu hủy các nhà thờ thứ hai trong năm 2007 buộc các giáo đoàn để tổ chức các dịch vụ của họ mở ra trong.
Mục sư nói của nhà thờ mới được xây dựng: “Chúng tôi rất biết ơn và vui mừng trong Chúa chúng ta cho tòa nhà này.
“Chúng tôi có thể thờ phượng mà không sợ mưa và thời tiết.”
Jude Simion, Ba-na-ba Quỹ Nam Á điều phối viên, cho biết các Kitô hữu được gạt ra ngoài lề và thường bị phân biệt đối xử trong việc phân phối viện trợ của chính phủ.
“Tuy nhiên, góa phụ, tàn tật, mục sư phải đối mặt với vấn đề bổ sung,” ông nói.
“Ví dụ, khi một người tàn tật sống trong lều, sức khỏe của họ hủy Họ cần một ngôi nhà chuyên gia với lối ra vào cho người khuyết tật.”
Tiến sĩ Patrick Sookhdeo, Giám đốc Quỹ Ba-na-ba, cho biết: “Mặc dù đã có một số năm kể từ khi chiến tranh kết thúc, cộng đồng Kitô hữu ở Sri Lanka vẫn đang bị tác động tàn phá của nó.
“Hoàn cảnh của nhiều gia đình, đã mất người thân trong cuộc xung đột hoặc đang đấu tranh với tình trạng khuyết tật, là thật sự đau lòng.
“Khi một dân tộc thiểu số bị thiệt thòi, các Kitô hữu dựa trên sự hỗ trợ từ các anh chị em của họ Chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn để giúp họ xây dựng lại cuộc sống của họ.”Những ngôi nhà mới đang được xây dựng cho các góa phụ, người tàn tật và các mục sư đã dành nhiều năm sống trong các lều trại suốt một thời gian dài mặc dù cuộc xung đột đã kết thúc năm 2009.Cuộc nội chiến kéo dài hơn 1/4 thế kỷ và tàn phá các cộng đồng ở miền bắc và miền đông Sri Lanka.

Trong số đó có một gia đình gồm bảy, người cha và ba trong số năm người con bị tàn tật.

Người mẹ của đã kể như thế nào khi họ trở lại ngôi làng của họ và nhận ra rằng nhà của họ bị phá hủy hoàn toàn.

“Giữa mùa mưa, chúng tôi phải vật lộn với ba trẻ em khuyết tật”, cô nói.

“Bây giờ chúng ta có một mái nhà trên đầu mình, bây giờ chúng tôi có một ngôi nhà, chúng tôi cảm thấy an toàn.”

Gia đình này có quan hệ đến nhà thờ và mở cửa căn nhà của họ cho các gặp mặt. “Chúng tôi muốn trở thành một phần phước ơn Chúa ban cho ngôi làng này”, cô nói.

“Bởi hồng ân của Chúa, Chúa đã mang chúng tôi trở về làng của mình và đã cho chúng tôi một ngôi nhà mới cho anh ta. Tôi muốn dành tặng Chúa hàng triệu lời cảm ơn và khen ngợi.”

Một nhà thờ mới được xây dựng thay thế cho một nhà thờ bị phá hủy trong cuộc chiến vào năm 2007. Và đó cũng đã từng là nhà thờ đã thay thế nhà thờ ban đầu bị cuốn trôi bởi sóng thần năm 2004 trong ngày Boxing Day. Thảm hoạ sóng đã xáy ra, giết chết 56 thành viên của hội thánh, trong đó có vợ và các con của mục sư.

Việc nhà thờ thứ hai bị phá hủy năm 2007 buộc các buổi nhóm phải được tổ chứa bên ngoài.

Mục sư nói về việc nhà thờ mới được xây dựng: “Chúng tôi rất biết ơn và vui mừng vì Chúa đã ban cho chúng tôi nhà thờ này.”

“Chúng tôi có thể thờ phượng Chúa mà không phải sợ mưa và thời tiết nữa.”

Jude Simion – điều phối viên của Quỹ Barnabas khu vực Nam Á, cho biết các cơ đốc nhân thường bi gạt ra ngoài lề và bị phân biệt đối xử trong việc phân phối viện trợ của chính phủ.

“Tuy nhiên các góa phụ, người tàn tật, các mục sư còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nữa,” ông nói.

“Ví dụ, khi một người tàn tật sống trong lều, sức khỏe của họ xấu đi. Họ cần một căn nhà chuyên biệt với lối ra vào cho người khuyết tật.”

Tiến sĩ Patrick Sookhdeo, Giám đốc Quỹ Barnabas, cho biết: “Mặc dù đã nhiều năm kể từ khi chiến tranh kết thúc, cộng đồng cơ đốc nhân ở Sri Lanka vẫn đang chịu tác động tàn phá của nó.”

“Hoàn cảnh của nhiều gia đình, những người đã mất người thân trong cuộc xung đột hoặc đang đấu tranh với tình trạng khuyết tật, là thật sự đau lòng.”

“Khi một dân tộc thiểu số bị thiệt thòi, các cơ đốc nhân dựa trên sự hỗ trợ từ các anh chị em của họ. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn để giúp họ xây dựng lại cuộc sống của họ.”

Piranha (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

 

 

Bình Luận:

You may also like