Home Quốc Tế Người Ít Lưu Tâm Nhất Có Thể Là Láng Giềng

Người Ít Lưu Tâm Nhất Có Thể Là Láng Giềng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mỹ được biết đến là đất nước sai đi số lượng các nhà truyền giáo lớn nhất trên thế giới. Nhưng một người lãnh đạo đã nói rằng các Cơ đốc nhân không cần hộ chiếu để “đến với những người hư mất”. Ấn bản mới nhất của The Mission Society (MS)  “Unfinished” (tạm dịch “chưa hoàn thành”) đã xác định Mỹ là một trong những đất có cánh đồng truyền giáo phát triển nhanh nhất thế giới. MS cho rằng vì các hội thánh sẵn sàng tiếp nhận tư duy mới nên có rất nhiều cơ hội truyền giáo ngay trước cửa nhà họ.

Chủ tịch của Mission Society trụ sở tại Mỹ- Dick McClain nói: “Công-vụ 1:8 kêu gọi chúng ta đem phúc âm đến tận cùng trái đất nhưng cũng không được bỏ qua ‘Giê-ru-sa-lem” – nơi mỗi người sinh sống – cánh đồng ngay tại nhà. “Cho dù bạn sống ở Louisville, Kentucky, hay Kuala Lumpur, Malaysia, cũng cần phải xác định phận sự môn đồ hóa của Cơ đốc nhân và rao giảng tới cả những người ít tiếp xúc với Phúc Âm nhất. Những người đó rất có thể là láng giềng của bạn”.

Trọng tâm của MS là vươn tới thế giới của những người ít được biết về Phúc Âm nhất, một nhóm điển hình là ở những vùng xa vùng xôi. Nhưng MS cũng cho rằng có những cơ hội chưa từng có cho các mục vụ văn hóa Cơ đốc gần gũi hơn với ngôi nhà. Họ kêu gọi các Cơ đốc nhân Mĩ nghĩ về các thành phố và trường đại học. Đặc biệt là trong các thành phố, sự pha trộn của các dân tộc, các nền văn hóa phát triển nhanh chóng, cũng như người dân của những đất nước ít biết đến Phúc Âm đến và tạm trú ở Mỹ. Ở các trường đại học, sinh viên của những đất nước đó cũng là một phần quan trọng của thế hệ lãnh đạo tiếp theo. MS cho biết trong những nước “sân sau” của Mĩ có một vài nước được cho là ít biết về Phúc Âm nhất.

Ấn bản mới nhất “Unfinished” nhìn vào công việc truyền giáo trong khu vực nội thành và trường đại học và  việc một hội thánh ở Atlanta tập trung vào những người trẻ láng giềng.

Giám đốc cấp cao của mảng chức vụ hội thánh của The Mission Society, Stan Self cho biết: “Chỉ khi các môn đồ chấp nhận bỏ lại sự an toàn trong ngôi nhà của mình và hướng đến các những người ít được biết đến Phúc Âm ở các nước “sân sau” của Mỹ thì Đại mạng lệnh sẽ được hoàn thành ngay tại nhà.”

Piranha (theo Christian Today)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like