Home Tin tức Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Vạn Ninh – Khánh Hòa

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Vạn Ninh – Khánh Hòa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tin liên quan: Truyền Giảng Giáng Sinh Tại Hội Thánh Vạn Ninh

 

Lễ cung hiến đền thờ có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN (MN) – chủ lễ, cùng hơn 500 tôi con Chúa trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa về tham dự chương trình. Về phía chính quyền có sự tham dự của Phó Giám đốc Công An tỉnh Khánh Hòa, Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, Ủy Ban MTTQ huyện Vạn Ninh và thị trấn Vạn Giã.

Hơn 500 quý tôi con Chúa đã về tham dự Lễ Cung Hiến

Hơn 500 quý tôi con Chúa đã về tham dự Lễ Cung Hiến

Tốp ca tôn vinh Chúa bài hát "Việc Chúa Làm"

Tốp ca tôn vinh Chúa bài hát “Việc Chúa Làm”


Cảm tạ Chúa sau những giây phút tôn vinh Chúa, tôi con Chúa được nghe về quá trình xây dựng nhà thờ Tin lành Vạn Ninh. Với kinh phí xây dựng lên đến hơn 4,3 tỷ đồng với đời sống con cái Chúa tại đây có nhiều khó khăn; nhưng thật cảm ơn Chúa vì sự chu cấp và ban phước của Chúa trên Hội Thánh một cách lạ lùng và không xiết kể. Với các nguồn dâng trong và ngoài Hội Thánh, nhà thờ Vạn Ninh được hoàn thành và chỉ còn đọng nợ lại 80 triệu đồng trước ngày cung hiến. Cảm tạ Chúa sau chương trình, một con cái Chúa đã cảm động và dâng hiến 80 triệu đồng để chi trả cho phần còn lại của nhà thờ Vạn Ninh. Một lần nữa việc Chúa làm được bày tỏ trên Hội Thánh Chúa tại đây.

Và với sứ điệp dựa trên nền tảng Thánh Kinh trong I Sử ký 7:1-3; Mục sư Thái Phước Trường đã giảng Lời Chúa với chủ đề “Vinh Quang Đầy Dẫy Đền Thờ” để khích lệ, nhắc nhở tôi con Chúa.

Chương trình Lễ cung hiến nhà thờ Vạn Ninh được kết thúc trong niềm vui của hàng trăm tôi con Chúa, ai nấy ra về đều dâng lên Chúa lời cảm tạ vì việc Chúa làm tại đây suốt 49 năm qua. 

Một số hình ảnh liên quan:

Mục sư Hội Trưởng, Mục sư Quản nhiệm cùng với Đạ diện chính quyền tiến vào bên trong nhà thờ Vạn Ninh

Mục sư Hội Trưởng, Mục sư Quản nhiệm cùng với Đại diện chính quyền

tiến vào bên trong nhà thờ Vạn Ninh

Bên trong nhà thờ Vạn Ninh

Bên trong nhà thờ Vạn Ninh

Đại diện các cấp chính quyền tham dự chương trình

Đại diện các cấp chính quyền tham dự chương trình

Ban hát Thiếu Ấu Nhi tôn vinh Chúa

Ban hát Thiếu Ấu Nhi tôn vinh Chúa

Mục sư Lê Văn Lực - Quản nhiệm HT Vạn Ninh hướng dẫn chương trình

Mục sư Lê Văn Lực – Quản nhiệm HT Vạn Ninh hướng dẫn chương trình

Truyền đạo Huỳnh Hữu Nghĩa, phụ tá Quản nhiệm đọc Lời Chúa trong II Sử ký 7:1-3

Truyền đạo Huỳnh Hữu Nghĩa, phụ tá Quản nhiệm đọc Lời Chúa trong II Sử ký 7:1-3

Mục sư Thái Phước Trường, giảng Lời Chúa với chủ đề “Vinh Quang Đầy Dẫy Đền Thờ”

Mục sư Thái Phước Trường, giảng Lời Chúa với chủ đề “Vinh Quang Đầy Dẫy Đền Thờ”

Ban hát Hội Thánh Vạn Ninh tôn vinh Chúa về những công việc Chúa làm trên Hội Thánh suốt 49 năm qua

Ban hát Hội Thánh Vạn Ninh tôn vinh Chúa

về những công việc Chúa làm trên Hội Thánh suốt 49 năm qua

Trình bày lịch sử Hội Thánh Vạn Ninh và quá trình xây dựng nhà thờ

Trình bày lịch sử Hội Thánh Vạn Ninh 

Trình bày lịch sử Hội Thánh Vạn Ninh và quá trình xây dựng nhà thờ

Trường trình về quá trình xây dựng nhà thờ

Nghi thức cung hiến nhà thờ do Mục sư Nguyễn Hữu Bình hướng dẫn

Nghi thức cung hiến nhà thờ do Mục sư Nguyễn Hữu Bình hướng dẫn

Đại diện Giáo Hội trao tặng quà cho Hội Thánh Vạn Ninh

Đại diện Giáo Hội trao tặng quà cho Hội Thánh Vạn Ninh

Đại diện chính quyền chúc mừng Hội Thánh Vạn Ninh

Đại diện chính quyền chúc mừng Hội Thánh Vạn Ninh

Đôi nét về Hội Thánh Tin Lành Vạn Ninh – Khánh Hòa

Vạn Ninh nằm trên trục đường bộ Bắc Nam (QL1), là huyện phía Bắc của tỉnh Khánh Hòa, bắc giáp Đèo Cả, nam giáp huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang 60km.

Vào những năm 1960 dân chúng sống chủ yếu dựa vào chài lưới, một số ít người sống bằng nghề làm ruộng, việc buôn bán không phát triển nơi đây, dân nghèo, trình độ văn hóa thấp, Tin Lành chưa được loan báo đến đây.

Bởi lòng yêu thương người hư mất, vâng lời Chúa năm 1963 thầy cô truyền đạo Nguyễn Ngọc Đức đã tốt nghiệp Thần Học Viện Khóa 1960-1961, cũng đã tu nghiệp xong khóa y sĩ tại Chẩn Y Viện Tin Lành Nha Trang 1961-1962. Được phân công ra Vạn Ninh rao giảng Tin Lành dưới sự điều động của cụ viện trưởng Ms Ông Văn Huyên, không ngại khó khăn, hết lòng tin cậy nơi Chúa thầy cô Nguyễn Ngọc Đức đã đến từng nhà nói về tình yêu thương của Đức Chúa Trời, cũng đồng thời khám bệnh, tiêm, phát thuốc giúp đỡ mọi người. Lời nói đi đôi với việc làm, Chúa đã cho một số người trở lại tin Chúa như gia đình ông Hoàng Tọa là thân sinh của cố truyền đạo Hoàng Nhất Thành và Mục sư Hoàng Nhị Công hiện là trưởng ban Y tế tỉnh Khánh Hòa, cô Lê Thị Kim Hoa hiện là thủ quỹ của Hội thánh Vạn Ninh, gia đình ông Mỡ, ông Nào, ông Ánh, ông Ấm, ông Hương Nông, ông Quẳn, ông Chữ, ông Sáu, ông Thịnh, gia đình bà Phượng, bà Lập, bà Sử, bà Tình. Một số người trong họ không những tin Chúa cũng góp phần vào công việc Chúa, học tiêm thuốc, chữa bệnh, dạy học. Chúa ban phước và qua đó, công việc Chúa được phát triển rất nhiều. Chúa khiến một người dân địa phương đã cho mượn khu dưỡng đường của Công giáo để làm chỗ nhóm, khám bệnh và dạy học tình thương. Nhiều đầy tớ Chúa, con cái Chúa ở Nha Trang cũng ra góp phần rao giảng lời Chúa với cả tấm lòng yêu mến tội nhân, cụ thể như cụ Bảng mang trước ngực một cái sàng đầy những quyển sách nhỏ chứng đạo, sau lưng mang một ba-lô sách Tin Lành, không quản nắng mưa, tìm mọi cách để sách được đến tay người xem. Tin Lành được rao ra cách như vậy tại Vạn Ninh. Trong hai năm Chúa lấy thêm một số người nữa vào Hội Thánh, một số con cái, cháu chít của họ cũng có mặt hôm nay. Kế đến Chúa biến việc nhỏ thành việc to, cụ Bảng từ Nha Trang chở bàn tủ ra cho, tiếp đến là chương trình trại Tin Lành 1966-1968 do cụ cố Mục sư Trần Trọng Thục và Mục sư Phan Sỹ Kiểm cùng với sự hợp tác của bốn giáo sĩ nước ngoài. Tuy vất vả nhưng công việc Chúa rất phát triển. Với lòng biết ơn Chúa, các đầy tớ Chúa không quản ngại khó khăn, trong sáu năm Tin Lành được hình thành rõ nét.

Năm 1968 Chúa cảm động chính quyền cho đất, con cái Chúa khai hoang, nhà thờ Vạn Ninh được xây lên trong cùng năm 1968 với sự giúp đỡ của Hàn Quốc.

Năm 1970 trường tiểu học Tin Lành cũng được hình thành với sự giúp đỡ của Hội Hoàn Cầu Khải Tượng. Thật Chúa thật tuyệt vời quá sự suy nghĩ của chúng ta. Công việc Chúa tiếp tục phát triển, năm 1974 trường trung học Tin Lành có tên Văn Đức cũng được thành lập dưới sự kiêm nhiệm của Mục sư Lê Khắc Hóa. Các truyền đạo sinh được đưa về lo công việc Chúa gồm:

– Năm 1968-1970: Truyền đạo sinh Lê Thế Đinh (Phú Yên)

– Năm 1971-1972: Truyền đạo sinh Nguyễn Nhất Thống (Bình Định)

– Năm 1973-1974: Truyền đạo sinh Quách Minh Nhôm (Miền Tây)

– Năm 1974-1975: Truyền đạo sinh Nguyễn Ngọc Thanh (Miền Nam)

– Năm 1974-1975: Truyền đạo Phạm Thanh Sơn (Phú Yên)

được bổ về lo cho trường trung học.

Sau năm 1975 giải phóng đến, công việc Chúa gặp khó khăn, các đầy tớ Chúa về quê, tư thất và trường học Nhà Nước mượn, tình hình kinh tế những năm đó thật khó khăn, con cái Chúa tản lạc khắp nơi, cũng có một số con cái Chúa vì ngần ngại nên không còn nhóm lại, nhà thờ vắng vẻ, chỉ còn ba gia đình: gia đình thầy cô Đức, gia đình cô Kim Hoa, gia đình ông Hoàng Tọa, dù ít nhưng vẫn trung tín ngày đem khẩn đảo, Chúa cho Mục sư Nguyễn Kim Khánh và Mục sư Lê Tấn Đặng thay phiên chăn dắt Hội thánh trong vòng mười năm.

Đến năm 1985, đầy tớ Chúa truyền đạo Hoàng Nhị Công được Tổng Liên Hội bổ nhiệm về, nhà Chúa được sửa sang, tư thất được chính quyền trả lại, cơ sở vật chất dần được chỉnh tu.

Vào năm 1994, Chúa cảm động Hiệp Hội Phúc Lợi Xã Hội Quốc Tế Cơ Đốc Giáo Hàn Quốc giúp sửa lại nhà thờ.  

Một lần nữa, vào năm 2003, trong chuyến viếng thăm Vạn Ninh, Chúa cũng lại cảm động Hiệp Hội Phúc Lợi Xã Hội Quốc Tế Cơ Đốc Giáo Hàn Quốc đã giúp đỡ Hội Thánh Chúa xây tư thất, các phòng học thiếu nhi, cũng mở thêm Hội thánh nhánh Đại Lãnh.

Cảm ơn Chúa năm 2007, Chúa đã sử dụng đầy tớ Chúa ông bà Mục sư nhiệm chức Lê Văn Lực đến, đầy ơn, đủ sức, đủ năng lực, cùng thầy cô Truyền đạo phụ tá Ông Văn Hoài Nam, thầy cô Truyền đạo phụ tá Huỳnh Hữu Nghĩa tiếp tục hoàn thành lời hứa của Ngài với Hội Thánh: “Nơi nào ghi nhớ Danh Ta, Ta sẽ ban phước cho các ngươi”. Chúa đã đổ đầy ơn trên các đầy tớ Chúa, ban trị sự-chấp sự cũng mỗi con dân Chúa tại Vạn Ninh, mỗi năm trôi qua có thêm nhiều người tin Chúa thêm vào Hội Thánh. Nhà thờ cũ không còn đủ chỗ ngồi, tòa giảng cũng không đủ chỗ cho các ban hát đứng, Chúa đã cho xây dựng nhà thờ mới. Lễ khởi công vào ngày 22/06/2011 và 28/11/2012 đã hoàn tất.


Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like