Home Tin tức Giới Thiệu Sách Học Kinh Thánh Cho Thiếu Nhi

Giới Thiệu Sách Học Kinh Thánh Cho Thiếu Nhi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thân ái kính chào quí đầy tớ Chúa, quí vị trong Ban giáo viên Trường Chúa Nhật và quí phụ huynh trong tình yêu thương thân ái của Chúa Giê-xu Christ chúng ta.

Từ trong các sách Ngũ Kinh, chúng ta biết được Đức Chúa Trời đã rất quan tâm đến việc làm thế nào để truyền đạt lại những lời của Ngài, những việc Đức Chúa Trời làm trên dân sự của Ngài, quyền năng của Ngài,… để cho thế hệ tiếp theo biết được. Qua đó con cái Chúa sâu nhiệm Chúa nhiều hơn và yêu Chúa càng ngày càng hơn.

“Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi. Các lời mà ta truyền cho ngươi ngày nay sẽ ở tại trong lòng ngươi; khá ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái ngươi, và phải nói đến, hoặc khi ngươi ngồi trong nhà, hoặc khi đi ngoài đường, hoặc lúc ngươi nằm, hay là khi chỗi dậy. Khá buộc nó trên tay mình như một dấu, và nó sẽ ở giữa hai con mắt ngươi như ấn chỉ; cũng phải viết các lời đó trên cột nhà, và trên cửa ngươi” (Phục truyền luật lệ ký 6:5-9)

Dạy lời Chúa cho con cái là trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ, là của Ban giáo viên Trường Chúa Nhật và của cả Hội Thánh. Cố gắng dạy dỗ lúc các em còn nhỏ, tìm mọi phương pháp để Lời Chúa dễ dàng đi sâu vào tấm lòng của các em, dầu có nhiều khó khăn, và điều đó phải làm liên tục  “hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi” (II Ti-mô-thê 4:2).

Việc học Kinh Thánh từ nhỏ không phải là điều vô ích nhưng ngược lại những lời dạy đó sẽ theo các em lớn lên, theo các em đi đến trường học, theo các đến các công sở, và lúc về già cũng không lìa khỏi (hoặc không quên những lời dạy từ khi còn là bé thơ) “Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó”(Châm Ngôn 22:6). Những lời dạy đó sẽ hướng dẫn các em con đường nào đúng, con đường nào sai, con đường nào đẹp lòng Chúa, và phải làm như thế nào để vừa lòng Chúa, qua đó phước hạnh của Chúa sẽ tuôn tràn trên đời sống của các em như “Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, Sanh bông trái theo thì tiết, Lá nó cũng chẳng tàn héo; Mọi sự người làm đều sẽ thạnh vượng” (Thi Thiên 1:3).

Việc học Lời Chúa cũng phải đa dạng đủ cách để thu hút, để tiện lợi trong việc chi nhớ lời Chúa, phù hợp với lứa tuổi. Nay chúng tôi muốn gởi đến quí vị loạt bài học dành cho các em lứa tuổi từ Nhi đồng cho đến Thiếu nhi. Những câu chuyện trong Kinh Thánh được thể hiện qua những trang hình màu bắt mắt, những câu hỏi thú vị, những trò chơi lý thú … giúp các em nhớ bài nhiều hơn, ham thích học lời Chúa hơn.

Loạt bài học này gồm 3 phần, mỗi phần có 8 bài học. Sau 3 phần (kết thúc loạt bài học) chúng tôi sẽ có buổi tổng kết: Cấp giấy chứng nhận hoàn tất khóa học (loạt bài) + Phát quà cho các em.

Bài học sẽ được hỗ trợ miễn phí cho Hội Thánh. Tuy nhiên, chúng tôi kêu gọi quí vị đóng góp một phần chi phí, để chúng tôi có thể tiếp tục in ấn những loạt bài tiếp theo.

Một lần nữa chân thành cám ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của quí vị để các cháu có được những bài học Kinh Thánh có ích và lý thú.

Bìa sách học Kinh Thánh dành cho Thiếu Nhi

Thân ái trong Christ.


Ban Biên Tập BCC

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like