Home Quốc Tế ‘Mục Sư Một Chân’ Truyền Cảm Hứng Chiến Thắng Cuộc Đua Thuộc Linh

‘Mục Sư Một Chân’ Truyền Cảm Hứng Chiến Thắng Cuộc Đua Thuộc Linh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hành trình cuộc đời của Hasbani bắt đầu cách nửa vòng trái đất ở Li-băng. Ông nói “Đó là một đất nước xinh đẹp và nó được viết trong Kinh Thánh. Li-băng được đề cập trong nhiều lần trong Kinh Thánh. Các cây bá hương của Li-băng tuyệt đẹp và đất nước này luôn trong tim tôi”.

Được nuôi nấng trong một nền văn hóa Cơ đốc, ông lớn lên một cách hòa bình với những người láng giềng Hồi giáo. Ông nhớ lại “Những người đó và con cái họ là những người bạn tốt nhất của tôi. Chúng tôi chỉ thích được ở bên nhau và vui chơi”.

Vài người trong họ là người Palestine. Hasbani cho biết “Người Palestine đến đất nước chúng tôi là những người tị nạn. Chúng tôi chào đón họ, chúng tôi thích họ, chúng tôi cảm thông với họ, và bây giờ họ quay sang chống lại chúng tôi và họ muốn giết chúng tôi”.

Nội chiến nổ ra năm 1975 khi Tổ chức giải phóng Palestine và những người Hồi giáo hậu thuẫn họ tấn công các làng Israel và Cơ đốc giáo ở Li-băng. Hasbani tham gia lực lượng quân đội Nam Li-băng do Israel hỗ trợ . Ông nói “Tôi muốn bảo vệ gia đình của tôi. Lúc đó, tôi muốn bảo vệ danh tính người Li-băng của tôi hay là một Cơ đốc nhân và bảo vệ người dân của đất nước tôi”.

Li-băng phải trả giá cho cuộc nội chiến đó. Xung quanh Hasbani, chỉ toàn sự chết và tàn phá. “Bạn không thể biết bạn sẽ chết ngày hôm nay hay ngày mai. Không chỉ căm ghét kẻ thù, tôi bắt đầu căm ghét bản thân mình. Vậy nên, tôi bắt đầu uống rượu để quên. Tôi không quan tâm về cuộc sống. Tôi không còn quan tâm liệu tôi sẽ chết hay sống”.

Truyền hi vọng

Suy nghĩ của Hasbani nhanh chóng thay đổi sau khi người chỉ huy tước vũ khí của ông. Đó là khi một quả mìn phát nổ dưới chân ông. Ông nhớ lại “Tôi bắt đầu nghĩ tôi sắp chết, nhưng sao tôi có thể đối mặt với Chúa bây giờ đây? Đức Chúa Trời sẽ phán xét tôi. Tôi đã rất sợ. Tôi nói “Chúa Giêsu, nếu Ngài thật sự sống, hãy cứu con. Con không muốn xuống địa ngục.”

Cuộc đời của Hasbani đã được tha thứ. Ông mất chân trái, nhưng được nhận lại sự cứu rỗi. Được kêu gọi vào chức vụ, cuối cùng ông tham gia  Youth With A Mission và sau đó tham gia Đại Chủng viện Baptist Ả Rập. Khi ở Beirut (một thành phố miền tây Li-băng) nơi Hasbani học tập và giảng lần đầu tiên, ông nhận ra nơi đây không còn an toàn cho ông tiếp tục chức vụ nữa. Vì vậy, ông cùng với gia đình, rời xa vùng đất mà ông yêu quí và đi đến Mỹ.

Hasbani hiện nay là mục sư tại Hội thánh Eastbrook ở Milwaukee- ngôi nhà của các Cơ đốc nhân đến từ 60 quốc gia. Ông chia sẻ “Tôi cố gắng trang bị cho hội thánh, giúp hội thánh hiểu hơn về cách làm việc xuyên văn hóa, cách yêu thương những người từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Ông nói thêm rằng Đức Chúa Trời ban cho ông một khải tượng để làm điều gì đó lớn hơn, để chia sẻ trái tim của ông cho các quốc gia, không chỉ với những tín đồ hội thánh  nhưng với toàn bộ cộng đồng Milwaukee.

Mỗi năm, Hasbani tài trợ và tham gia trong một cuộc đua marathon từ thiện “Running for Hope”. Ý tưởng đó đến khi ông đang chơi bóng đá với các con trai. Ông nói rằng ông muốn làm điều đó như một buổi quyên góp để “vận chuyển chiếc container chứa xe lăn, nạng và khung tập đi” tới những người cần chúng.

Cuộc đua thuộc linh của cuộc sống

Lisa Kojais, một người tham gia cuộc đua “Running for Hope” cho biết  “Tôi chạy với Elie vì ông ấy truyền nhiều cảm hứng cho tôi. Ông chạy với một chân, và nếu tôi có hai chân, tôi cảm thấy như tôi có thể giúp ông ấy thực hiện mục tiêu. Nó được gọi là “Running for Hope” (tạm dịch Chạy đua vì hi vọng) và tôi cảm thấy chúng tôi đem đến hy vọng cho rất nhiều người.”

Hasbani kể lại câu chuyện của ông trong cuốn sách The Good Soldier ( Người chiến sĩ giỏi). Hasbani hy vọng sẽ quay trở lại Li-băng một ngày nào đó để tự mình phát tặng những chiếc xe lăn và các sự hỗ trợ khác. Nhưng điều đó là không thể xảy ra khi mà nhóm hồi giáo vũ trang Hezbollah vẫn thống trị đất nước. Ông chia sẻ “Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của tôi vì những con người đó cần Chúa hơn bất cứ ai. Những con người đó đang tuyệt vọng, đau khổ. Họ vẫn còn đau khổ và có rất nhiều căm ghét, hận thù, báo thù và chúng ta cần Chúa”.

Trong khi đó, Hasbani nói rằng ông sẽ tiếp tục cuộc marathon hàng năm. Ông cũng muốn khích lệ những người khác giành chiến thắng cuộc đua thuộc linh của cuộc đời họ.

“Bạn cần phải có sức chịu đựng và mối quan hệ với Chúa để giành chiến thắng trong cuộc đua này. Chúa đã ở đó vì tôi khi tôi nằm chờ chết trên mặt đất. Nó được viết trong Kinh Thánh, Chúa sẽ cho chúng ta một cơ thể mới. Không chỉ sự sống đời đời, nhưng tôi sẽ có một cơ thể mới, và tôi có thể chạy và tôi có thể bay, và tôi có thể tận hưởng cơ thể này. Và đó là hy vọng của tôi”.

Piranha (theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like