Home Tin tức Hội Đồng Bồi Linh Thành Phố Đà Nẵng

Hội Đồng Bồi Linh Thành Phố Đà Nẵng

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

1

Quang cảnh Hội đồng

 

Với chủ đề: Sốt Sắng Cầu Nguyện, dựa trên nền tảng Kinh Thánh Gia-cơ 5:16b “. . . người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện thật có linh nghiệm nhiều”. Chủ tọa Hội đồng: Mục sư Mã Phúc Hiệp, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành Thành phố Đà Nẵng.


Hội đồng Bồi linh khai mạc lúc 8 giờ sáng ngày 19/08/2012 trong sự tể trị Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Đến dự có Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (VN); Mục sư Phan Quang Thiệu – Quyền Tổng Thư ký; cũng là hai diễn giả của Hội đồng. Hiện diện còn có Mục sư Nguyễn Xuân Sanh – Ủy viên Tổng Liên hội, Quản nhiệm Hội Thánh Đà Nẵng; Mục sư Trí sự Lê Cao Quý (nguyên Tổng Thư ký); các Mục sư trong ban Đại diện thành phố Đà Nẵng, Mục sư Võ Đình Đán – Trưởng ban đại diện Tỉnh Quảng Nam; các Mục sư, Mục sư nhiệm chức, Truyền đạo khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và  Đà Nẵng; ngoài ra còn có khoảng 1.800 tín hữu về tham dự. Đại diện chính quyền Ông Ngô Khôi – Trưởng ban tôn giáo thành phố – cùng các ban ngành cơ quan chức năng cũng mang đến cho Hội đồng những lẵng hoa và lời chúc mừng.

 

2

– Mục sư Mã Phúc Hiệp, chủ tọa Hội đồng

– Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường, diễn giả Hội đồng

– Mục sư Phan quang Thiệu, diễn giả Hội đồng

 

 

Mục sư Nguyễn Xuân Sanh cầu nguyện khai Lễ dâng chương trình Hội đồng lên cho Chúa, Mục sư Mã Phúc Hiệp đọc diễn văn khai mạc, trong đó có đoạn viết: “Đức Chúa Trời rất quý trọng những lời cầu nguyện của chúng ta, và Ngài dùng những lời cầu nguyện của chúng ta để góp phần vào công việc lớn lao trên đất. Xin Chúa cho mỗi chúng ta thuộc và làm theo câu gốc của Hội đồng, để rồi chúng ta sẽ kinh nghiệm nhiều phước hạnh lạ lùng từ nơi Chúa bởi sự cầu nguyện, như Mục sư Oswald Smith, tác giả Thánh ca 386 “Khi Giê-xu Qua” đã nói một câu rất đầy ơn và sâu sắc Khi chúng ta làm thì chúng ta làm, nhưng khi chúng ta cầu nguyện thì Đức Chúa Trời làm.

 

Đến với kỳ Hội đồng lần này có 15 Chi Hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm trong thành phố. Các Ban Hát lễ của các Hội Thánh đã dâng trọn tấm lòng trong sự ca ngợi tôn vinh Chúa, tất cả những tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, với số người góp phần vào ban hát rất đông nên hội chúng được khích lệ nhiều trong thì giờ tôn vinh Chúa. Có Hội Thánh cũng mang đến Hội đồng những khí cụ và sắc thái riêng làm phong phú hơn trong sự thờ phượng Chúa.


6

 Ban hát Truyền đạo – Ban hát Thanh niên – Tráng niên HT Đà Nẵng – Ban hát Chi Hội Hòa Khánh

 

 

Mục sư Phan Quang Thiệu chia sẻ với Hội đồng hai bài sứ điệp “Khi Hội Thánh Cầu Nguyện”, Công Vụ 4:23-31, và “Mặt Gặp Mặt Với Đức Chúa Trời”, Sáng Thế Ký 32:24-32. Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường giảng luận hai sứ điệp “Sốt Sắng Cầu Nguyện”, Gia cơ5:13-18 và “Hội Thánh Hâm Hẩm”, Khải Huyền 3:14-22.

 

Ban hát Chi Hội Trần Cao Vân – Hòa Cường – Nam Ô – Tân An

 

 

Những sứ điệp của Chúa đã thật sự chạm vào từng Hội Thánh và tấm lòng của mỗi người. Lời Chúa cho chúng ta thấy từ ngàn xưa cho đến nay Hội Thánh của Chúa trải qua nhiều khó khăn thử thách, nhưng Hội Thánh vẫn đứng vững và phát triển bởi các thế hệ tiền nhân, luôn có tấm lòng tận hiến và sốt sắng cầu nguyện. Chính vì lẽ đó trong cuộc sống hiện tại, với nhiều sự cám dỗ, dễ lắm chúng ta sẽ quên đi mối tương giao với Chúa kính yêu, đời sống thuộc linh bị sa sút mà quên đi tình yêu ban đầu với Chúa. Vì vậy, Lời Chúa trong kỳ Hội đồng này nhắc nhở con cái Chúa phải nhìn lại thực trạng đời sống của mình, phải thật sự ăn năn và thật sự đổi mới trong đời sống, điều quan trọng phải trải nghiệm đức tin, sốt sắng cầu nguyện.

 

8

Ban hát Hội Thánh Cẩm Nê – An Trung – Hải Châu – Tiên Sa

 

9

Ban hát Hội Thánh Hòa Mỹ – An Hải – Hòa Thọ – Phú Lộc

 

 

Cuối chương trình Mục sư Nguyễn Xuân Sanh đã cử hành nghi thức Tiệc thánh cho Hội đồng. Ai nấy đều yên lặng, xúc động nhớ lại sự nhân từ thương xót, sự hy sinh của Chúa trên thập tự giá và sự sống lại của Ngài để mỗi con dân của Chúa nhận được sự sống đời đời.

 

5

Mục sư Nguyễn Xuân Sanh, ban Tiệc thánh

 

 

Kết thúc kỳ Hội đồng ai nấy đều vui mừng ra về trong cơn mưa bất chợt cuối đêm hè làm mát mẻ thân thể, nhưng quan trọng hơn mỗi con cái Chúa nhận được lời Chúa thật ngọt ngào sâu nhiệm tưới mát trong tâm linh. Ước ao mỗi đời sống con dân Chúa phải là một đời sống Sốt Sắng Cầu Nguyện… để danh Chúa được vinh hiển và Hội Thánh Chúa được phát triển rộng khắp trên khắp mọi nơi.

Nguyễn Hoàng (Theo HTTLVN.ORG)

Bình Luận:

You may also like