Home Tin tức Trại Hè Gặp Mặt 2012 – Cascades Summer Camp Washington

Trại Hè Gặp Mặt 2012 – Cascades Summer Camp Washington

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ba bốn giờ sáng, đang giữa mùa hè mà trời se lạnh.  Tôi giật mình thức giấc  trong  chiếc  mền  ấm áp  ngay trên giường gỗ trong toa xe lửa.Tôi cứ ngỡ giờ này tàu đã đến Cam Ranh hay sắp tới Nha Trang… Nhưng không, tôi đang nằm trong toa xe đã được sắp xếp thành hai đoàn tàu hướng về phương Bắc ngay trên đất Mỹ.. Nơi đó được biến thành những phòng ngủ đầy nét sáng tạo, vô cùng hấp dẫn, ngàn  lần hơn những khách sạn cao sang gìữa những  kinh thành hoa lệ. Đầu tàu là chíếc đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước, được sản xuất  từ năm 1910, hơn một thế kỹ rồi. Cuối mười toa xe được đặt ngay  trên đường ray sắt  là  toa chở hàng hóa và  hành lý. Bên cạnh là nhà ga xa  xưa mà bên hông còn lưu lại sàn xe kéo với những chiếc giõ xách, va ly gỗ mà chắc chắn chủ nhân của chúng đã ra người thiên cổ. Đoàn tàu  xe lửa với đầu máy cổ xưa, với  nhà ga cũ kỹ, gợi lại hình ảnh êm đềm của quê hương nghìn trùng xa cách, trên các con tàu xuôi ngược Bắc Nam. Tàu còn đó, ga xưa còn kia mà biết bao nhiêu người đã đi qua. Cuộc đời với bao   nỗi thăng trầm, đã theo tháng năm trôi về đâu? Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ?  Nhưng chúng tôi, những người con yêu của Chúa, năm nay, lại cùng nhau tụ hội  về đây, giữa rừng thông xanh bát ngát, bên cạnh bờ hồ  xinh đẹp của Cascades Summer Camp Yelm thuộc Tiểu Bang Washington từ 17-19/8/2012. Mọi người vui mừng đến ra mắt Chúa. Năm nay chủ đề lớn của trại hè là BY HIS SPIRIT – BỞI THẦN TA chính là Thánh Linh của Đức Chúa Trời.  

                                                      

Lại được gặp những vị Mục Sư  trong ban tổ chức Trại: Mục Sư David Lê Ngọc Giao  với nụ cười hiền hòa trên khuôn mặt tươi sáng, như lúc nào cũng muốn kéo tất cả mọi người về gần bên nhau. Mục Sư Trí, một vị MS trẻ năng động, mà hành trình chức vụ theo năm tháng đè nặng trên đôi vai. Mỗi tiếng nói, mỗi nụ cười chan hòa trên khuôn mặt vui sống của ông, là một niềm an ũi và khích lệ vô biên cho những người có dịp gặp gỡ tôi tớ yêu dấu của Chúa. Mục Sư Quang, một nhân vật hết sức đặc biệt, mà mỗi lần bắt gặp nụ cười hiền hòa mang đầy vẽ mãn nguyện của một người tôi tớ trung kiên đã nhận được sự chữa lành kỳ dịu của Chúa cho thoát khỏi căn bệnh ung thư gan ác hiểm. 

Theo lời làm chứng đầy sức thuyết phục bởi Thần Linh của  Chúa cho ông tiếp tục sống để hầu việc Ngài. Ông đích thực là người về từ cõi chết. Chúa đã cho ông sống để làm chứng về quyền năng chữa bệnh của Thánh Linh,cùng với sự cứu chuộc kỳ dịu của Chúa cứu thế Giê-xu  cho những ai mở lòng ra tin cậy nơi Ngài. Năm nay, Chúa lại mở đường cho cụ Mục Sư Cao Tấn Phát lần đầu tiên đến với con dân của Ngài. Từng lời chia xẻ, làm chứng đầy thuyết phục bởi Thánh Linh của vị Mục Sư lão thành như những giọt nước ngọt ngào tưới mát  những tấm  lòng mà suối nước tình yêu đã khô cạn vì năm tháng. Người vợ yêu dấu của  ông nay đã qua đời. Lòng yêu thương tiếc nhớ vô hạn của ông  tới người vợ hiền dấu yêu chỉ còn đó  là hình ảnh và những lời cầu nguyện của bà ở tuổi xế chiều. Đôi chân già nua của bà đã rũ liệt. Trong những đêm khuya trằn trọc vì cơn đau thể xác dày vò, vẫn không nản lòng  về tình yêu của Chúa bà tự mình bò lên những bậc thang, ôm từng cánh cửa trước căn phòng mà cầu nguyện xin Chúa yêu thương chúc phước và gìn giữ thể xác và linh hồn của những đứa con yêu dấu của mình. Theo lời ông, tất cả những người con của ông đều vững mạnh trong con đường thờ phượng và hầu việc Chúa

Tôi lại nhớ ngay đến Mục Sư Trí, rõ ràng đứa con yêu dấu của ông  bà là dấu ấn của sự chúc phước và sự ban cho kỳ dịu của Ngài. Với lòng nhớ  thương  vô hạn người vợ yêu dấu của mình, theo lời làm chứng trước nhiều người trong buổi sáng Chúa Nhật tại trại bồi linh. Một buổi trưa, không phải là đêm khuya, hình ảnh của người vợ hiền năm xưa lại hiện về giữa một vùng hào quang rực rỡ. Hình ảnh hoàn toàn mới mẻ, với dáng vẻ cực kỳ xinh  đẹp của bà bên cạnh vinh quang của Cứu Chúa đã mang lại cho ông một sức sống mới, tràn đầy niềm tin yêu. Ông thiết tha kêu gọi mọi người  hãy hết  lòng yêu thương nhau, dìu dắt nhau đi trong lời khuyên dạy của Chúa bởi sự hướng dẫn của Thánh Linh mà hết lòng trân quý tình nghĩa  vợ chồng thiêng liêng cao đẹp mà Chúa đã ban cho. Riêng lòng tôi thêm yêu quý và biết ơn những bà Mẹ Việt Nam này biết bao. Lại chạnh lòng khi nghĩ đến  đất nước xinh đẹp của mình đáng lẽ đã được Chúa chúc phước. Đã không bao giờ có cảnh chiến tranh tai ương huynh đệ tương tàn. Không có cảnh chém giết hận thù qua mấy chục năm dài đằng đẵng.. Không có cuộc phân ly chia cách xót xa, nếu có những đứa con được sinh ra bởi những bà mẹ hiền, quý giá, đạo đức  này…      

Tôi biết rõ Mục Sư Năng, mấy chục năm trước là một người thanh niên nhiệt tình yêu mến Chúa. Hằng đêm quỳ mọp trên sàn  nhà kêu cầu lớn tiếng  với Chúa. Đó là một hình ảnh đẹp và hiếm có mà tôi luôn ghi nhớ trong đời. Chúa đã chúc phước cho đời sống của Ông và gia đình trong sự hầu việc Chúa. Dầu trải qua nhiều cam go thử thách nhưng  nhiều  người đã bởi đức tin, lời cầu nguyện và sự hướng dẫn của ông bà  mà trở thành những tôi tớ  trung kiên của Chúa. Nhiều tín hữu mà qua sự hướng dẫn và dạy dỗ  của  tôi tớ  Ngài và sự cộng tác của Mục Sư Nhật trong Hội Thánh Thánh Kinh Portland Oregon, đã thực sự trưởng thành vững mạnh trên đường theo Chúa.

Chúa cũng đã mở đường cho các con dân Chúa trong Hội Thánh Đức Tin Portland Oregon, do Mục Sư Nguyễn Hoàng Thái hướng dẫn đã hăng say và đầy nhiệt tâm đến chung lòng thờ phượng và tôn vinh Chúa. MS Thái đã chia sẻ lời Chúa trong buổi tĩnh nguyện sáng thứ bảy với lời kêu gọi mọi người đến gần Chúa hơn.

Từ cực Nam Cali, một số con cái yêu dấu của  Chúa cũng đã vượt đường xa về đây chung sức chung lòng ca ngơị thờ phượng và học hỏi lời Ngài. Chắc chắn Chúa đã ban nhiều ơn lành tốt đẹp trên gia đình các tôi con của Ngài.

Có trực tiếp tham dự để tận mắt nhìn thấy một thế hệ trẻ, đã được sinh ra và lớn lên trên đất nước Hoa Kỳ mới cảm nhận được lòng yêu thương của Chúa vẫn còn xót thương hậu tự của con dân Ngài. Không thể nào quên được những khuôn mặt trẻ xinh tươi ngời sáng, con dân của nước Trời.   Qua sự hướng dẫn của Mục Sư Huỳnh Kim Trác, một vị Mục Sư  trẻ tuổi, hiền hòa nhưng đầy lòng yêu mến Chúa. 

Những lời ca tiếng hát rõ ràng bằng tiếng mẹ đẻ Việt Nam hòa lẫn với tiếng Mỹ mang đầy sức sống, mỗi khi các thanh niên thiếu nữ  cùng nhau hòa lòng  theo tiếng đàn rộn ràng , nhịp trống hân hoan dồn dập, tự nhiên nhảy múa reo vui.  Tất cả mọi người cùng nhau hòa lòng ca ngợi hồng ân Thiên Chúa và quyền năng của Đức Thánh Linh.  Kèm vào đó là những lời giảng dạy đầy ơn Chúa của quý tôi tớ Chúa như MS Quang, MS Nhật trong các buổi nhóm, đã đưa tất cả mọi người vào trong sư hiện diện thánh của Ngài.

Hơn lúc nào hết mọi tôi con của Chúa thực sự phải được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Danh thánh của Ngài phải luôn được đề cao. Chúa Giê Xu hiện nay đã về trời và đang ngồi bên hửu Đúc Chúa Trời và Ngài đang cầu nguyện cho hết  thảy chúng ta. Thánh Linh của Ngài là thần An Ủi, đang ở với chúng ta là Hội Thánh của Ngài.  Trong bức tâm thư của MS Giao gữi đến nhắc nhở mọi người ” khi dân Y sơ ra ên trên con đường về đất hứa, thì nơi cư ngụ của họ là các trại. Rồi tới đất hứa, họ cũng đóng trại. Tới thời kỳ Chúa Giê Xu, khi Ngài tỏ vinh quang, thì Phi-e-rơ cũng làm trại cho Chúa. Ưóc mong trong kỳ trại này, chúng ta cùng nhau thờ phượng tìm kiếm Chúa và được gặp chính Chúa (Giê-rê- mi 29:13).

Đêm ca ngợi Chúa qua những bài hát và giọng ca  được xức dầu đã làm dấy lên trong lòng người nghe một niềm vui được  làm con của Chúa và được vinh dự góp phần tôn vinh  Ngài. Những lời chứng về quyền năng chữa bệnh và sự thay đổi của Chúa đã đụng đến những con người tưởng chừng như bất trị nay  đã hoàn đầu phục Chúa, từ bỏ những thói hư tật xấu say sưa nghiện ngập. Mục Sư Kim Vân cũng từ Cali đến, với những lời khuyên mọi người thiết tha yêu thương nhau cùng dìu nhau tiến bước trên con đường theo Chúa.

Nhìn những tín hữu trẻ già thay nhau ngã nhào sau lời cầu nguyện của MS Quang đặt tay cầu nguyện cho từng người. Chính vợ tôi cũng rất ngạc nhiên khi thấy tự nhiên đôi chân như bị cất bổng lên, cả thân người nhẹ nhàng ngã vật ra sau mà không hề bị hề hấn gì, mới thấy được quyền năng của Chúa vẫn tác động mạnh mẽ qua lời hứa cho những ai đặt niềm tin nơi  Ngài.

Đặc biệt trong giờ Tiệc Thánh, MS Trí chân thành mời mọi người bước tới, tự tay lấy bánh và chén, rồi  dạn dĩ đến với những người thân yêu hay cả những người mà lòng mình thấy có điều gì ngăn cách. Nhân danh cứu Chúa mà nói đôi lời khích lệ nhau, yên ủi nhau hoặc nói lời xin lỗi nhau về những khúc mắc lầm lỡ mà trong  huyết Chúa  tha thứ mọi buồn phiền cho nhau và cũng bởi dòng huyết của Ngài làm sạch mọi điều gian ác. Buổi tiệc thánh đơn sơ, nhưng đây là giọt máu thánh của Chúa. Đây là thân thể của Ngài vì tình thương con người mà phải bị vỡ ra. Tất cả mọi tấm lòng đều như  tan chảy, rồi chan hòa vuì sướng trong một mối thông công thực sự với Chúa. Chưa bao giờ tôi được chứng kiến một buổi tiệc thánh mà cõi lòng  thấy cảm kích đến như vậy.

Những ngày vui ngắn ngủi  qua mau. Những giờ thờ phượng Chúa đầy phước hạnh. Mỗi ngày ba bữa ăn, thực phẩm  dư dả, ngon lành. Những giờ phút thư giãn dạo chơi, ngắm cảnh núi rừng thơ mộng. Cùng người thân chuyện trò thân mật, rồi cùng nhau đưa chiếc thuyền trôi nhẹ nhàng trên hồ nước xanh dờn in bóng mây trời. Trước phút tạm biệt, con dân Chúa, người già cạnh người trẻ, quây quần bên nhau  chụp chung tấm hình lưu niệm rồi ôm nhau lưu luyến chia tay, hẹn một ngày lại gặp nhau trong kỳ hè năm tới. Nhìn những gương mặt hân hoan  với nụ cười rạng rỡ, lòng tôi vui vẻ  biết bao vì chính tôi cũng đã nhập tâm với  lời một bài hát tuyệt vời… Chúa Thánh Linh ơi! con xin chào Chúa… Tiếng chào mời một Đấng Tối Cao của vũ trụ muôn loài nghe sao thân thiết dịu dàng quá đổi. Tiếng kêu vang xa như tiếng gọi mừng rỡ của những người yêu dấu  thiết tha  phải luôn luôn có nhau, không thể  nào xa nhau  trong suốt cuộc đời này. Không có Ngài đưa dẫn, mọi bước đi do bàn tay con người đưa lối, sẽ lại lệch lạc sai trật như bao năm qua…

Đời lại chìm mãi trong biển cả trần ai, lai khổ. Tất cả mọi người rồi sẽ trực tiếp đối diện với Chúa. Mọi lời nói và việc làm đều phải được trình ra trước mặt Ngài. Hãy yêu thương nhau bằng tình yêu của Thiên Chúa và cầu nguyện cho nhau để  mọi người đi trong sự dìu dắt của Ngài.

Xe lăn êm êm trên Freeway I 5 xuôi Nam. Hòa cùng tiếng hát ngọt ngào trong các CD Đêm Khấn Nguyện của Vân Thảo và Hát Mừng Tri Ân  của Connie Kim  đã đưa chúng tôi về đến nhà bình an, vui thỏa… Thánh Linh ơi! con xin chào Chúa…Cầu xin ơn yêu thương của Ngài cứ ở với tất cả chúng con cho đến  muôn đời. Amen!

Tâm Nguyên

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like