Home Tin Lành “Trở Về” Sau Tai Nạn, Gia Đình Anh Tuấn Còn Gặp Nhiều Khó Khăn

“Trở Về” Sau Tai Nạn, Gia Đình Anh Tuấn Còn Gặp Nhiều Khó Khăn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Được sự giới thiệu của một vị chấp sự trong Hội Thánh Chúa ở Phúc Âm – Bình Thuận, chúng tôi tìm đến nhà của anh Nguyễn Hữu Tuấn (sinh năm 1974) trong một buổi trưa đầu tháng Tám. Anh Tuấn, cùng vợ và hai con nhỏ  đều có mặt đông đủ trong ngôi nhà chật hẹp và thiếu thốn tiện nghi. Dầu đang trong mùa lao động của nương rẫy, nhưng kể từ sau tai nạn, cơ thể anh không còn đủ sức để bươn chải nuôi sống gia đình, cũng vì thế mà hoàn cảnh gia đình trở nên khó khăn.

Kể về cuộc đời mình, anh Tuấn ngậm ngùi cách nuối tiếc khi nhắc về quãng đời thanh xuân đã hao phí vì yếu đuối trong đức tin và ham mê những vui thú của đời này. Là người gốc Quảng Nam như bao hộ gia đình khác ở “vùng đất Tin Lành” này, anh Tuấn cũng có “đạo” mà người ta vẫn hay gọi là “đạo dòng”. Anh cũng lập gia đình với người trong Chúa, thế nhưng dường như đó chỉ là “đạo” chứ không phải là niềm tin của anh. Dầu tuần nào cũng đi nhà thờ nhưng anh Tuấn vẫn ham mê rượu chè và tỏ ra bất cần đời. Những hôm Chi Phái có buổi nhóm tại nhà thì anh là người kiên quyết phản đối và không chấp nhận, bởi lẽ “một tuần đi nhóm chủ nhật là được rồi, nhóm ở nhà chật hẹp, phiền phức đủ thứ”.

Anh Tuấn ngậm ngùi kể về những biến cố cuộc đời mình trong căn nhà chật hẹp

Tưởng chừng cuộc đời tiếp tục xuống dốc trong đức tin, nhưng như lời anh Tuấn chia sẻ, Chúa là Cha Nhân Từ, Yêu thương, khi thấy con mình đi “sai đường”, Ngài đã nhắc nhở và “cảnh cáo”, sửa phạt để anh biết ăn năn quay về với Chúa.

Vào một buổi tối cuối năm Âm Lịch (khoảng nữa năm trước), biến cố lớn đã xảy đến trên anh, tưởng chừng như đã cướp lấy mạng sống của một người đàn ông bất cần đời. Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khiến anh Tuấn bị chấn thương sọ não cũng như tổn thương nhiều cơ quan nội tạng. Sau khi được cấp cứu, tính mạng anh được bảo đảm, nhưng lúc đó đôi mắt anh trở nên như người mù bởi vì chấn thương quá mạnh.

Xuất viện trở về với gia đình, anh chỉ nằm một chỗ để được chăm sóc và tiếp tục trị bệnh. Cũng từ đây, cuộc đời anh có nhiều thay đổi, chuyển biến tích cực, đặc biệt trong mối quan hệ của anh đối với Chúa và Hội Thánh.

Anh Tuấn cho biết lúc trước khi bị tai nạn thì mình có rất nhiều bạn chí cốt, nói là chí cốt nhưng thực ra đó là những “bạn nhậu” lâu năm. Thế nhưng từ khi bị nạn nằm một chỗ, những người “bạn tốt” ấy chẳng thấy đâu. Gia đình anh phải bán tất cả những tài sản có giá trị để lo chạy chữa, phần còn lại bởi sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Thánh và các Ban ngành. Nằm ở nhà, có nhiều thời gian, đó cũng là lúc anh suy nghĩ về cuộc đời, về con người và về Cha Nhân Từ. Anh Tuấn cho biết anh nhận ra rằng tai nạn xảy đến là để cứu chứ không phải hại mình. Vì sau tai nạn,”mình đã biết từ trước đến giờ mình đi sai đường, có tội với Chúa. Nhưng Chúa đã yêu thương và không bao giờ từ bỏ bất kỳ ai”. Bên cạnh đó, chính sự quan tâm, khích lệ, động viên của Mục sư Quản nhiệm, các con cái Chúa trong Hội Thánh, trong Chi phái đã khiến anh Tuấn nhận ra đâu mới thực sự là tình yêu thương.

Hiện nay, dầu mang trong mình nhiều bệnh tật nhưng anh Tuấn cho biết là không bỏ qua một thì giờ thờ phượng nào. Các giờ nhóm, sinh hoạt của Ban ngành anh cũng cố gắng tham gia. Anh còn mời cả Chi phái về nhà mình để nhóm. Bây giờ, anh thực sự kinh nghiệm tình yêu, sự tha thứ của Chúa đối với “người con hoang đàng” biết ăn năn tội lỗi.

Hiện giờ đôi mắt của anh đã dần bình phục nhưng hoành cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Vốn là trụ cột trong gia đình, giờ đây lại không thể lao động, đã vậy còn phải tốn tiền lo thuốc men, thu nhập trong gia đình chỉ biết trong cậy duy nhất vào người vợ với đồng lương ít ỏi từ việc đi làm thuê cho người khác. Vì vậy đã có lúc anh chị quyết định gởi hai con nhỏ (cháu trai 8 tuổi, cháu gái 5 tuổi) đến một trại mồ côi để nhờ nuôi hộ vì gia đình không đủ khả năng. Tuy nhiên sau một tuần, anh chị đã đón con về, một phần vì không nỡ rời xa con, một phần vì hai đứa nhỏ không quen trong môi trường mới.

Hai con nhỏ của anh Tuấn

Nhìn vẻ mặt sáng sủa, lanh lợi của hai đứa nhỏ, chúng tôi không khỏi chạnh lòng cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh chị, khi mà thỉnh thoảng anh Tuấn vẫn lên cơn đau nhức, không thể làm việc còn chị thì không đủ sức để lo cho cả chồng và hai con.

Khi được hỏi về điều mong muốn của gia đình gởi đến cho anh chị em trong Chúa được biết và cầu thay, anh Tuấn nhờ chúng tôi giúp chuyển lời kêu gọi tôi con Chúa cầu nguyện xin Chúa chữa lành và cho anh có sự khỏe mạnh để có thể đi làm, chăm sóc gia đình, chứ với hoàn cảnh hiện giờ, việc lo cho bản thân đã khó, huống hồ cho hai đứa trẻ học hành thực sự khó khăn.

Để biết thêm thông tin về hoàn cảnh của anh Tuấn, cũng như mọi sự quan tâm, giúp đỡ xin liên hệ anh Nguyễn Hữu Tuấn qua số ĐT: 098.9684932

Gia đình anh Nguyễn Hữu Tuấn, HTTL Phúc Âm – Bình Thuận

Lê Tuấn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like