Home Bài Viết Thái độ đúng đắn trong sự thờ phượng Chúa

Thái độ đúng đắn trong sự thờ phượng Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong mỗi trận chơi bóng rổ, có ba nhóm người chính, cầu thủ, trọng tài, và khán giả. Hãy tưởng tượng trong một buỗi nhóm ở nhà thờ giống như một trận bóng rổ. Để phân tích, nhiều Cơ đốc nhân cho rằng những người trên bục giảng là cầu thủ, mà Đức Chúa Trời là trọng tài và hội chúng là khan thính giả là người xem trận đấu từ khán đài.

Sai ! Điều đó là hoàn toàn ngược lại với đường lối Đức Chúa Trời vạch ra cho sự thờ phượng.

Trong thực tế, Hội chúng là cầu thủ trên sân; những người phục vụ trên bục giảng là trọng tài; và Đức Chúa Trời là khán giả. Bạn không ngồi trên khán đài lớn, để xem nó xảy ra. Bạn đang ở trên sân bóng rổ, Đức Chúa Trời ở trên khán đài lớn của Thiên đàng đang nhìn vào lòng bạn để nhìn bạn ‘nhảy lên’, ‘nhỏ banh nhẹ vào rổ’, ‘trao banh’ và ‘đập mạnh’, khi bạn thờ phượng Ngài !

Lần sau bạn đến nhà thờ, đừng đi vì để nhận bảng thông báo thuộc linh hay để giải trí. Hãy đi vì mục đích dâng lên cho Đức Chúa Trời cái tốt nhất của bạn. Đi không để xem, nhưng để tham gia bằng cả tấm lòng của bạn trong sự phục vụ. Thờ phượng trong sự  nhận thức rằng Đức Chúa Trời đang nhìn và đánh giá thành tích của bạn như một người thờ phượng. Thờ phượng với mục đích là để Đức Chúa Trời sẽ “đứng lên tung hô” bạn vào cuối giờ nhóm vì Ngài biết bạn đã dâng tất cả những gì bạn có cho Ngài.

Bị cáo thứ hai có thể làm yếu sự thờ phượng của bạn là quan tâm đến chính mình thay vì quan tâm đến Đức Chúa Trời. Khi bạn ở trong nhà thờ, bạn có đặt sự quan tâm có chủ đích của bạn vào những nan đề riêng của bạn, nhu cầu riêng của bạn, và những nỗi đau riêng của bạn, thay vì vào Đức Chúa Trời không ? Nếu thế thì không còn nghi ngờ gì nữa là bạn không cảm thấy thích thú thờ phượng Đức Chúa Trời; bạn bí mật đổ tội cho Đức Chúa Trời vì những ưu phiền của bạn. Bạn bận tâm với ước muốn tự cho mình là trung tâm riêng của chính bạn vì sức khoẻ, sự giàu có mà Ngài không phân phát vào lúc này.

Khi bạn quan tâm đến chính mình, bạn lo sợ rằng một vài người xem sẽ “bắt gặp” bạn trong một hành động của sự thờ phượng thật. Chìa khóa để kinh nghiệm cho việc thờ phượng thật là chuyển từ sự quan tâm chính mình qua sự quan tâm đến Đức Chúa Trời. Hãy học thế nào để đặt cái tôi của bạn ra ngoài để bạn có thể bị thu hút và bận tâm với sự hiểu biết, tán tụng và phục vụ Đức Chúa Trời.

Trong thực tế, làm thế nào bạn có thể dùng thì giờ trong lúc bạn ở nhà thờ để giảm đi tinh thần khán giả, giảm sự tập trung cho chính mình và tăng tinh thần thờ phượng ? Làm thế nào để bạn dâng lên cho Chúa sự quan tâm không bị phân tán của bạn để bạn có thể tập trung trọn vẹn về sự tuyệt diệu và xứng đáng mà Ngài có trong khi bạn dùng thì giờ thờ phượng Ngài trong Hội thánh ? Hãy cố gắng theo các gợi ý đặc biệt sau:

Thứ nhất, chuẩn bị lòng của bạn cho sự thờ phượng bằng cách thực hành sự hiện diện của Đức Chúa Trời trước giờ nhóm bắt đầu. Nếu bạn là một Cơ đốc nhân thật, Thánh Linh của Đức Chúa Trời sống trong bạn. Bạn là một đền thờ sống, thở, và di động của Đức Chúa Trời. Nơi mà sự thờ phượng thật xảy ra không ở trong tòa nhà, nhưng ở trong thân thể bạn. Dành một ít thì giờ trong sự nhận thức rõ ràng rằng Đức Chúa Trời ở với bạn, và trò chuyện với Ngài trong sự cầu nguyện từ tận đáy lòng của bạn.

Thứ hai, làm hềt sức mình bỏ qua tất cả những điều làm bạn xao lãng ở xung quanh bạn. Tập trung tư tưởng của bạn vào Chúa. Khi có vài người đi vào trể, hay khi một em bé khóc, rèn luyện chính bạn để không quay nhìn chung quanh. Đừng viết ghi chú, đừng cười khúc khích, nói chuyện hay trù tính cho những gì bạn sẽ làm trong buổi cơm chiều. Khi bạn mở Kinh Thánh hay thánh ca của bạn, tập trung châm chú vào ý nghĩa của từng lời. Khi bạn hát một bài hợp xướng quen thuộc, nhắm mắt bạn lại để tập trung vào ý nghĩa của nó, hay nhìn lên mái nhà và đưa tầm nhìn của bạn hướng về Thiên đàng, làm cho nó trở thành bài hát mà bạn đang hát cách cá nhân cho Chúa của bạn.

Thứ ba, khi một ai đó đang hướng dẫn cầu nguyện cộng đồng, hãy tham gia tích cực trong sự cầu nguyện đó bằng cách nhận nó và lập lại những lời đó cách âm thầm như là của chính bạn. Đừng chỉ nghe trộm, hay lắng nghe lời nói chuyện của người khác với Đức Chúa Trời. Đúng hơn, hãy cầu nguyện theo, đồng ý, và xác định những lời nói ra là lời cầu nguyện của cá nhân bạn với Đức Chúa Trời. Nói “A-men” từ trong lòng bạn, lập lại cách yên lặng những lời cầu nguyện để làm nó thành lời cầu nguyện của riêng bạn.

Thứ tư, đưa bàn tay của bạn lên Đức Chúa Trời khi bạn hát hay cầu nguyện như là một cách để tôn kính Ngài.

Thứ năm, khi đến giờ dâng hiến, hãy dâng rời rộng. Hãy nhận lấy Thiên đàng trong chức vụ Hội thánh địa phương của bạn. Hội thánh của bạn có thể tạo ra sự đặc biệt cho cõi đời đời hơn tất cả những cái khác mà bạn kết giao với chúng. Đừng có cầm cố cho Đức Chúa Trời những thức ăn thừa của bạn, những cái tốt thứ nhì, quần áo mặc thừa của bạn. Hãy dâng cách rời rộng với sự tin chắc rằng Đức Chúa Jêsus Christ xứng đáng nhất để bạn phải dâng hiến.

Thứ sáu, thờ phượng Đấng Christ bởi tham gia đều đặn Lễ Tiệc Thánh. I Cô-rinh-tô 11:26 dạy rằng chúng ta tham dự trong sự cung kính đầy ý nghĩa của lễ Tiệc Thánh “cho đến khi Ngài đến”. Giữ sự yên lặng trong lễ Tiệc Thánh để hạ lòng bạn xuống trước Chiên Con của Đức Chúa Trời là Đấng đã bị giết vì tội lỗi của bạn. Hãy tập trung vào việc Đức Chúa Jêsus Christ Đấng chịu khốn khổ và bị giết như một con sinh tế vì bạn ra sao. Hãy nghĩ đến mão gai trên đầu Ngài.

Thứ bảy, khi Phúc âm được rao giảng ra, hãy tự hào về những gì Đấng Christ đã làm cho bạn trên Thập tự giá. Nghĩ về sự kiện nếu Đấng Christ không đi đến Gô-gô-tha thì bạn sẽ đi vào địa ngục. Trước khi bạn có thể đánh giá đúng về địa vị vinh hiển của thiên đàng, trước hết bạn phải dừng lại để đánh giá về sự ghê sợ kinh khiếp của địa ngục. Lẽ thật đáng ngạc nhiên là Đấng Christ yêu bạn đến nỗi Ngài chọn nhận chịu sự khốn khổ của địa ngục trong vị trí của bạn. Hãy hạ mình xuống trước sự thánh khiết của Đấng Christ. Đấng Thánh là Đấng từ bỏ chính sự sống của Ngài để bạn được sống. Hãy ngợi khen Ngài vì đặc ân được làm một thành viên trong “Hội Thánh của Đức Chúa Trời, mà Ngài đã mua bằng chính huyết Ngài” (Công vụ các Sứ dồ 20:28).

Cuối tuần này, hãy tập trung vào bảy hướng dẫn trên Kinh nghiệm của bạn về sự hiện diện và quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ làm phong phú hơn cho giờ thờ phượng.

Theo Dr DALE JOHNSEN (Làm Gì Cho Đến Khi Đấng Christ Đến)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like