Home Quốc Tế GroundBreaker- Mục Vụ Hướng Tới 100.000 Người

GroundBreaker- Mục Vụ Hướng Tới 100.000 Người

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một cựu cảnh sát, một người từng buôn ma túy và một chuyên gia truyền thông xã hội cùng nhau mang Phúc Âm đến với 100000 người khắp nước Anh. Jonathan Hulton, Darrell Tunningley và Dean Seddon bắt đầu thực hiện kế hoạch GroundBreakers tại Bolton sau khi họ kết nối với nhau trên Facebook. Mỗi người họ đều đang tham gia công tác truyền giáo và nhận ra rằng họ có thể làm điều đó hiệu quả hơn khi cùng nhau.

100.000 người đến với Chúa Giê-xu có vẻ là một mục tiêu đầy tham vọng nhưng Giô-na-than đặt niềm tin vào Chúa. Ông chia sẻ “Tôi đã thực sự vật lộn với việc đưa ra một con số về số lượng người mà chúng tối muốn đưa đến với Chúa Jesus. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta thành thật về điều đó, tôi muốn nói là mỗi người và mọi người, nhưng theo cách tiếp cận của chúng tôi, chúng tôi tin tưởng sẽ có được 100.000 quyết định tích cực đối với Chúa Jesus ở nước Anh. Tôi biết rằng Chúa là Chúa của những điều không thể, và khi chúng tôi quyết định chủ động bước đi trong đức tin, Chúa có thể làm những điều vượt xa những điều chúng ta có thể cầu xin, suy nghĩ hay tưởng tượng, và Chúa sẽ tỏ ra và làm những điều vĩ đại”.

Dean là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, tin rằng mục tiêu đó là có thể đạt được nếu họ bắt đầu bằng cách trang bị cho 5000 tín hữu để tiếp cận những người khác.

“Một số người nghĩ rằng khải tượng đó là quá lớn, nhưng chúng tôi tin rằng Đức Chúa Trời đang muốn làm một điều gì đó đáng kinh ngạc trên nước Anh”, ông nói thêm “Vì vậy, chúng tôi đang làm nhiều việc, từ việc thành lập các địa điểm cung cấp thực phẩm, đến các sự kiện truyền giáo ở các sân vận động, và việc huấn luyện ở các hội thánh địa phương. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để nhìn thấy 100.000  người bước thêm một bước đến với Chúa. Để đạt được điều này, chúng tôi muốn huấn luyện cho 5.000 người về cách truyền giáo trong thế kỉ 21. Nó sẽ bao gồm việc huấn luyện cho họ cách kết nối với cộng đồng, và cách thể chia sẻ câu chuyện của họ một cách sáng tạo và nhẹ nhàng mà vẫn tạo được sự hấp dẫn cho những người khác”.

Darrell đã từng là một người buôn ma túy, trộm ô tô nhưng đã kinh nghiệm một sự biến đổi diệu kỳ thành Cơ đốc nhân khi ông trong tù và trở thành mục sư của hội thánh Hope Corner Community ở Runcorn sau khi được phóng thích. Từ đó, ông tham gia vào các công việc cộng đồng và khóa học Alpha. Ông giải thích “Tôi muốn lãnh đạo một hội thánh có quan điểm khác bởi vì tôi muốn đó là hội thánh nhắm tới sứ mạng, chứ không phải hội thánh thực hiện sứ mạng”.

Chính niềm đam mê cho sứ mạng này đã khiến ông kết đội với Giô-na-than và Dean. “Chúng tôi đã học được nhiều bài học và nếu tôi có thể giúp các hội thánh bằng cách chia sẻ về hành trình thuộc linh của chúng tôi và những điều chúng tôi đã học được… để khích lệ họ, trạng bị cho họ và để nhìn thấy hội thánh trở lại sống động. Đã đến lúc đánh thức kẻ khổng lồ ngủ mê- nước Anh và thực sự bắt đầu ảnh hưởng nước Anh bằng sứ điệp thay đổi cuộc đời của Chúa Giê-xu”.

Khải tượng của GroundBreaker xoay quanh 3 nguyên tắc chính- sống, vươn tới và kết nối. Giô-na-than giải thích “ Chúng tôi muốn nhìn thấy các hội thánh địa phương ở mỗi ngõ ngách của đất nước này sống và đạt tới tiềm năng tối đa. Hội thánh địa phương là hi vọng của thế giới, không có gì để tranh cãi về điều này và không điều gì có thể phủ nhận. Chúng tôi muốn làm việc với các hội thánh để giúp điều này xảy ra, thậm chí với những sự kiện ở sân vận động, phải có sự hợp tác với hội thánh địa phương. Điều thứ hai là vươn tới, vươn tới mọi người có thể một thách thức nhưng chúng tôi muốn giúp cất đi những trở ngại và giúp Cơ đốc nhân vươn tới cộng đồng của họ. Điều này có thể làm được nhờ vào những dự án hành động xã hội, những chương trình truyền giảng sáng tạo, sự kiện âm nhạc và nhiều cách khác mà khiến người ta có thể có những kinh nghiệm tuyệt vời và biết về Chúa. Cuối cùng là kết nối, chúng tôi muốn kết nối mọi người với Chúa và giúp họ kết nối với hội thánh địa phương nơi những mối quan hệ được phát triển, chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi công việc hoàn thành”

Đội ngũ của Groundbreaker đang trong quá trình lên kế hoạch cho một loạt sự kiện truyền giảng tại sân vận động cùng hội thánh địa phương khắp nước Anh.

Piranha – Văn Vân Anh (theo Christian Today)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like