Home Cho Người Việt Đem Hạnh Phúc Đến Nhiều Người Sau Khi Trở Về Từ “Cái Chết Trắng”

Đem Hạnh Phúc Đến Nhiều Người Sau Khi Trở Về Từ “Cái Chết Trắng”

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>> Trường Học Cai Nghiện Ma Túy Bằng Phúc Âm

Ma túy và các tệ nạn xã hội đã và đang đẩy con người đến bước đường cùng của cuộc sống. Nhiều người bị nó khống chế, điều khiển đến chỗ mất nhân tính. Họ ngày càng trượt dài trong vũng lầy của tội lỗi và sự chết, bị mọi người khinh bỉ và xa lánh. Nhiều khi họ đã cố gắng tìm về với cuộc sống lương thiện nhưng bất lực. Nhưng chính lúc cuối cùng của con người là sự khởi đầu của Thượng đế. Hãy cùng kinh nghiệm quyền năng của Đức Chúa Trời qua sự biến đổi kì diệu trên cuộc đời Anh Lê Minh Phương.

Lê Minh Phương – một thanh niên ngụ ở số 90 B2 Trần Hưng Đạo – Phường Cửa Nam –Quân Hoàn Kiếm  – Ha Nội, đã từng là nỗi kinh hoàng của bao cư dân sống trên đất thủ đô. Anh đã có tên trong danh sách truy nã của công an, đã từng vào tù, vào trại cai nghiện. Cuộc đời anh đã phải trải qua một khoảng thời gian đầy nước mắt và đau thương.

Anh trượt dài trong nghiện ngập ma túy và trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Để có tiền hút chích và lao theo những cuộc chơi, anh đã không từ một thủ đoạn. Những việc làm xấu xa của anh đã nổi tiếng khắp đất Hà Thành. Anh đã từng trộm cắp, cướp giật, đòi nợ thuê, dắt gái mại dâm, hút chích và bán lẻ ma túy. Nhân tính của anh đã hoàn toàn bị ma túy khống chế và điều khiển. Anh sống như một con thú nơi hoang dã. Anh đối xử với con người bằng luật rừng và sẵn sàng làm bất cứ việc gì để mình được tồn tại. Nhà tù và trại cai nghiện đối với anh dường như không còn là chỗ xa lạ.

Vết trược dài của cuộc đời anh là nỗi kinh hoàng cho nhiều người xung quanh

Vết trượt dài của cuộc đời anh là nỗi kinh hoàng cho nhiều người xung quanh

Sống dưới sự áp chế của ma túy trong vòng 14 năm (1994 – 2007) anh đã từng đi cai nghiện trên 20 lần. Hầu như tất cả các trại cai nghiện ở khu vực phía Bắc anh đều có mặt (trung tâm cai nghiện I, II, III, …). Chỉ riêng trung tâm cai nghiên số I – Ba Vì – Hà Tây anh đã ra vào 3 lần nhưng đều thất bại. Sau mỗi lần ra khỏi trại anh lại quay về con đường cũ. Anh bất chấp tất cả miễn là có tiền để thỏa mãn cho những khoái lạc của mình. Trước cảnh ấy gia đình phải chạy tiền từng bữa để mua thuốc cho anh thỏa mãn cơn nghiện. Trung bình mỗi ngày anh tốn khoảng 1 triệu đồng tiền thuốc. Anh đã trở thành gánh nặng cho gia đình và nỗi kinh hoàng sợ hãi cho người xung quanh. Người mẹ già mòn mỏi đến kiệt sức và tưởng chừng như không còn nước mắt để khóc mỗi khi thấy con mình vật vã trong cơn đói thuốc. 

Sau bao nhiêu năm vật lộn với ma túy để mong sao thoát khỏi tình trạng khống chế của nó, nhưng thất bại vẫn là thất bại. Có những khi anh đã chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Anh kể: “Trong quá trình cai nghiện, tôi bị mắc bệnh lao phổi nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sự hành hạ của bệnh lao phổi và bệnh HIV giai đoạn cuối đã làm sức khỏe tôi suy kiệt.. Y học đã bó tay. Bệnh viện đã trả tôi về nhà để chờ chết. Bác sĩ khuyên gia đình tôi phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận điều xấu nhất sẽ xảy đến với tôi. Cái chết đối với tôi lúc đó không là vấn đề gì cả nhưng cho đến thời điểm đó tôi mới nhận ra rằng tôi chưa bao giờ được sống. Đó là điều tôi hối tiếc”. 

Trước lời kết luận của bác sĩ rằng y học đã bó tay vì căn bệnh lao phổi, bệnh bao tử và đặc biệt là căn bệnh thế kỉ HIV giai đoạn cuối. Anh và gia đinh hoàn toàn bất lực và thất vọng. Chính lúc cuối cùng của con người lại là sự khởi đầu của Thượng đế.  

Chính lúc anh, gia đình và bạn bè đang đau đớn trong cơn tuyệt vọng thì Đức Chúa Trời đã đến. Anh kể lại trong niềm xúc cảm: “Tình cờ, một người bạn cũ đến thăm tôi. Anh ấy ngày xưa cũng đã từng sống trong sự khống chế của ma túy. Nhưng giờ đây anh đã được hoàn toàn giải thoát. Người bạn ấy đã nói về tình yêu của Chúa Cứu Thế Giêxu cho tôi – một tình yêu vô điều kiện. Bạn tôi nói bệnh của tôi sẽ được chữa lành, tôi hoàn toàn có thể cai được ma túy và quay về với cuộc sống lương thiện. Lúc đầu, tôi cảm thấy khó tin nhưng cuộc đời tôi đã đến bước đường cùng. Tôi như người chết đuối vớ được phao. Hôm đó, tôi đã bằng lòng tiếp nhận tình yêu ấy của Ngài”.

Sau đó anh được chuyển ngay vào Hội thánh do mục sư Đinh Thanh Hùng quản nhiệm, Quận 8 – tp HCM để dược chăm sóc và cầu nguyện giải cứu. Ở đây anh được chăm sóc và dạy học Kinh Thánh rất chu đáo. Chính lời Đức Chúa Trời đã biến đổi anh. Vài tháng sau, anh đã cai được ma túy, rượu bia, thuốc lá… và nhiều tật xấu khác nữa. Từ một người sống ích kỉ, giận dữ, tranh đua anh đã được Chúa biến đổi thành con người mới, sống có tình yêu thương, biết quan tâm chăm sóc đến mọi người. Điều đáng nói là sau khi Chúa giải cứu anh khỏi ma túy thì những căn bệnh mà y học đã bó tay cũng đã được Chúa chữa lành. Anh đã đi kiểm tra ở hai bệnh viện (BV Phạm Ngọc Thạch và BV Bình Chánh ), bác sĩ nói anh đã hoàn toàn khỏi bệnh. Từ 42kg, anh mập lên 63 kg. Từ một người có cái nhìn tuyệt vọng về tương lai thì nay tầm nhìn của anh đã được thay dổi. Sự thay đổi của anh là một phép lạ cho những người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm, các anh công an của các trại tam giam và những nhân viên ở các trại cai nghiện. Hạnh phúc thật sự đã đến với cuộc đời anh. Anh tâm sự trong niềm vui thỏa: “Tôi thật sự không nghĩ mình sẽ qua khỏi sự chết, nói chi đến việc cai nghiện và từ bỏ những thói hư tật xấu của ngay xưa. Vậy mà tôi đã khỏi bệnh, từ bỏ được ma túy và lối sống trụy lạc của ngày xưa, lấy lại được niềm tin yêu của gia đình và bè bạn.”

Sau khi được Chúa cứu, anh đã đem tình yêu của Đức Chúa Trời đến với nhiều người qua đời sống của mình

Sau khi được Chúa cứu, anh đã đem tình yêu của Đức Chúa Trời đến với nhiều người qua đời sống của mình

Sau khi được thay đổi, anh đã học đàn, học anh văn, học vi tính… hiện nay anh không những là người hầu việc Đức Chúa Trời mà còn cộng tác làm việc cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vưc định hướng, giúp đỡ cho những người nghiện ma túy ở các trung tâm cai nghiện. Anh cũng cưu mang trong thời gian tới sẽ mở một trung tâm cai nghiện tại tp HCM để giúp đỡ những ai có hoàn cảnh như anh ngày xưa.

Cuộc sống hiện tại của anh là niềm an ủi động viên và khích lệ, là tấm gương sáng cho những ai đang chìm đắm trong tội lỗi tìm lại chính mình để trở về với cuộc sống lương thiện.

Các bạn có thể xem video về bài làm chứng của anh LÊ MINH PHƯƠNG tại đây:http://hoithanh.com/Home/video/loi/43-le-minh-phuong-doi-song-moi-trong-chua-giexu.html

 

Đời sống của anh Lê Minh Phương không chỉ ảnh hưởng đến với cộng đồng Cơ Đốc tại Việt Nam mà còn có sự ảnh hưởng đến với xã hội. Anh là một trong những tấm gương được báo chí đăng tin để làm sự khích lệ cho nhiều người.

Báo Đời Sống và Pháp Luật số 50 đã nói về người có biệt danh là “Phương mặt quỷ” với những tội lỗi anh đã gây ra và đã có viết về anh như sau: “Cuối năm 2007, Trung tâm cai nghiện Ba Vì – Hà Tây trả anh về đợi tin xấu nhất vì ma túy, HIV mà các căn bệnh lao phổi, loét dạ dày khiến anh kiệt quệ. Nhưng chính phút cuối cuộc đời, một người bạn giới thiệu anh đến với Hội Thánh Tin Lành tại TP.HCM, mong muốn níu kéo thêm sự sống cho bạn. Và thật không ngờ, dưới tình yêu thương, động viên giúp đỡ của con người nơi đây, của Mục sư Đinh Thanh Hùng, anh đã tĩnh tâm nghĩ về cuộc đời, cảm nhận giá trị quý giá của con người mà vượt lên số phận. Không cần xích chân, không cần khóa cửa bên ngoài, hàng ngày anh nhận sự động viên của anh em xung quanh, hướng dẫn cầu nguyện, làm những công việc nhẹ nhàng, ăn uống điều độ, khoa học, sống ngăn nắp, gọn gàng…”

Báo Đời Sống và Pháo Luật đã đưa tin về cuộc đời của anh Lê Minh Phương

Báo Đời Sống và Pháo Luật đã đưa tin về cuộc đời của anh Lê Minh Phương

Báo Giáo Dục Thành Phố Hồ Chí Minh trong số đặc biệt nhân dịp Quốc khánh 2/9 cũng đã có bài viết về anh Lê Minh Phương với tiêu đề “Người Trở Về Từ Vực Thẳm”. Mở đầu bài viết PV Ngọc Trinh đã viết như sau: Công việc của anh chủ yếu là giúp người nghiện từ bỏ khói thuốc trắng, cung cấp cho họ những kiến thức, dụng cụ cơ bản về dự phòng lây nhiễm. Công việc ấy không chỉ góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu người nghiện lây nhiễm HIV mà còn giúp nhiều người sa ngã trở về đoàn tụ gia đình, xã hội. Anh là Lê Minh Phương, cũng từng một thời là “nô lệ” của ma túy…”

Báo Giáo Dục Thành Phố Hồ Chí Minh viết về anh với tựa đề "Người Trở Về Từ Vực Thẩm"

Báo Giáo Dục Thành Phố Hồ Chí Minh viết về anh với tựa đề “Người Trở Về Từ Vực Thẩm”

Cũng trong Báo Giáo Dục Thành Phố Hồ Chí Minh số ra ngày 24/10/2012, chuyên mục Hôn Nhân – Gia Đình cũng đã đề cặp đến anh Lê Minh Phương và vợ sắp cưới là chị Triệu Thị Tú Hạnh với tiêu đề “Tình Yêu Đẩy Lùi Định Kiến”, vượt qua biết bao khó khăn, rào cản thì tình yêu giữa anh chị đã được kết quả khi anh chị cùng nhìn về một hướng của đức tin. Ngày 27/10/2012 vừa qua, hôn lễ của anh Lê Minh Phương và chị Triệu Thị Tú Hạnh đã được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Phạm Thế Hiển trong niềm vui khôn xiết của anh chị và người thân.

"Tình Yêu Đẩy Lùi Định Kiến" do Báo Giáo Dục Thành Phố Hồ Chí Minh phát hành ngày 24/10/2012

“Tình Yêu Đẩy Lùi Định Kiến” do Báo Giáo Dục Thành Phố Hồ Chí Minh phát hành ngày 24/10/2012

Hôn lễ của anh Lê Minh Phương cùng với chị Triệu Thị Tú Hạnh

Hôn lễ của anh Lê Minh Phương cùng với chị Triệu Thị Tú Hạnh

Một đời sống mới đã được ban cho trong Chúa Giê-xu

Giấy Chứng Nhận "Điều Hành Nhóm Hỗ Trợ Xã Hội, Quản Lý Người Sau Cai Nghiện" do Ủy Ban Phòng Chống AIDS trao tặng

Giấy Chứng Nhận “Điều Hành Nhóm Hỗ Trợ Xã Hội, Quản Lý Người Sau Cai Nghiện”

do Ủy Ban Phòng Chống AIDS trao tặng

Giấy khen "Thanh Niên Tiên Tiến" do Thành Đoàn TP.HCM trao tặng

Giấy khen “Thanh Niên Tiên Tiến” do Thành Đoàn TP.HCM trao tặng

Phạm Cường (tổng hợp)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like