Home Bài Viết Chuẩn Bị Cho Chiến Trận

Chuẩn Bị Cho Chiến Trận

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một người lính thiếu chuẩn bị sẽ không chống nổi kẻ thù. Từ khi các tín hữu đang ở trong cuộc chiến với Satan, chúng ta phải chịu huấn luyện một cách khôn ngoan hầu giữ trái tim chúng ta được thánh sạch và lời chứng chúng ta vững vàng mạnh mẽ. Vậy, đây là một bản hướng dẫn để người lính Cơ-đốc chuẩn bị cho cuộc chiến:

• Người lính phải thừa nhận cuộc chiến. Kinh Thánh nói rõ ràng: ma quỉ quyết tâm để tiêu diệt các thánh đồ. Vì lý do này, chúng ta phải nhìn thấy cuộc sống của mình như thể một chiến trường (1 Phi-e-rơ 5:8).

• Người lính phải hiểu biết kẻ thù. Cách thức và thủ đoạn của Satan được ghi chép trong Kinh Thánh. chúng ta biết rằng những lời nói của nó là dối gạt -nhưng cũng rất hấp dẫn.
• Người lính phải trải qua sự huấn luyện. Mỗi ngày các tín nhân đều có cơ hội để chứng minh niềm tin của mình vào Thiên Chúa ít nhất trong một cách thức hạn hẹp nào đó. Đây là sự chuẩn bị để đối mặt với nghịch cảnh hoặc với các quyết định trong tương lai bằng trí tuệ và lòng can đảm.

• Người lính phải biết để sử dụng vũ khí của họ như thế nào. Lời Đức Chúa Trời rất hữu dụng để chống lại Satan, nâng đỡ tấm lòng, và hướng dẫn đi đến quyết định. Cầu nguyện giúp chúng ta liên lạc với vị Chỉ Huy Trưởng.

• Người lính phải chống lại tuyên truyền. Sa-tan sẽ sử dụng bất kỳ phương tiện thế tục nào có thể được để lôi kéo chúng ta như là, phương tiện truyền thông, công nghiệp giải trí, hệ thống giáo dục, và các tôn giáo giả, tất cả đều là các công cụ chuyên nghiệp của nó. Tín hữu cần phải khôn ngoan trong việc quyết định về những gì được phép vào trong tâm trí của họ.

Một người lính chuẩn bị là một tín nhân mà tâm trí cùng trái tim họ đầy dẫy Chúa và Lời của Ngài. Người chiến binh đầy dẫy Thánh Linh sẽ chiến thắng chống lại cuộc tấn công của Satan.
Theo Tiến sĩ Charles Stanley

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like