Home Tin Lành Sự Kêu Gọi Đặc Biệt Từ Tấm Lòng Của Một Tôi Tớ Chúa Đầy Ơn

Sự Kêu Gọi Đặc Biệt Từ Tấm Lòng Của Một Tôi Tớ Chúa Đầy Ơn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Không phải là thành viên trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Hòa Mỹ, TP Đà Nẵng nên tôi cũng không thường xuyên dự nhóm Thờ phượng Chúa mỗi sáng Chúa Nhật hoặc các giờ sinh hoạt thuộc linh khác tại Hội thánh nơi đây.

Sáng Chúa Nhật 25/11/2012, tôi có dịp được đến thờ phượng Chúa và cũng có thời gian thăm những anh chị em con cái Chúa mà tôi hằng quí mến.

Cảm tạ Chúa lại là cơ hội hiếm có đối với tôi, khi vừa bước vào cổng nhà thờ nhận được tờ chương trình Thờ phượng của một vị tiếp tân trao, nhìn thấy dòng chữ lớn và nổi nét nhất in tiêu đề tài bài giảng: “CẦN NHIỀU BA-NA-BA” với diễn giả là MS Tôn Thất Bình. 

Nói đến mục sư giáo sĩ Thomas Hartman Stebbins,  tên tiếng Việt là Tôn Thất Bình chắc nhiều người đều nghe, đều biết về ông với lòng trân trọng, kính mến. Riêng tôi, mới chỉ được biết đến Ông qua lời kể và qua thông tin từ tư liệu chứ chưa được dịp diện kiến. Hôm nay có cơ hội được gặp một tôt tớ đầy ơn của Chúa lòng tôi vui lắm.

Vào giờ khai mạc Mục sư QNHT giới thiệu về ông với đầy đủ chức vụ, học hàm, học vị như: Mục sư, giáo sĩ, tiến sĩ … nhưng điều làm tôi ấn tượng cảm động nhất là ông dâng cả cuộc đời cho công cuộc truyền giáo, là người nước ngoài nhưng ông rất cưu mang với HTTL Việt Nam, yêu mến dân tộc Việt Nam. 

MS Mã Phúc Hiệp, QNHT chào mừng Ms Tôn Thất Bình và gia đình

Gần như phần lớn cuộc đời ông sống và hầu việc Chúa tại đất nước này, góp phần xây dựng và phát triêển HTTL Việt Nam cho đến ngày nay. Qua đời sống và sự nôỗ lực rao giảng Tin Lành của ông biết bao nhiêu đồng bào Việt Nam nghe Tin Lành và trở lại tin nhận Chúa.

Là một vị MS “Tiến sĩ” có ngồn gốc ở tận “bên Tây” và hiện nay đang sống tại nước Mỹ xa xôi. Tôi thật ngạc nhiên khi ông lên tòa giảng với bài giảng không “Tây” không “Tiến sĩ” chút nào, phong cách của ông thật chân chất giản dị, bài giảng rất thực tế gần gũi dể hiểu với con cái Chúa là người Việt Nam. Ngay cả các hình ảnh minh họa trong slide trình chiếu cũng đơn sơ nhẹ nhàng (có thể là dí dỏm dể thương nữa)

Chủ đề bài giảng theo tờ chương trình “CẦN NHIỀU BA-NA-BA”  nhưng khi lên tòa giảng ông nói rằng bài giảng đó tôi để quên ở nhà (cười) và bây giờ tôi giảng bài giảng khác với đề tài: “ĐẦU TƯ ĐÚNG CÁCH” (nói về Tiền –Bạc). Thật ra khi đến nơi Chúa đã cảm động Ông thay đổi đề tài bài giảng này.


Đây là vấn đề tế nhị nhiều tôi tớ Chúa ngaị đề cập đến nhưng hôm nay Chúa cảm động Mục sư rao giảng lời Chúa cách rõ ràng. Quả thật, Chúa có chương trình tốt đẹp trên Hội Thánh, Ngài dùng tôi tớ Chúa để dạy dổ về một điều quan trọng nhưng lâu nay ta vẫn hay né tránh.  Đặc biệt qua đời sống dâng hiến và phục vụ của chính ông và gia đình đem đến sự khích lệ cho nhiều người được nghe đến.

 

Hội Thánh chăm chú theo dõi bài giảng

Kết thúc bài giảng ông kêu gọi Hội Thánh dâng hiến góp phần xây dựng nhà thờ Chúa tại Thánh kinh Thần học viện (sự kêu gọi này xuất phát từ sự cảm động trong lòng ông chứ hoàn toàn Hội Thánh không biết trước)


Ông và Bà trực tiếp đứng tại bàn để tiếp nhận tiền dâng. Thật phước hạnh và lạ lùng thay,  đã hơn 20 năm từ ngày tin nhận Chúa tôi mới chỉ được nghe về tinh thần lạc quyên dâng hiến mạnh mẽ của các nơi chứ chưa chứng kiến tận mắt.  Nhưng sáng nay phép lạ Chúa xảy ra tại nơi đây. Lần đầu tiên tôi quá bất ngờ bởi sự suy tưởng hạn hẹp của mình khi nhìn thấy tinh thần dâng hiến của con cái Chúa. Và có lẽ cũng là lần đầu tiên tại Hội Thánh Hòa Mỹ có một tinh thần dâng hiến bởi sự cảm động mạnh mẽ như thế.  


Sau lời kêu gọi của Mục sư Tôn Thất Bình, được Thánh Linh cảm động, thúc giục, lần lượt có 5 người, 10 người rồi đến từng đoàn người rời khỏi hàng ghế ngồi tiến lên bàn đựng hộp tiền dâng gửi vào những đồng tiền lớn, nhỏ mà mình đang có và những tờ phiếu hứa dâng. Chứng kiến khung cảnh vui vẻ và cảm động đó mọi người đều A-men cảm tạ ngợi khen việc Chúa làm trên Hội Thánh của Ngài.

Sau buổi thờ phượng, một vị trong Ban chấp sự Hội Thánh cho biết  tổng kết đợt phát động số tiền dâng: số tiền mặt thu được tại chỗ gần 40.000.000  và hơn 60.000.000 đ + 2.000 usd tiền hứa dâng. 


Có những chi tiết hết sức cảm động từ một phong bì của một con cái Chúa dâng có nhiều loại tiền từ 2000, 5000, 10.000 – 200.000 đ tức là họ đã dâng hết những đồng tiền đang có trong ví của mình, còn có phong bì trong đó đựng 1 sợi dây chuyền nhỏ + 1 chiếc đồng hồ đeo tay đã cũ.

Nghe kể về những chi tiết này tôi không khỏi chạnh lòng trân trọng quí mến làm sao. Sau đó, một ngày  người hứa dâng số tiền 2000 usd trung tín đem đủ số tiền đã hứa đến Hội Thánh, cho biết họ là một con cái Chúa ở nơi xa chỉ mới một vài lần đến nhóm thờ phượng Chúa tại HT Hòa Mỹ mà thôi. Lần này Chúa lại đưa ông đến đúng lúc và nhận được sự cảm động từ bài giảng đầy ơn của tôi tớ Chúa là MS Tôn Thất Bình.

Số tiền lạc quyên được như trên quả là lớn (lớn nhất từ trước tới nay tại HT Hòa Mỹ) trong một lần kêu gọi ở buổi thờ phượng. Nhưng cái quí hơn, lớn hơn là tinh thần con cái Chúa của cả Hội Thánh được sự cảm động thúc giục về sự dâng hiến góp phần công việc nhà Chúa nói chung. Chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ đẹp lòng, Ngài sẽ ban thêm ơn phước trên từng gia đình con cái Chúa, trên Hội Thánh Chúa nơi đây.

Như lời Ngài đã hứa:  “Chúa sẽ mở các cửa sổ trên trời, đổ phước xuống cho các ngươi, đến nỗi không chỗ chứa chăng”  Ma-la-chi3:10

Mục sư có lời tri ân Hội Thánh

Bài viết: Phú Thọ

Hình ảnh: Hoàng San

Bình Luận:

You may also like