Home Tin tức Thành Lập Hội Thánh Lutheran Việt Nam

Thành Lập Hội Thánh Lutheran Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau phần khai lễ, Mục sư Nguyễn Viết Hùng – Phó Hội Trưởng Lâm Thời đã công bố Phúc Âm với chủ đề HỘI THÁNH CỦA CHÚA. Ông diễn giải về sự kiện Chúa thành lập Hội Thánh trên đất, bằng cách tự nguyện nhập thể trong lòng một trinh nữ dưới luật pháp, đầy tội và ô nhơ. Sinh ra nơi nghèo hèn và sống cuộc đời con người trong bối cảnh xã hội đầy bất công và tội lỗi. Sau đó Chúa tiếp tục đi vào con đường thống khổ, chịu hành hình thánh giá và chịu chôn đến ngày thứ ba đã sống lại – đã Hà Hơi vào các môn đồ (Giăng 20:22) để thành lập Hội Thánh, và công bố rằng: “các cửa âm phủ sẽ không thắng được Hội đó” (Mathiơ 16:18-19).  Lập tức, tiếp theo đó Chúa đã ban cho những con người bé nhỏ trong Hội thánh của Chúa Thẩm Quyền Chìa Khóa và sai đi công bố Phúc Âm Tha thứ  để buông tha con người khỏi tội lỗi (Giăng 20:21, 23)….Hôm nay tại đây Chúa đang tiếp tục dùng những người Việt Nam yếu đuối mong manh để Thiết lập Hội thánh của Ngài trong chân lý của Lời Chúa, để tiếp nối sứ mạng rao truyền Phúc Âm tha thứ của Chúa cho muôn dân.

 Ban Chấp Hành Tổng Hội LCV

Ban Chấp Hành Tổng Hội LCV

Sau phần Công Bố Phúc Âm là diễn từ của Tổng Thư Ký Lâm Thời Đỗ Hữu Phước giới thiệu lịch sử hình thành Hội Thánh Lutheran Việt Nam từ ngày 22 tháng 4 năm 2004, qua bao nhiêu thăng trầm, buồn vui, vinh nhục để được có ngày hôm nay với những thành viên lãnh đạo đầu tiên đồng thuận về tín lý, hiệp một lòng trong mục đích (1:Côrinhtô 1:10; 2 Côrinh tô 13:11) và đã được Hội Thánh ủy thác nhiệm vụ trong các vị trí trụ cột Lâm Thời của Hội Thánh Lutheran Việt Nam ( Lutheran Church of Vietnam): – Hội Trưởng: Nguyễn Văn Kiêm; – Phó Hội Trưởng Nguyễn Viết Hùng; – Tổng Thư Ký: Đỗ Hữu Phước; – Ủy viên Thanh Thiếu Niên: Hoàng Nguyễn Hiếu Long; –  Ủy viên Xã Hội và công tác từ thiện: Hoàng Quang Phong; – Ủy viên: Giáo dục đào tạo , Biên soạn, Phiên dịch và báo chí truyền thông: Nguyễn Tấn Tráng.

Tiếp theo Hội Trưởng Lâm Thời Nguyễn Văn Kiêm đã giới thiệu lịch sử hình thành tác phẩm Những Tuyên Tín của Phong Trào Cải Chánh Lutheran, NGHỊ ƯỚC THƯ (The Book of Concord) phiên bản Việt Ngữ do Giáo sư Nguyễn Liên Lực phiên dịch. Cùng các tài liệu khác: Hiến Chương – Quy Ước – Điều Lệ – Giáo Nghi và Sách Giáo Lý Nhỏ  của Hội Thánh Lutheran Việt Nam cũng được giới thiệu.

Hội Trưởng Giới Thiệu Tác Phẩm Nghị Ước Thư

Sau đó Thánh Nhiệm Hiệp Thông trong Thân và Máu của Chúa đã được cử hành. Sau cùng Hội trưởng Lâm Thời cầu nguyện cảm tạ Thiên Chúa. Ông cũng gởi lời cảm ơn tới các bậc tiền nhân và các ân nhân trong và ngoài nước đã cầu thay để buổi lễ đạt kết quả tốt mang vinh hiển cho Thiên Chúa. Ông cũng cảm ơn tới các cấp chính quyền và ngỏ lời với các cấp chính quyền Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự do sinh hoạt tôn giáo theo chỉ thị 01 của Chính Phủ với giáo dân Lutheran và hiện nay đã và đang từng bước hướng dẫn đến việc được công nhận tư cách pháp nhân cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam trên toàn quốc.

Hội trưởng Lâm Thời Nguyễn Văn Kiêm cũng kêu gọi đến các Giáo sư, Giáo sĩ, mục sư cùng các Cộng Đoàn Lutheran trên Thế Giới nói riêng và Cộng đoàn Ki-tô giáo nói chung hãy vì công việc phát triển vương quốc Chúa tại Việt Nam để nhớ đến viếng thăm Hội Thánh Lutheran Việt Nam – nhớ cầu thay, yểm trợ, đặc biệt giúp đỡ việc huấn luyện người hầu việc Chúa cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam.

 

Cử hành Thánh Nhiệm Hiệp Thông

Cử hành Thánh Nhiệm Hiệp Thông

Ban hát Hy Vọng

Tặng quà

Mọi liên lạc về Hội Thánh Lutheran Việt Nam tại:

Văn phòng Tổng Hội số: 472 Nguyễn Thị Thập – Kp 1 –Tân Quy – Quận 7. Tp.HCM

Điện thoại: tiếng Việt: 084.37717840 – 084.978319819 . Tiếng Anh & Hàn: 084.903682482

Website: www.lutheranvietnam.org – Email: vietnamlutheran@gmail.com


Hội Thánh Lutheran Việt Nam

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like