Home Chuyên Đề Sự Cầu Nguyện Của Bạn Là Sự Đầu Tư Đời Đời

Sự Cầu Nguyện Của Bạn Là Sự Đầu Tư Đời Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Qua cầu nguyện, bạn có thể truyền tình yêu đến những ai yêu mến bạn hay cả những ai chưa từng biết bạn nữa. Qua cầu nguyện thậm chí, bạn có thể bao phủ bằng tình yêu cuộc đời của những ai khước từ bạn. Có thể họ không chấp nhận, song không thể cất bỏ điều đó. Mọi sự này được cất giữ trong kho báu trên thiên đàng và trong bộ nhớ của Đức Chúa Trời.

Các bậc cha mẹ hay cầu nguyện có thể cầu thay cho các con cháu mình mãi, và một thời gian dài sau khi họ qua đời thì các lời cầu nguyện này vẫn luân chuyển các ân phước tuyệt vời. Những sự cầu thay nóng cháy của các nhà thành lập, lãnh đạo Hội thánh và truyền giáo được trả lời sau nhiều thập niên. Mỗi người cầu thay chân thật trải nhiều lời cầu nguyện ra mà không có lời đáp đầy đủ, trước khi người chiến sĩ cầu nguyện ấy gia nhập Hội thánh trên thiên đàng.

Các lời cầu nguyện trong Thánh Linh không hề qua đi cho đến khi chúng hoàn tất mục đích Đức Chúa Trời đã định. Sự đáp lời của Ngài có thể không như điều ước mong hoặc vào thời điểm chờ đợi, song Đức Chúa Trời thường chu cấp quá điều chúng ta có thể cầu xin và suy tưởng. Ngài hiểu rõ ý định của chúng ta và hoặc trả lời hay lưu trữ các lời cầu nguyện đó (Khải 8:2-5). Những lời cầu nguyện chân thành không bao giờ mất đi. Năng lượng, thời gian, tình yêu và sự nôn nả mong mỏi có thể là các sự ban cho không hề lãng phí hoặc ra đi mà không có phần thưởng đâu.

Chúa Jêsus Christ tiếp tục ban cho Hội thánh sự cầu thay của Ngài. Phaolô giao phó cho Hội thánh sự cầu nguyện. Đừng nản chí khi lời cầu nguyện chưa được đáp lời ngay lập tức. Bạn có thể được Chúa ban cho lòng thương xót của Ngài, với các chức vụ của Đức Thánh Linh và sự bảo vệ, cộng tác của thiên sứ. Hãy tiếp tục cầu nguyện vì sự cầu nguyện không hề, không bao giờ là vô ích cả.

Cầu nguyện không bị thời gian giới hạn

Khi bạn cầu thay, mỗi sự khao khát thánh nổi lên trong lòng theo thông lệ có thể nhân lên các sự đầu tư cầu nguyện của bạn. Đôi lần trong ngày, hãy kêu to lên với Đức Chúa Trời bằng 1 hoặc 2 câu cầu thay. Mỗi lời cầu nguyện như thế đều được ghi nhận trước mặt Ngài. Trong một ngày có vài khoảng thời gian ngắn có thể sử dụng để cầu nguyện. Đừng lãng phí các phút giây quí báu này.

–          Đừng xem thường chỉ một phút nhỏ bé.

–          Mỗi phút có sáu mươi giây trong đó.

–          Khi nắm được nó, bạn có thể dùng nó.

–          Đừng lãng phí hay lạm dụng nó.

–          Khi bạn cầu nguyện, chính phút ngắn ngủi đó của bạn, có giá trị vĩnh cửu.

Khi bạn có tấm lòng cầu nguyện, thì có vô số cơ hội để đầu tư vào sự cầu nguyện ngắn. Nếu bạn nghe đài khi đang lái xe một mình, hay mở truyền hình ngay lúc vừa về nhà, nếu bạn làm đầy mỗi khoảnh khắc bằng các sự theo đuổi vụn vặt, thì rõ ràng bạn không ưu tiên quan tâm đến các giá trị đời đời. Bạn có thể nắm lấy chúng cho sự cầu thay ngắn gọn và yêu thương, và chúng sẽ có phước hạnh đời đời. Tùy bạn chọn lựa!

Song, thật là tuyệt vời khi bạn có ý định lập kế hoạch cho các buổi cầu nguyện dài hơn! Hãy hoạch định nửa giờ, một giờ hoặc lâu hơn nữa để cầu nguyện, sau đó đóng cửa khi đến giờ hẹn với Đức Chúa Trời. Nếu bạn không thể sắp đặt một chỗ đặc biệt trong nhà mình để dành cho giờ cầu nguyện, thì hãy tùy hoàn cảnh. Nếu bạn là tài xế xe tải, hãy sử dụng thời gian lái xe trong suốt chuyến hàng xa để cầu nguyện. Nếu bạn là người tàn phế nằm liệt giường ngày này qua ngày khác, thì hãy khiến thời gian bay trên đôi cánh cầu nguyện của bạn. Nếu bạn là nông dân đang cày ruộng, hãy gieo trồng những hạt giống cầu nguyện vô giá.

Một trong các phước hạnh lớn nhất khi nghỉ hưu là khả năng có rất nhiều thời gian để cầu nguyện lâu dài. Ở Upper Hutt, ngoại ô Wellington, New Zealand, một anh em chỉ cho tôi xem phòng cầu nguyện của mình và giải thích với niềm vui lớn: “Ông biết không, nay tôi đã nghỉ hưu và có thể dành trọn ngày cho sự cầu nguyện. Tôi làm vệ sinh và ăn sáng, sau đó trải các giờ của mình trong phòng này. Đây, ông có muốn xem sổ cầu nguyện của tôi không?” Tôi rất vui sướng khi làm điều đó. Ông cho tôi xem một quyển sổ lớn, dán đầy ảnh các giào sĩ, các cộng sự người địa phương, bản đồ của nhiều quốc gia khác nhau và các thứ tương tự. Ông ấy nói: “Ông thấy đấy, mỗi ngày tôi đi vòng quanh thế giới bằng lời cầu nguyện”. Phần thưởng thật lớn đã dành cho ông ấy trên thiên đàng giờ đây! Ông sẽ đời đời thu nhận món lãi cổ phần mình đã đầu tư cho sự cầu nguyện.

Khi được gặp gỡ và thông công với những ai đã chúc phước cho cuộc đời của chúng ta trên đất và yểm trợ chúng ta trong chức vụ hầu việc Chúa qua sự đầu tư cầu nguyện, thì các niềm vui thiên đàng cung ứng thật quí báu thay!

Ngay cả khi cầu nguyện cho những người suốt đời chưa từng đầu phục Đấng Christ, thì chúng ta cũng không hối tiếc vì đã làm xong phần trách nhiệm mình. Một ngày kia, khi bắt tay Thủ tướng Nehru của Ấn Độ, tôi tự nhủ mình sẽ nói gì trong khoảnh khắc gặp gỡ ngắn ngủi này. Thật vui mừng là tôi có thể nói mình đã thường cầu nguyện cho ông mỗi ngày.

Nếu bạn yêu mến một ai đó, hãy đầu tư vào sự cầu nguyện cho người ấy. Nếu bạn yêu hội thánh và Mục sư của bạn, hãy quên mình mà cầu nguyện cho họ. Nếu bạn yêu dân tộc mình, hãy chắc chắn rằng bạn dành nhiều thời gian để cầu nguyện hơn là chỉ trích. Bạn không có quyền chỉ trích các nhà lãnh đạo của bạn nếu bạn không cầu nguyện cho họ. Cầu nguyện là cơ hội cho bạn để chuyển các giờ, phút thành phần thưởng đời đời, thời gian trên đất thành những phước hạnh đời đời. Đây là hoạt động liên tục của Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh. Hẳn nhiên đầu tư thời gian trong sự liên hiệp với Chúa Jêsus và Thánh Linh để cầu thay là cách khôn ngoan nhất mà bạn có thể có được.

 

WESLEY DUEWEL (Lay Động Thế Giới Qua Sự Cầu Nguyện)

Bài vở cộng tác và góp ý xin vui lòng gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like