Home Dưỡng Linh Ngày 01 – Tai Họa Từ Bảy Cái Ấn

Ngày 01 – Tai Họa Từ Bảy Cái Ấn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khải Huyền 6:1-17

1 Tôi nhìn xem khi Chiên Con mở ấn thứ nhất trong bảy ấn và tôi nghe một trong bốn sinh vật nói tiếng như sấm rằng: “Hãy đến!” 2 Tôi nhìn xem, kìa là một con ngựa trắng. Người cưỡi ngựa có một cây cung và được ban cho một mão triều thiên. Người đi ra như một người chinh phục và chiến thắng.

3 Khi Chiên Con mở ấn thứ nhì, tôi nghe sinh vật thứ nhì nói rằng: “Hãy đến!” 4 Một con ngựa khác màu hồng hiện ra. Người cưỡi ngựa được quyền cất sự hòa bình khỏi mặt đất để người ta giết hại lẫn nhau; người cũng được ban cho một thanh gươm lớn.

5 Khi Chiên Con mở ấn thứ ba, tôi nghe sinh vật thứ ba bảo: “Hãy đến!” Tôi nhìn xem, kìa là một con ngựa ô. Người cưỡi ngựa tay cầm chiếc cân. 6 Tôi nghe dường như có tiếng ở giữa bốn sinh vật nói rằng: “Một đơ-ni-ê một đấu lúa mì; một đơ-ni-ê ba đấu lúa mạch; nhưng dầu và rượu thì chớ động đến.”

7 Khi Chiên Con mở ấn thứ tư, tôi nghe sinh vật thứ tư nói: “Hãy đến!” 8 Tôi nhìn xem, kìa là một con ngựa xanh xám. Người cưỡi ngựa tên là Sự Chết, và Âm phủ theo sau nó. Họ được quyền trên một phần tư đất để giết bằng gươm giáo, đói kém, dịch bệnh và các thú dữ trên đất.

9 Khi Chiên Con mở ấn thứ năm, tôi thấy dưới bàn thờ có linh hồn của những người đã bị giết vì lời Đức Chúa Trời và vì lời làm chứng của họ. 10 Họ kêu lớn tiếng rằng: “Lạy Chúa là Đấng thánh và chân thật, còn bao lâu nữa Chúa mới xét đoán, và vì máu chúng tôi mà báo thù những kẻ ở trên đất?” 11 Mỗi người trong số họ được ban cho một áo dài trắng, và được bảo phải an nghỉ ít lâu nữa, cho đến lúc đủ số những bạn đồng lao và anh em của họ phải bị giết như họ.

12 Khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, tôi thấy một cơn động đất lớn; mặt trời trở nên tối như tấm vải lông đen, mặt trăng trở nên đỏ như máu, 13 các vì sao trên trời rơi xuống đất như những trái xanh từ cây vả rụng xuống trong cơn gió mạnh. 14 Bầu trời biến mất như quyển sách cuốn lại, tất cả các núi, các đảo đều bị dời khỏi chỗ mình. 15 Các vua trên đất, những người có địa vị cao, các tướng lĩnh, những người giàu có, những kẻ quyền thế, các nô lệ, những người tự do đều trốn trong các hang và giữa các tảng đá trên núi. 16 Họ nói với núi và các tảng đá rằng: “Hãy đổ xuống trên chúng tôi và giấu chúng tôi khỏi mặt của Đấng ngồi trên ngai và khỏi cơn thịnh nộ của Chiên Con; 17 vì ngày thịnh nộ lớn của các Đấng ấy đã đến, ai có thể đứng nổi?”

SUY GẪM:

C5, 6 Một con ngựa đen và người cưỡi mang đến nạn đói. Nếu Đức Chúa Trời không cung cấp lương thực thay thế (dầu và rượu), họ sẽ hoàn toàn bị hủy diệt. Hiện nay thóc lúa đã bị kém chất lượng nếu đầu cơ. Hàng ngày 40,000 người đang chết vì suy dinh dưỡng và những bệnh tật có liên quan. Chính tội lỗi gây ra nạn đói đến cho dân sự; những dân tộc mạnh sử dụng thóc lúa để xử tệ những dân tộc nhỏ bé yếu đuối hơn.

C.8,9– Đức Chúa Trời cho người cưỡi trên con ngựa xanh xao ốm yếu quyền mang sự chết đến trên một phần tư trái đất. Dẫu rằng “Thần chết” và “Âm phủ” đe dọa những người tin, chúng không thể đụng đến một người nếu Đức Chúa Trời không cho phép nó. Chúng ta tin rằng sự chết của Cơ-đốc nhân là ở trong bàn tay tể trị của Đức Chúa Trời, và chúng ta phải đứng vững và tin tưởng khi chúng ta bị đe dọa phải từ bỏ đức tin để sống sót.

C. 12-17  –  Thảm họa chung sẽ xảy ra! Vào ngày đó, không ai phủ nhận Đức Chúa Trời và kiêu ngạo về sức mạnh của mình lại có thể ẩn mình khỏi cơn thịnh nộ của Chiên Con. Nếu tôi không bám chặt lấy Đức Chúa Trời  làm nơi ẩn trú duy nhất của mình, nhưng thay vào đó lại dựa vào an ninh giả dối của sự thành công và sự an toàn của thế giới này, thì chắc chắn sẽ là người trốn trong hang và giữa các núi đá. 

Cầu nguyện Khi Chúa phán xét, xin hãy cho phép con sống cuộc sống của người tuận đạo thực sự, trung tín tin cậy Chúa là nơi trú ẩn của con.

Bình Luận:

You may also like