Home Dưỡng Linh Ngày 8 – Sự Đoán Xét Toàn Cõi Vũ Trụ

Ngày 8 – Sự Đoán Xét Toàn Cõi Vũ Trụ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ê-sai 24:14-23

14 Những người sống sót nầy sẽ cất tiếng reo mừng; Từ phương tây, họ lớn tiếng vui mừng ca ngợi uy nghiêm của Đức Giê-hô-va.15 Vậy từ phương đông, hãy tôn vinh Đức Giê-hô-va, từ các hải đảo, hãy tôn cao Danh Đức Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.16 Từ các nơi tận cùng mặt đất, chúng tôi đã nghe tiếng ca ngợi:“Vinh quang thuộc về Đấng Công Chính”. Nhưng tôi nói: “Tôi mòn mỏi, tôi mòn mỏi! Khốn nạn cho tôi, những kẻ phản bội! Những kẻ phản bội cứ tiếp tục phản bội!”17 Hỡi cư dân trên đất, sự kinh hãi, hố sâu, và lưới bẫy đang chờ đợi các ngươi.18 Ai trốn khỏi tiếng kinh hãi sẽ rơi xuống hố; Nếu lên khỏi hố sẽ mắc vào lưới bẫy. Vì các cửa sổ trên trời đều mở ra, các nền dưới đất đều rung chuyển.19 Đất bị đập vỡ tan nát, đất bị xé ra từng mảnh, đất bị rúng động dữ dội.20 Đất lảo đảo như người say, lắc lư như túp lều tranh; Tội lỗi của nó chất nặng lên nó, và nó sẽ ngã xuống, không sao dậy nổi!21 Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ trừng phạt đạo binh ở trên các tầng trời cao, và các vua trần gian ở dưới đất thấp.22 Họ bị tập trung lại như tù nhân trong hầm; Họ bị giam trong ngục tối. Sau nhiều ngày, họ sẽ bị trừng phạt.23 Mặt trăng sẽ xấu hổ, mặt trời sẽ mắc cỡ; Vì Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ trị vì trên núi Si-ôn và tại Giê-ru-sa-lem. Ngài bày tỏ vinh quang trước mặt các trưởng lão Ngài.

SUY GẪM

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

C14-16a  Dù ở giữa sự đoán xét thì Đức Chúa Trời sẽ vẫn nhận được sự ngợi khen. Những người từng làm chứng về sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sẽ cất tiếng lên và reo mừng trong sự hân hoan và thờ phượng Ngài từ phương tây. Cả trái đất sẽ đi đến sự hủy diệt, nhưng dù khi mọi thứ đang bị hủy diệt, dân sót sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời vì sự đoán xét công chính của Ngài. Bạn sẽ như thế nào trong ngày đoán xét của Đức Chúa Trời?

C21-22  Đức Chúa Trời sẽ đoán xét các thần và các vua của thế gian và họ sẽ bị trói ở sâu dưới đất. Các lãnh đạo quyền lực của thế gian xem bản thân họ là thần và so sánh một cách kiêu ngạo bản thân họ với Đức Chúa Trời sẽ bị giam tận đáy vực sâu (14:13-15). Nếu một người mạnh nhất và có quyền lực nhất trên đất thì người ấy không đáng so sánh với Đức Chúa Trời, Đấng mà chúng ta tin cậy.Ngài ban cho chúng ta bài học gì?

C 14-16b  Trong tương lai, dân chúng sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời bằng việc làm chứng sự đoán xét công chính của Ngài và được cảm động. Tuy nhiên,  thực tại ngày nay dường như là vô vọng. Trên thực tế, sự phản bội tràn lan, những nỗi kinh hoàng đến có thể làm lòng chúng ta yếu đi. Đó là bởi vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời dường như quá xa với thế gian hành động không có đức tin. Có khi nào, khi bạn muốn sự vinh hiển của Đức Chúa Trời nắm giữ đời sống và cộng đồng của bạn, nhưng bạn vẫn cảm thấy yếu đuối và sợ hãi không?

C17-20 Dân chúng sống trên đất và đặt lòng tin của họ nơi họ sẽ bị ngã xuống khi trái đất bị hủy diệt. Không có hy vọng ở trên đất. Nhưng những người hy vọng nơi nước Đức Chúa Trời và sống theo ý muốn Ngài sẽ được cứu, ngay cả khi thế gian này sụp đổ. Chúng ta hãy sống đời sống nhận biết rằng, dù chúng ta sống trên đất này, nhưng mục đích chính của chúng ta là lên thiên đàng.

Cầu nguyện  Trong thế gian tối tăm và ngột ngạt này, xin hãy giúp con không mất đức tin và chỉ nhìn lên Ngài mà thôi.

Bình Luận:

You may also like