Home Bài Viết Trò Chơi của Não

Trò Chơi của Não

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Một câu nói giữa vòng các khoa học gia nghiên cứu bộ não con người là “Hãy dùng nó trước khi bạn đánh mất nó.” Chúng ta có năng lực giúp giữ cho tâm trí mình khỏe mạnh và làm việc tốt. Tiến sĩ Lawrence Katz, nhà nghiên cứu thần kinh học tại Duke University, khuyến cáo mọi người tập dượt trí óc mỗi ngày giống như đánh răng với bàn tay không chủ động hoặc làm việc theo cách mới để giúp kích thích não và giữ cho não khỏe mạnh. Mục tiêu là thay thế thói quen thường lệ không suy nghĩ bằng ý thức tươi mới và sự tập trung mới.
Có bài học ở đây cho chúng ta là những người theo Chúa Giêxu Christ. Ngay cả những kỷ luật thuộc linh như đọc Kinh Thánh và cầu nguyện có thể trở thành thói quen khiến tâm trí chúng ta không hoàn toàn tập trung.
Để tránh rơi vào lối mòn thuộc linh, sao không thêm việc nhớ thuộc lòng Kinh Thánh vào giờ tĩnh nguyện của bạn? Đó là nỗ lực tinh thần nhằm tạo sự thay đổi về thuộc linh. Tác giả thi thiên viết, “Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa” (Thi Thiên 119:11). Phaolô nói, “Đừng làm theo đời này, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để anh em có thể thử điều gì là tốt lành, chấp nhận được và là ý muốn vẹn toàn của Đức Chúa Trời” (Rôma 12:2).
Học thuộc và suy gẫm Lời quyền năng của Đức Chúa Trời không chỉ là trò chơi của não.

Theo David McCasland

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like