Home Tin tức 14 Người Tin Chúa Qua Chương Trình Giao Lưu Văn Hóa Hàn – Việt

14 Người Tin Chúa Qua Chương Trình Giao Lưu Văn Hóa Hàn – Việt

by Ban Biên Tập
30 đọc

Số người tham dự ước tính 300. Điều đặc biệt tạ ơn Chúa là số thân hữu mà Hội Thánh mời được là 100 người vượt gấp đôi hơn số dự tính ban đầu của Ban tổ chức.

Như trước đây đã tổ chức chương trình giao lưu vào năm 2011 chủ đề “GẶP GỠ CHÚA JESUS”, chương trình lần nầy có bổ sung một số điểm mới, phong phú hơn và được nhiều người tham dự tích cực hưởng ứng và nhận sự cảm động.

Phần 1: GIAO LƯU – THÔNG CÔNG

Từ rất sớm, mọi người có trách nhiệm đều có sự chuẩn bị chu đáo từ các món ăn được bày biện bắt mắt; Các trò chơi và gian phòng dành cho việc chụp ảnh lưu niệm đều được trang trí phong rất đẹp.

Góc ẩm thực: mọi người được thưởng thức một số món ăn truyền thống của người Hàn. sự chuẩn bị và hướng dẫn cách chế biến, cách làm đã được bà Mục sự Hàn Quốc rất am tường về ẩm thực truyền thống hướng dẫn rất tận tình và thực hành tại chổ; tài liệu hướng dẫn được photo phát cho người có quan tâm.

H1_Chup_anh_luu_niem_423x600 
Góc chụp ảnh lưu niệm
H2_Am_thuc_550x388 
Góc ẩm thực
H3_Am_thuc_550x388 

Góc trò chơi: người tham dự được tham gia một số trò chơi dân gian Hàn Quốc có thưởng như ném lao, xếp hình JENGA v.v…

Góc chụp ảnh: ở đây những người tham dự có thể hòa mình thành những chàng trai, thiếu nữ Hàn Quốc bởi trang phục HAN BOK truyền thống Hàn Quốc được thầy HANN CHUL JONG sắp xếp chuẩn bị để có những bức hình đẹp tặng cho thân hữu ngay sau khi ra về làm quà lưu niệm.

H4_Tro_choi_550x388 
Góc trò chơi
H5_Tro_choi_550x388 

 

 


Phần 2: NỘI DUNG

Tiết mục múa: người xem có thể cảm nhận đươc tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho họ qua những điệu múa mang đậm truyền thống Hàn, cùng với niềm vui mừng khôn xiết trước tình yêu thương đó.

Tiết mục video clip: Qua đoạn video clip chỉ dài vỏn vẹn tầm mười phút này, chúng ta có thể thấy được quá trình phát triển của người Hàn Quốc, bao gồm những thăng trầm trong cuộc sống và những khó khăn tưởng chừng như tước đi hết bao hi vọng của họ sau chiến tranh… nhưng rồi Đức Chúa Trời là Cha yêu thương đã thắp sáng một niềm hy vọng mới. Làm nơi nương cậy vững bền và giúp họ nỗ lực vươn lên… với tấm lòng hối cải và ăn năn cùng với Cha Thiên Thượng, họ đã được Chúa ban phước, trở thành một trong những quốc gia cường thạnh nhất thế giới ngày nay…

Sau tiết mục trên là phần làm chứng ngắn của mục sư PARK YOUNG ARM: có được ngày hơm nay là nhờ nỗ lực của những vị giáo sĩ tiên phong Hoa Kỳ và các tôi con Chúa ở Hàn Quốc, bất chấp sự bức hại và bắt bớ, đạo Tin Lành vẫn tiếp tục tấn tới một cách diệu kỳ và ngày hôm nay thì cứ 5 người dân Hàn Quốc lại có 1 người tin Chúa,  một trong những biểu tượng của Hàn Quốc, ngôi nhà thờ mọc lên khắp đường phố .

Các con dân Chúa đã hết lòng cầu nguyện làm theo lời Chúa, và họ là nước có số lượng giáo sỹ nhiều nhất gởi đến hơn một trăm năm mươi quốc gia trên thế giới để rao truyền phúc âm.

Theo tinh thần của lời Chúa trong Thi Thiên 33:12 “Nước nào cĩ Giê-hô-va làm Đức Chúa Trời mình,Dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp mình có phước thay!”

Ngày nay, những ngành công nghiệp mũi nhọn như đóng tàu, sản xuất ô-tô, tài chính ngân hàng và một số ngành công nghiệp khác thì Hàn Quốc đứng trong tốp 5 thế giới. Đời sống của người dân đựơc cải thiện vượt bậc. Không thể tin nỗi khi nhìn lại chăn đường hơn 40 năm trước họ chỉ là nước nghèo đói mà hôm nay trở thành quốc gia phát triển.

Tiếp theo phần đúc kết của Mục sư Phạm Trọng Huy, có 3 phương cách để con người đạt được hạnh phúc:

1. Nhận biết Thượng Đế là Đấng tạo dựng vũ trụ con người và tôn Chúa làm chủ đời sống mình.

2. Tin nhận Chúa Jesus chết thay tôi lỗi mình và làm Cứu Chúa.

3. Sống và làm theo lời Chúa dạy.

Cuối chương trình là sự kêu gọi của Mục sư, cảm tạ Chúa có 14 người bằng lòng tiếp nhận Chúa.

Một số hình ảnh liên quan:

H14_Hinh_thiep_moi_TGTHT_21-7-2012_1_533x400
Thiệp mời

H6_Quang_canh_550x388 
Quang cảnh buổi truyền giảng
H7_Mua_550x388
Múa dân gian…
H8_Kich_ngan_550x388 
Vở kịch ngắn mô phỏng về tình yêu của Thượng Đế đối với nhân loại
H9_Ong_ba_MS_YOU_HAN_JUNG_550x388 
Ông bà MS You Han Jung dẫn chương trình
H10_MS_PARK_JONG_ARM_lam_chung_423x600 
Ông MS Park Jong Arm làm chứng về Hội Thánh Chúa 
đã góp phần và đem lại sự phát triển cho đất nước Hàn Quốc 
H11_ca_si_Naomi_423x600 
Na-ô-mi góp phần tôn vinh Chúa
H12_Tin_Chua_550x388 
MS Phạm Trọng Huy kêu gọi thân hữu tin Chúa
H13_Tin_Chua_550x388 
14 thân hữu cầu nguyện tin nhận Chúa qua chương trình 

 

 

BTS Tô Hiến Thành
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like