Home Tin tức Vietnam New Heart #4: Tấm Lòng Mới – Thế Hệ Mới

Vietnam New Heart #4: Tấm Lòng Mới – Thế Hệ Mới

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Đi mà không biết mình đi đâu” 

Tôi nhận được lời mời tham gia chương trình từ một người anh trong nhóm. Anh cho biết đây là một kỳ bồi linh đặc biệt, và những người đi trước chỉ được giới thiệu một người mới tham gia. Anh còn chia sẻ thêm có nhiều người được Chúa đụng chạm qua kỳ trại này và hầu hết những người đã tham dự, hiện nay đều đang hầu việc Chúa trong nhiều chức vụ, cách thức khác nhau.

Chỉ biết vậy thôi chứ thực ra tôi cũng chưa hình dung cụ thể cách rõ ràng được, lần đầu tiên tôi đăng ký tham gia một kỳ trại mà không hề biết trước nội dung, lịch trình, điểm đến…ngoại trừ ngày giờ lên đường và địa điểm xuất phát.

Là một kỳ bồi linh khuyến khích tinh thần hiệp một, thật vui vì trong chuyến đi này tôi đã gặp được nhiều bạn trẻ rất năng nổ trong công việc Chúa từ môi trường sinh viên, thanh niên ở TP.HCM, Đà Nẵng… đến từ nhiều hội thánh, hệ phái khác nhau. Một số anh chị em đơn giản chỉ hy vọng đây là một chuyến đi du lịch đầu năm ra nước ngoài, vui là chính. Cũng có những người thì khao khát rằng kỳ trại này sẽ đem họ đến gần Chúa hơn và giúp họ khám phá những khải tượng, mục đích mà Chúa ban cho. Duy có một điểm chung, không chỉ riêng tôi mà hầu như ai nấy đều ví sánh hành trình lần này giống như sự ra đi của Áp-ra-ham, “đi mà không biết mình đi đâu”. Và  những gì được trải nghiệm sau đó đã làm chúng tôi thật sự bất ngờ và được tấm lòng mỗi người đều được động chạm  cách sâu sắc.

Sau hơn 6 tiếng di chuyển từ Sài Gòn đến Phnompenh, chúng tôi được đưa đến một nhà thờ ở ngoại ô thành phố trong sự ngạc nhiên và ngỡ ngàng của nhiều người “Ở Campuchia mà cũng có nhà thờ đẹp và lớn vậy, giống ở Mỹ hoặc Hàn Quốc nhiều hơn?”.

Nhưng bất ngờ lớn hơn đối với chúng tôi, những người lần đầu tham gia chương trình (được gọi là candidate) chính là sự chào đón nồng nhiệt từ ban tổ chức. Vừa đặt chân xuống xe chúng tôi đã được hòa nhịp với mọi người trong tiếng đàn, trong lời ca và trong những tiếng vỗ tay hoan nghinh. Từng nụ cười, từng cái bắt tay và sự ân cần giúp đỡ của những người đã tham gia các chương trình Viet New Heart những kỳ trước (được gọi là Team Member) đã xua tan tất cả sự mệt mỏi cùng cái nóng oi bức nơi đất nước láng giềng.

Không thời khóa biểu, mọi điện thoại, đồng hồ, thiết bị điện tử…đều được ban tổ chức “tạm giữ” để các Candidate không bị vương bận vào thời gian. Vì thế những ngày của Vietnam New Heart lần thứ 4 là những ngày đầy bí ẩn và thú vị với những người lần đầu tham gia chương trình.

Nơi diễn ra Kỳ trại Vietnam New Heart lần thứ IV

 

Sự chào đón nồng nhiệt của các Team Member

Mặc lấy tấm lòng mới

Trong suốt kỳ bồi linh lần này, sự nhắc nhở, cáo trách và ơn phước Chúa tuôn trào đúng như lời Ngài đã phán trong Ê-xê-chi-ên 36:26  “Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong các ngươi. Ta sẽ cất lòng bằng đá khỏi thịt  các ngươi, và ban cho các ngươi lòng bằng thịt”

Nội dung chương trình được thể hiện cách lắng đọng qua những lời chứng, lời chia sẻ của các buổi Rollo, buổi cầu nguyện, những thì giờ thờ phượng, thậm chí là những vật dụng trang trí, những bữa ăn. Viet New Heart đưa các học viên trở về, chiêm nghiệm và đồng tâm tình với Chúa Giê-xu trong những giờ phút thương khó cách đắng cay, để suy niệm về việc “Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người”, để đập tan những tấm lòng bằng đá, để mặc lấy tấm lòng mới bằng thịt cho Chúa.

Tiếp đến, không khí vui tươi, huy hoàng về sự phục sinh quang vinh của Chúa Giê-xu đưa mọi người đến với ơn phước Chúa. Việc kinh nghiệm sự sống lại của Chúa hướng các Candidate đến với kết ước hầu việc Ngài, hướng ra cộng đồng, bước vào chức vụ để đem tha nhân đến sự cứu rỗi.

Trong những buổi cầu nguyện, đặc biệt là thì giờ kết ước, nhiều người đã vỡ òa trong những tiếng khóc nức nở khi được Chúa đụng chạm, thăm viếng. Đó là sự kết ước sau 3 ngày được dầm thấm trong chúa. Đó là sự kết ước sống ngày thứ tư, ngày tận hiến trong suốt quãng đời còn lại.

Những thì giờ học lời Chúa cách phước hạnh

Thông công trong từng bữa ăn

Thuyết trình

Thì giờ xưng tội với Chúa

Những thì giờ sinh hoạt đầy ý nghĩa

Chung dự Tiệc Thánh

Cầu nguyện cho nhau

 

Một thế hệ mới cho Chúa

Tất cả những ai có cơ hội tham dự Viet New Heart đây là kỳ trại ghi dấu ấn đậm nét trong cuộc đời của mình. Bốn ngày của kỳ trại New Heart đối với những người tham dự thực sự là một cơ hội làm mới lại tấm lòng của mình. Không chỉ được trải lòng với Chúa để được Thánh Linh Ngài đụng chạm, các bạn trẻ còn được trải lòng và cầu nguyện cho nhau, cho những khải tượng, những dự định hầu việc Chúa trong tương lai của mỗi người.

“Sẽ luôn mãi còn đó những khoảnh khắc bên cạnh nhau, vui vẻ, cười đùa thỏa sức, nghịch thả ga và chơi hết mình cùng nhau,… Và sẽ chẳng thể nào quên được khi yên lặng nắm tay nhau, sẻ chia những điều thật chân tình và đầy trăn trở, cầu nguyện cho từng người, từng người một. Chúng ta – Những tấm lòng tươi mới của một thế hệ mới sẽ đem đến những sự đổi thay và đột phá ngoạn mục. Một thế hệ cho Đức Chúa Trời. Hẹn gặp nhau ở Vietnam New Heart #5 nhé!”, Hương Ly, một thành viên lần đầu tham dự đã chia sẻ cảm xúc sau chương trình trên trang facebook: Viet New Heart.

Lê Tuấnletuan@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like