Home Dưỡng Linh Ngày 20 – Hậu Quả Của Sự Sụp Đỗ Và Tiệc Cưới Của Chiên Con

Ngày 20 – Hậu Quả Của Sự Sụp Đỗ Và Tiệc Cưới Của Chiên Con

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khải Huyền 18:21-19:10

21 Bấy giờ, một thiên sứ đầy uy lực lấy một tảng đá như cối xay lớn ném xuống biển và nói: “Ba-by-lôn, thành phố vĩ đại sẽ bị ném xuống như vậy, và sẽ không ai tìm thấy nó nữa. 22 Không ai còn nghe thấy nơi ngươi tiếng người chơi thụ cầm, tiếng kẻ ca hát, tiếng người thổi sáo, kẻ thổi kèn nữa. Nơi ngươi sẽ không tìm thấy một người thợ của bất cứ ngành nghề nào; và tiếng cối xay cũng sẽ không còn nghe thấy nữa. 23 Ánh sáng đèn sẽ không chiếu sáng nơi ngươi nữa; tiếng cô dâu chú rể cũng sẽ không còn được nghe thấy nơi ngươi, vì các thương gia của ngươi là những người quyền thế trên đất, và vì mọi dân tộc đều bị tà thuật của ngươi lừa dối. 24 Và tại thành nầy, người ta tìm thấy máu của các nhà tiên tri, các thánh đồ và tất cả những người bị giết trên đất.”

19

1 Sau đó, tôi nghe ở trên trời như có tiếng lớn của một đoàn người đông đảo nói rằng: “Ha-lê-lu-gia! Sự cứu chuộc, vinh quang và quyền năng thuộc về Đức Chúa Trời chúng ta. 2 Vì những sự phán xét của Ngài là chân thật và công minh. Ngài đã phán xét đại kỹ nữ, kẻ đã dùng sự dâm loạn của mình làm hư hỏng đất; và Ngài đã báo thù về máu của các đầy tớ Ngài do kỹ nữ ấy làm đổ ra.”

3 Họ nói lần thứ hai: “Ha-lê-lu-gia! Khói của nó bay lên đời đời!”

4 Hai mươi bốn trưởng lão và bốn sinh vật phủ phục và thờ lạy Đức Chúa Trời là Đấng ngồi trên ngai, và nói: “A-men! Ha-lê-lu-gia!” 5 Có tiếng từ ngai bảo rằng: “Tất cả các đầy tớ của Đức Chúa Trời chúng ta, những người kính sợ Ngài, cả nhỏ lẫn lớn, hãy ca ngợi Ngài!”

6 Rồi tôi nghe có tiếng như tiếng của một đoàn người đông đảo, như tiếng của nhiều dòng nước, như tiếng sấm lớn, nói rằng: “Ha-lê-lu-gia! Vì Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng của chúng ta trị vì. 7 Chúng ta hãy vui mừng hớn hở, hãy tôn vinh Ngài, vì lễ cưới Chiên Con đã đến và Vợ Ngài đã chuẩn bị mình sẵn sàng. 8 Nàng đã được ban cho áo bằng vải gai mịn sáng chói và tinh khiết để mặc vào!” (vải gai mịn là những việc công chính của các thánh đồ).

9 Thiên sứ nói cùng tôi rằng: “Hãy viết: Phước cho những người dự tiệc cưới Chiên Con!” Thiên sứ lại nói: “Đây là những lời chân thật của Đức Chúa Trời.” 10 Tôi phủ phục dưới chân thiên sứ để thờ lạy, nhưng thiên sứ bảo: “Đừng làm như vậy, ta là bạn đồng lao với ngươi và các anh em ngươi, là những người giữ lời chứng của Đức Chúa Jêsus. Hãy thờ lạy Đức Chúa Trời. Vì lời chứng của Đức Chúa Jêsus là tinh thần của lời tiên tri.”

SUY GẪM:

C. 19:7, 8   Để cho đám cưới của Chiên Con, Chúa chuẩn bị cho nàng dâu của Ngài (Hội thánh), vải lanh mịn sáng và tinh sạch. Điều này so sánh với quần áo xa xỉ và hấp dẫn Ba-by-lôn, kẻ mại dâm mặc. Trang phục được lựa chọn phản chiếu đẹp đẽ trên nàng dâu, người không cúi đầu trước thần tượng, nhưng sống đời sống trung tín làm chứng cho Đấng Christ (“những việc công bình” 20:4), và chuẩn bị chính mình. Tôi ăn mặc như thế nào khi ngày đám cưới của Chiên Con đang đến gần?

C. 18:23, 24   Ba-by-lôn bị hủy diệt bởi vì nó đã bắt bớ những người đáng kính của Đức Chúa Trời và kiêu ngạo về mình. Nó giành lấy sự tôn kính và sự vinh hiển của Đức Chúa Trời và cám dỗ các dân tộc khác bằng ma thuật của nó. Thành phố đầy màu sắc và hấp dẫn đã nhuốm máu của các nhà tiên tri và các thánh đồ. Chúng ta hãy tỉnh thức  đối với sự cám dỗ của Sa-tan, kẻ luôn luôn làm bại hoại con người đến mức của “hàng hóa”, dẫu rằng  nó hứa hẹn một cuộc sống thích thú với phép thuật của đồng tiền. Hãy đừng ghen tỵ niềm kiêu hãnh của những người cai trị thế giới này bằng tiền bạc và quân sự. Hãy suy ngẫm về ý nghĩa của việc làm thế nào để sống đời sống làm chứng cho Đấng Christ khi phải chịu khổ trong xã hội giàu có dư dật này.

Cầu nguyện: Xin hãy giúp con là một phần của nàng dâu trung tín, xứng đáng với áo choàng lanh Chúa chuẩn bị cho đám cưới. 

Bình Luận:

You may also like