Home Dưỡng Linh Ngày 19 – Khóc Thương Cho Ba-by-lôn

Ngày 19 – Khóc Thương Cho Ba-by-lôn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khải Huyền 18:9-20

9 Các vua trên đất, những người đã phạm tội tà dâm và sống xa hoa với nó, sẽ khóc lóc, kêu than khi thấy khói từ lửa thiêu cháy nó. 10 Vì sợ sự khổ ải của nó nên họ đứng xa, và nói:

“Khốn thay! Khốn thay! Thành phố vĩ đại,Ba-by-lôn thành phố cường thịnh!Chỉ trong một giờ, sự phán xét ngươi đã đến rồi!”11 Các thương gia trên đất cũng khóc lóc và sầu muộn vì nó, bởi không còn ai mua hàng hóa của họ nữa. 12 Hàng hóa gồm vàng, bạc, đá quý, ngọc trai; vải gai mịn, vải màu tía, lụa và vải màu điều; các loại gỗ thơm; các sản phẩm bằng ngà, bằng gỗ quý, bằng đồng, bằng sắt, bằng cẩm thạch; 13 quế, gia vị, hương liệu, mộc dược và nhũ hương; rượu và dầu, bột mì và lúa mì; súc vật và chiên, ngựa và xe ngựa; nô lệ và cả linh hồn con người. 14 Họ nói: “Những quả ngon mà linh hồn ngươi ao ước đã rời xa ngươi; tất cả những xa hoa, hào nhoáng bị diệt mất khỏi ngươi và sẽ không bao giờ còn tìm thấy nó nữa.”

15 Các thương gia buôn bán những hàng hóa nầy, những người đã làm giàu nhờ Ba-by-lôn sẽ đứng xa vì sợ sự khổ ải của nó; họ sẽ khóc lóc, sầu muộn, 16 mà nói rằng: “Khốn thay! Khốn thay! Thành phố vĩ đại kia đã từng mặc vải gai mịn, màu tía, màu điều, trang điểm với vàng, đá quý và ngọc trai! 17 Vì trong một giờ, sự giàu có lớn của nó đã bị tiêu hủy.” Các thuyền trưởng, các hành khách, các thủy thủ và tất cả các người buôn bán trên biển đều đứng xa; 18 khi thấy khói từ lửa thiêu cháy nó thì họ kêu lên: “Chưa bao giờ có thành phố nào vĩ đại như thành phố nầy!”

19 Họ lấy bụi rắc trên đầu mình, khóc lóc, kêu than, sầu muộn, mà nói: “Khốn thay! Khốn thay! Thành phố vĩ đại nầy, nơi bởi sự giàu có của nó đã làm giàu cho tất cả những người có tàu trên biển; thế mà chỉ trong một giờ đã trở nên hoang tàn! 20 Hỡi trời, hãy vui mừng vì nó! Các thánh đồ, các sứ đồ, các nhà tiên tri cũng hãy vui mừng đi! Vì Đức Chúa Trời đã kết án nó theo cách nó đã đối xử với các ngươi.”

SUY GẪM:

C. 9, 10   Trong một giờ những vị vua trên đất đã chứng kiến sự hủy diệt Ba-by-lôn. Những vị vua này đã phạm sự tà dâm với nó và chia sẻ sự xa hoa của nó. Họ khóc than vì nó. Tuy nhiên, họ hát bài ca thương không chỉ vì tình bạn và tình yêu với Ba-by-lôn, nhưng còn bởi vì nó sẽ không còn lợi ích cho họ nữa.

C. 11-13   Các nhà thương gia cũng đau buồn vì sự hủy diệt Ba-by-lôn. Một lần nữa, sự thương tiếc của họ không phải vì Ba-by-lôn, nhưng vì họ đã đánh mất khách hàng số một của mình. Ở Ba-by-lôn (Rô-ma) họ có thể sử dụng những sự xa xỉ đắt tiền  của mình và có một chợ lao động rẻ tiền, đông đảo gồm 60 triệu nô lệ. Sự xa hoa giàu có của Rô-ma dựa trên sự tàn nhẫn vô nhân đạo và một hệ thống không còn sự nhân đạo. Trong hệ thống này của thế giới, người ta được phân loại và phân cấp  như “nguồn tài nguyên” kinh tế cho quốc gia. Nhưng chúng ta hãy đối xử với những người lân cận của chúng ta và chính mình là “những linh hồn sống” xứng đáng được hưởng tình yêu thương của chúng ta và được tạo nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời.

C. 20   Ngày hủy phá Ba-by-lôn sẽ diễn ra trước các thánh đồ, các sứ đồ của Đức Chúa Trời, và tiên tri về một ngày vui mừng và ca tụng. Họ sẽ xác quyết và ăn mừng cùng nhau niềm vui và sự thỏa lòng đích thực, điều đến từ Chúa Jêsus. Nỗ lực để sống trong hòa bình với những người lân cận của chúng ta là một ân tứ chân thực Chúa muốn ban cho chúng ta. Sự vui mừng của họ cũng là sự xác nhận rằng đời sống sung mãn là một món quà của Đức Chúa Trời và không phải là điều gì đó có thể có được nhờ việc cùng nhau phạm tội của họ.

Cầu nguyện  Cầu xin Chúa là sự thỏa lòng thực sự của đời sống con –  cho dù con có ít hay nhiều. 

Bình Luận:

You may also like