Home Tin tức Mô Hình “Câu Lạc Bộ Hưu Trí” Của Ban Lão Niên HTTL Nha Trang

Mô Hình “Câu Lạc Bộ Hưu Trí” Của Ban Lão Niên HTTL Nha Trang

by Ban Biên Tập
30 đọc

Với số lượng nhóm lại thường xuyên dao động từ 15 người trở lên. Buổi nhóm thường lệ của các cụ vào buổi sáng thứ 7 của tuần thứ 3 mỗi tháng. Chương trình nhóm thường gói gọn trong 1 tiếng đồng hồ, với các tiết mục như: tin tức hội thánh, cầu nguyện, dâng tiền, học Kinh Thánh, tập hát… Những buổi sáng Chúa Nhật nhìn các cụ dìu nhau, có cụ lon khom chống gậy lên tôn vinh Chúa lòng tôi thật bồi hồi xúc động, quả thật họ đã tận dụng đến những hơi thở cuối đời mình để tôn vinh chúa, điều nầy đã đem lại một sự khích lệ lớn cho giới trẻ trong hội thánh.

Đặc biệt tôi nhớ mãi về bài làm chứng của Bác Nguyễn Trọng Hổ về việc 2 lần được Chúa chữa lành: lần thứ nhất là vào tháng 4 năm 2001, ông được Bác sĩ cho biết ông bị u xơ tuyến tiền liệt, ông đã tha thiết cầu nguyện với Chúa chỉ sau ba tháng các triệu chứng của căn bệnh đã biến mất. Lần thứ 2 là vào dịp Tết năm 2008 ông bị tan nạn giao thông bị gãy 8 cái xương sườn và một xương đòn, lần nầy ông cùng với Hội Thánh Chúa cầu nguyện chỉ sau 13 ngày là đã có thể đến nhà thờ để thờ Phượng Chúa được.

Tư vấn và khám bệnh cho quý con cái Chúa trong Ban lão niên

Tư vấn và khám bệnh cho quý con cái Chúa trong Ban lão niên

Tư vấn và khám bệnh cho quý con cái Chúa trong Ban lão niên

Ban lão niên nhóm thờ phượng Chúa

Ban lão niên nhóm thờ phượng Chúa

Sau mỗi buổi nhóm là thì giờ trà đàm để các cụ thăm hỏi nói chuyện với nhau, chơi cờ tướng, tư vấn sức khỏe… Phần tư vấn sức khỏe là thì giờ được các cụ trông đợi nhiều vì có một số cụ neo đơn, gia cảnh khó khăn, mang trong  mình căn bệnh mãn tính của tuổi già như: cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp… Được các tín đồ có chuyên môn trong Hội Thánh thăm khám, tư vấn giúp đỡ đo huyết áp, phát thuốc khám sức khỏe lưu vào sổ y bạ nên các cụ rát hào hứng tham gia.

Cầu xin Chúa cho nhiều Hội Thánh tổ chức được mô hình này, hầu đem lại sự khích lệ, an ủi cho những người cao tuổi trong Hội Thánh, nhất là đối với những người già neo đơn để qua đời sống tin kính của các cụ sẽ đem lại sự khích lệ cho giới trẻ và danh Chúa luôn được tôn cao.

Nhật Rol

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like