Home Bài Viết Hậu Quả Của Một Lời Khuyên Thiếu Tin Cậy

Hậu Quả Của Một Lời Khuyên Thiếu Tin Cậy

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khi chúng ta phải đối mặt với một tình huống thách thức, lẽ tự nhiên là quay sang gia đình và bạn bè thân để được giúp đỡ. Đôi khi, lòng tử tế và những lời khuyến khích từ một người thân yêu chứng tỏ được tính xúc tác xoay chuyển chúng ta trở lại với Thiên Chúa.

Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải cẩn thận xem xét lời khuyên đóng góp bởi những người thân cận với mình. Sự đóng góp của họ có thể là chân chính và thúc đẩy bởi tình yêu, nhưng nếu một gợi ý không phù hợp với Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta nên lịch sự khước từ nó. Trong Sáng thế ký 16, Sarai đã thúc giục Áp-ram có một đứa con với con đòi Aga của bà. Mặc dù đề nghị này mâu thuẫn với lời Thiên Chúa hứa về một đứa con trai thông qua Sarai, Áp-ram đã chọn làm theo lời khuyên của vợ mình – sau khi chờ đợi nhiều năm cho sự ứng nghiệm, ông có lẽ đã cho rằng đề nghị của bà là hợp lý. Nhưng vì việc quyết định thiếu khôn ngoan không tin cậy vào Thiên Chúa, Áp-ram đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn cùng thử thách đau đớn. Và hôm nay dân Do-thái vẫn chịu hậu quả từ sự lựa chọn sai lầm của ông.

Đôi khi chúng ta có thể tìm kiếm lời khuyên mình muốn nghe chứ không phải lời khuyên mà mình cần phải nghe. Như chúng ta đã tham khảo với những người thân mình để được giúp đỡ trong những quyết định trọng đại, điều quan trọng là chúng ta phải phân biệt giữa các mong muốn của xác thịt mình đối với sự thật trong Kinh Thánh. Sự tư vấn khôn ngoan thì luôn luôn phù hợp với Lời của Đức Chúa Trời.

Hãy ghi nhớ ví dụ của Áp-ram – không phải tất cả các lời cố vấn nhất thiết đều là lời khuyên đúng. Lần tới đây khi tìm kiếm một ý kiến ​​từ bạn bè hoặc gia đình, bạn hãy dành ra một chút thời gian để so sánh lời đóng góp của họ với Kinh Thánh. Nếu có sự không phù hợp, hãy đặt tin tưởng nơi Kinh Thánh và Thiên Chúa sẵn sàng để gánh vác bạn xuyên qua bất kỳ tình huống khó khăn nào mà bạn phải đối mặt.

 

Theo Butch Bruton

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like