Home Quốc Tế Hành Trình Cuộc Đời

Hành Trình Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mùa thu năm ngoái, kế hoạch của ông là đi xe đạp từ John O’Groats đến Land End (nước Anh). Tuy nhiên, vấn đề về tim thường xuyên xảy đến với ông đã chấm dứt kế hoạch đó.

“Tôi quyết định rằng, thay vì tập trung vào những gì tôi không thể làm – điều mà tôi đã thực hiện trong vài năm qua – Tôi sẽ tập trung vào những gì tôi có thể làm. Tôi quyết định mua một chiếc xe máy và bắt đầu chuyến đi này với một cái động cơ”, ông Marten chia sẻ.

Kết quả là một chuyến đi đầy tham vọng đến bốn cực điểm của nước ông được bắt đầu, ông muốn đi đến bốn điểm tận cùng trên chiếc la bàn của mình.

“Tôi đã luôn luôn sẵn sàng cho một thách thức và một cuộc mạo hiểm. Một cách kì diệu nào đó mà cuộc hành trình thực sự của tôi bắt đầu cách đây 40 năm trước.  Bản năng mạo hiểm của tôi đã đưa tôi đến nhiều quốc gia khác nhau và mang lại nhiều cơ hội khám phá đa dạng – chèo thuyền, leo núi và đi xe đạp núi… chỉ là một vài ví dụ nhỏ. Nhưng chúng đôi lần cũng đưa tôi vào với những rắc rối thực sự.

“Khi còn ở độ tuổi 20, tôi đã bắt đầu chơi các loại thuốc, điều mà không phù hợp một tí nào với một người phục vụ trong Hải quân Hoàng gia vì vậy tôi đã quyết định từ bỏ Hải quân trong khi tôi vẫn còn có một sự lựa chọn khác.

“Quyết định đó đã dẫn đến một quyết định lớn hơn nhiều – và cuộc hành trình thực sự bắt đầu Tại thời điểm đó, cha mẹ tôi đã trở thành cơ đốc nhân và họ không chỉ bắt đầu nói về việc Chúa Giêsu có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào mà họ còn cố gắng chứng minh nó nữa. Tôi đã cảm thấy xấu hổ và khó chịu”.

“Tuy nhiên, tôi không thể phủ nhận được sự thay đổi trong đó, vì vậy tôi quyết định bí mật điều tra thêm. Tôi bắt đầu đọc Kinh Thánh với một tâm trí cởi mở, có rất nhiều điều tôi không hiểu, nó còn nhiều hơn những gì tôi hiểu nhiều lần. Tôi bắt đầu hiểu rằng Chúa yêu thương tôi sâu sắc trong khi tất cả những điều sai trái của tôi làm tổn thương  Ngài và nó đã dựng lên một rào cản giữa tôi và Chúa, tôi nhận ra Chúa cũng đã làm một cái gì đó để loại bỏ rào cản đó.

“Điều kì diệu đó là Chúa Giê-xu. Ngài  xuống thế gian trở thành một con người xác thịt và sống một cuộc sống hoàn hảo trên trái đất, Chúa Giêsu đã hứng chịu những hình phạt mà tôi xứng đáng phải nhận thay cho tôi. Điều này đã xảy ra khi Ngài chết trên thập giá và đã sống lại ba ngày sau đó.

“Khi tôi tiếp nhận tình yêu và sự tha thứ của Chúa, tôi có kinh nghiệm một khởi đầu mới, tôi bắt đầu một cuộc hành trình mới, cuộc hành trình và cuộc phiêu lưu mới.”

Gần đây, chuyến đi đầy tham vọng này là một phần trong chức vụ của Marten ở tổ chức OAC dưới hình thức là một nhà truyền giáo.

“Một cách nào đó thì đi đến bốn góc trời là một cuộc hành hương, tôi đã lập kế hoạch để cầu nguyện về các lĩnh vực khác nhau trên chuyến đi của tôi. Ngoài ra, tôi biết đó cũng là cơ hội để gặp gỡ và nói chuyện với những người khác nhau.”

Đó là chính xác những gì đã thực hiện cuộc hành trình này đáng chú ý vậy. Đi xe thu hút sự quan tâm của rất nhiều người khác nhau và nhiều người muốn biết điều gì thúc đẩy một người như Marten thực hiện chuyến đi như vậy.

“Marten đã có cơ hội để chia sẻ quan điểm của anh như những người cùng chí hướng ở các nhà nghỉ. Thường thì họ là những người tự đi tham quan. Ông đã có thể tặng gần một trăm bản sao của cuốn sách mang tên “Hành trình của tôi” mà ông đã viết cho chuyến đi này.

Ngoài ra, Ông còn lập cả một blog để nhiều người khác nhau có thể biết đến. Nó bao gồm từ việc mô tả tất cả mọi thứ mà nhiều người cần đến như những lời khuyên thực tế, ví dụ như cách tránh hắt trong khi đội mũ bảo hiểm cho đến việc khích lê  tinh thần người khác.

Piranha (Theo CBN.com)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like