Home Dưỡng Linh Ngày 10 – Bài Ca Thương Dành Cho Pha-ra-ôn

Ngày 10 – Bài Ca Thương Dành Cho Pha-ra-ôn

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Ê-xê-chi-ên 32:1-16

1 Vào ngày mùng một, tháng mười hai, năm thứ mười hai, có lời Đức Giê-hô-va phán với tôi: 2 “Hỡi con người, hãy làm một bài ai ca về Pha-ra-ôn, vua Ai Cập, rằng: ‘Ngươi giống như một con sư tử giữa các dân tộc;Khác nào con quái vật dưới biển,vẫy đập giữa dòng nước.Ngươi lấy chân khuấy đục nước,và làm cho các sông đầy bùn.’3 Chúa Giê-hô-va phán:‘Ta sẽ giăng lưới Ta trên ngươi, với một đoàn người gồm nhiều dân tộc,và chúng sẽ kéo ngươi lên trong lưới của Ta.4 Ta sẽ bỏ ngươi lại trên đất,và ném ngươi giữa đồng trống.Ta sẽ khiến mọi loài chim trời đậu trên ngươi, và các loài thú khắp đất ăn thịt ngươi thỏa thích.5 Ta sẽ rải thịt ngươi trên các núi,và lấy xác ngươi lấp đầy các thung lũng.6 Ta sẽ lấy máu ngươi tưới đấtcho đến tận các núi đồi;Các khe nước sẽ đầy xác ngươi.7 Khi Ta dập tắt ngươi thì Ta sẽ che các tầng trời,và làm các ngôi sao tối tăm;Dùng mây bao bọc mặt trời,và mặt trăng sẽ không chiếu sáng nữa.8 Ta sẽ làm cho ánh sáng của các vì sao trên trời,tắt lịm trên ngươi,và Ta sẽ đem sự mờ tối phủ trên đất ngươi,’Chúa Giê-hô-va phán vậy. 9 ‘Ta sẽ làm cho lòng của nhiều dân tộc bối rối,khi Ta loan báo sự hủy diệt ngươi trong các dân tộc,giữa các nước mà ngươi chưa biết đến.10 Ta sẽ làm cho nhiều dân kinh hoàng về ngươi,và các vua chúng sẽ vì cớ ngươi mà mất vía,khi Ta vung gươm trước mặt chúng.Vào ngày ngươi sụp đổ,mọi người đều kinh hãi từng phút từng giây,lo lắng cho mạng sống mình.’11 Thật vậy, Chúa Giê-hô-va phán:‘Gươm của vua Ba-by-lônsẽ tấn công ngươi.12 Ta sẽ khiến đoàn dân đông đảo của ngươi ngã chếtdưới lưỡi gươm của những kẻ tàn bạo,là những kẻ độc ác nhất trong các dân.Chúng sẽ đập tan sự kiêu ngạo của Ai Cậpvà cả đoàn dân nó đều sẽ bị tiêu diệt.13 Ta cũng sẽ hủy diệt tất cả súc vật nóbên bờ sông lớn;Nước sẽ không còn bị khuấy đục bởi chân người,hoặc bởi móng chân thú vật nữa.14 Bấy giờ, Ta sẽ làm cho các dòng nước của chúng được trong sạch,và làm cho các sông chúng chảy như dầu,’Chúa Giê-hô-va phán vậy.15 ‘Khi Ta khiến đất Ai Cập thành nơi hoang vu, và sự trù phú vốn có trong đất ấy bị vét sạch;Khi Ta đánh hạ tất cả dân cư ở đó,thì chúng sẽ biết Ta là Đức Giê-hô-va.16 Đây là bài ai ca mà chúng sẽ than khóc. Những con gái các nước sẽ than khóc bằng một giọng thảm thương. Chúng sẽ hát bài ấy để khóc cho Ai Cập và cho tất cả dân cư nó,’ Chúa Giê-hô-va phán vậy.”


SUY GẪM:

C.2-8  Ngài phán xét Pha-ra-ôn một cách nghiêm khắc, người này kiêu ngạo đến mức ông ta nghĩ là mình là một con sư tử hay là một con quái vật ở biển cả. Đức Chúa Trời sẽ huy động vô số người và sẽ dùng họ để giáng sự phán xét trên Pha-ra-ôn (19:8). Thi thể sẽ như cây lớn bị ngã đổ (31:13), và sẽ trở thành thức ăn và nơi ở cho các loài thú hoang và chim trời. Điều này cho chúng ta thấy rằng các đội quân liên minh sẽ tấn công Ai-cập và nó sẽ suy tàn. Và còn nữa, trước khi các xác chết đổ xuống đất, thì các con thú hoang sẽ đến và xé chúng ra. Đức Chúa Trời đổ sự thương xót của Ngài trên những người xưng tội mình, nhưng đối với những người không quay lưng lại với tội lỗi và sự kiêu ngạo, thì Ngài sẽ đưa đến sự phán xét nghiêm khắc.

C. 9-16   Sự phán xét của Đức Chúa Trời đối với Ai-cập là toàn diện và chi tiết, và đã giáng trên người dân, quân đội và nền kinh tế. Trong đêm Vượt qua, khi Đức Chúa Trời giáng sự phán xét trên Ai-cập, chỉ có những con đầu lòng về người và súc vật chết (Xuất hành 12:29). Tuy nhiên, ở đây bây giờ tất cả các con vật và mọi người sẽ chết trên đất này. Một lần nữa Ai-cập sẽ công nhận quyền chúa tể của Đức Chúa Trời khi Ngài cầm gươm phán xét họ. Trong suốt thời gian này họ sẽ hát bài ca thương cho Ai-cập, và mạng lệnh của Đức Chúa Trời sẽ được thực hiện (c.16). Hãy thử nghĩ mà xem điều gì sẽ diễn ra nếu bài ca thương này được hát vì bạn và đất nước bạn. Nếu bạn đang chuẩn bị phải đối diện ngày đó, bạn có nghĩ rằng mình cần nghiêm túc ăn năn hay không?

Cầu nguyện Xin hãy giúp con cầu nguyện cho các cường quốc trên thế giới, cho dân tộc chúng con, và cho vị chủ tịch đất nước chúng con, nhớ cầu xin được ăn năn.

Bình Luận:

You may also like