Home Tin tức “Giờ Đã Đến” Tại Đà Nẵng

“Giờ Đã Đến” Tại Đà Nẵng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Xuất phát từ tình yêu đối với Chúa và tình yêu  dành cho những con người đang dần đi vào cõi hư mất, tất cả các ban ngành và tín hữu trong Hội Thánh Tin Lành Hòa Mỹ đã hết lòng cầu nguyện và dành rất nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị cho chương trình truyền giảng này. Ai nấy đều làm việc cách vui vẻ, hết lòng và luôn mang trong mình câu khẩu hiệu “Tất cả cho những người chưa được cứu”. Chương trình được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ âm thanh, ánh sáng, máy chiếu đến công tác tổ chức, trang trí, tập luyện, dàn dựng sân khấu. Tất cả với mục đích nhằm mang đến cho các thân tín hữu một chương trình truyền giảng sống động, sâu sắc và đầy ý nghĩa. Không chỉ để cứu những người chưa tin mà còn để khích lệ tinh thần hầu việc, nói về Chúa của các tín hữu trong Hội Thánh Hòa Mỹ và Hội Thánh Hòa Khánh (một chi hội được “sinh ra” từ Hòa Mỹ).

DSC_7726_copy_550x365 

Trước giờ G, ai nấy đều bận rộn với công việc của mình. Trong nhà thờ các ban có trách nhiệm đang chuẩn bị vận hành âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, sân khấu. Bên ngoài nhà thờ, các ban Tiếp Tân, ban Trật Tự cũng  đang khẩn trương cáng đáng phần việc và vị trí của mình. 30 phút trước khi chương trình bắt đầu, trưởng các ban ngành và các bậc lão niên trong Hội Thánh cùng hiệp chung với thầy Phạm Hồng Nhật trong sự cầu nguyện tại phòng khách của Hội Thánh. Mọi người ai nấy đều cầu nguyện hết lòng không thôi, Thánh Linh của Chúa hiện diện giữa vòng các con cái Ngài, ai cũng cầu nguyện mạnh mẽ với sự tin chắc vào quyền năng của Chúa và tin rằng Chúa sẽ khiến chương trình truyền giảng là một buổi tối kết quả cho nhà của Ngài.

DSC_7735_copy_550x365 
Sinh hoạt đầu giờ
DSC_7739_copy_550x365 
MS Mã Phúc Hiệp cầu nguyện dâng chương trình lên cho Chúa 

 

 

Vào lúc 19h00, trong nhà thờ và bên ngoài vẫn còn lác đác những hàng ghế trống, thế nhưng chỉ sau giờ chào mừng và làm quen của Chấp sự Đinh Viết Văn Hải, vào khoảng 19h20 thì nhà thờ đã chật kín người và bên ngoài cũng xôn xao hơn vì thân hữu đến càng lúc càng đông. Chương trình chính thức được bắt đầu sau giờ cầu nguyện của Mục sư Quản nhiệm Mã Phúc Hiệp. Mở đầu chương trình, hợp ca của Hội Thánh Hoà Khánh tôn vinh Chúa bản thánh ca “Lớn Bấy Duy Ngài” với dàn nhạc đệm có piano, organ, guitar, kèn, trống… rất mạnh mẽ, ca tụng quyền năng siêu việt của Ba Ngôi Đức Chúa Trời trong công cuộc sáng tạo vũ trụ và con người. Dàn đồng ca  đã tôn vinh Chúa cách hết lòng, từ những em thiếu nhi cho đến những bậc lão niên trong Hội Thánh ai nấy cùng đồng lòng ca ngợi Chúa. Mặc dù ánh đèn pha chiếu vào làm ai cũng vã mồ hôi nhưng ban hát vẫn ca ngợi Chúa rất to và rập ràng.

DSC_7744_copy_550x365 
Hợp ca của HT Hòa Khánh tôn vinh Chúa
DSC_7748_copy_550x365 

DSC_7753_copy_550x365 
Ban hát dẫn thờ phượng 

Sau bài hát, thầy Phạm Hồng Nhật tiếp tục chương trình cùng với ban hát dẫn bằng hai bài hát “Ngài Thật Tốt Thay!” và “Ngài Là Ai?”. Mặc dù đây là những bài hát mới so với các thân hữu mới lần đầu đến với nhà thờ nhưng họ vẫn hoà lòng cùng với ban hát dẫn và ban nhạc trong sự thờ phượng Chúa. Sau giờ thờ phượng, người dẫn chương trình ca nhạc thánh và chia sẻ niềm tin là chị Trà Thị Thái An xuất hiện với phần giới thiệu video về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng, mở đầu cho phần giao lưu với vị khách mời đặc biệt này. Tất cả các khán giả, từ thân hữu đến tín hữu đều nhận thấy sự vui vẻ toát ra từ con người này. Quả thật Chúa đã biến đổi anh và sử dụng cuộc đời anh để nói về Chúa và gây ảnh hưởng tốt đến nhiều người. Biết Chúa từ một người bạn, anh tin nhận Ngài và giờ đây anh đã dùng cả cuộc đời mình để dâng lên cho Chúa. Anh nhận biết rằng mọi tài năng và thành công mà anh có được đều không phải bởi anh mà là bởi một Đấng mà người Việt Nam vẫn hay gọi là “ông Trời”, là Thượng Đế đã ban cho anh. Sự chia sẻ chân thành của anh đã thật sự tác động đến các thân hữu và làm cho họ phải đặt một câu hỏi lớn cho niềm tin hiện tại của mình. Chúa đã đưa Tuấn Hùng và những người bạn đến với nơi đây để làm những công việc kì diệu cho nhà của Ngài.

DSC_7766_copy_550x365 
Giao lưu cùng Nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng
DSC_7783_copy_550x365 
Bài hát “Giờ Đã Đến” được vang lên một cách mạnh mẽ

Bài hát đầu tiên mà Tuấn Hùng và ban nhạc Holy Light gửi đến cho chương trình mang tên “Giờ Đã Đến” cũng là bài hát chủ đề trong album nhạc thánh thứ hai của anh. Dù đã định cư tại Mỹ nhưng anh vẫn hướng về Việt Nam và muốn những con dân Việt cũng sẽ được cứu rỗi giống như mình, anh sáng tác bài hát này với thông điệp đã đến lúc người Việt Nam cần nhận ra tình yêu của Đức Chúa Trời. Ban nhạc đã ca ngợi Chúa bằng tiếng hát và những vũ đạo sôi động đem lại không khí vui vẻ cho chương trình. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã đem những người con cái Chúa này đến đây để rao ra tình yêu của Ngài. Giai điệu của bài hát làm cho những người nghe cũng muốn đứng lên để hoà vào sự ca ngợi Chúa cùng với ban nhạc. Đang lúc cao trào, có một thử thách đã xảy đến khi hệ thống điện bị quá tải và phần âm thanh của nhạc nền và micro đã bị mất. Trong khi mọi người vẫn đang ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Tuấn Hùng và ban nhạc Holy Light vẫn tiếp tục ca ngợi Chúa không hề bị ngắt quãng, thậm chí họ còn hát mạnh mẽ và vui vẻ hơn trước. Trong nhà thờ  đang có hàng trăm người ngồi kín khắp các ghế, thế nhưng giọng hát của họ vẫn vang to và rõ khắp nhà thờ mà không hề có sự hỗ trợ của micro. Sự chuyên nghiệp và tinh thần ngợi khen Chúa của họ đã làm cảm động không chỉ các tín hữu mà còn cả các thân hữu chưa biết đến Chúa, không ai bảo ai các khán giả trong nhà thờ đã cùng nhau vỗ tay rập ràng theo nhịp điệu,  làm “nhạc nền” cho Tuấn Hùng và ban nhạc tiếp tục ca ngợi Chúa. Kết thúc bài hát, Tuấn Hùng bước lên sân khấu và kêu gọi các tín hữu hiệp lòng trong sự cầu nguyện, cầu xin Chúa bảo vệ chương trình. Lời cầu nguyện mạnh mẽ hoà cùng với các tín hữu ở trong và ngoài nhà thờ với sự tin chắc rằng Chúa là Đấng Quyền Năng và Ngài sẽ đáp lại lời cầu xin của con cái Ngài. Và rồi trước cả khi kết thúc lời cầu nguyện hệ thống điện hoạt động trở lại và vận hành  tốt cho đến cuối chương trình mà không gặp bất cứ trục trặc nào nữa. Quả thật chỉ biết Hallelujah cảm tạ ơn Chúa, thử thách xảy đến càng làm cho các con cái Chúa vững tin vào sự thành tín của Ngài.

DSC_7786_copy_550x365 
Phạm Tuấn Hùng kêu cầu cùng Chúa khi hệ thống điện và âm thanh bị sự cố
DSC_7791_copy_550x365 
DSC_7801_copy_550x365 
Cùng tôn vinh Chúa

Tiếp tục với chương trình, Tuấn Hùng gửi đến bài hát “Lời Sự Sống” – một bài hát ẩn chứa đầy những tâm tư tình cảm của anh. Giọng hát truyền cảm, ấm áp, cùng với lời bài hát rất ý nghĩa đã động chạm đến lòng của những người chưa tin. Không chỉ Tuấn Hùng mà những thành viên trong ban nhạc Holy Light cũng có cơ hội chia sẻ về những điều mà Chúa đã làm trên đời sống của mình. Chị Nguyễn Thảo – một MC, ca sĩ và cũng là một doanh nhân tại Hà Nội. Cô được biết về Chúa qua nhạc sĩ Tuấn Hùng và giờ đây chị đang chia sẻ cho những thân hữu bên trong và ngoài nhà thờ về niềm tin của mình, về Chúa đã có chương trình trên đời sống của chị như thế nào. Nguyễn Thảo mời gọi thân hữu hãy nhận “tấm vé” đi lên thiên đàng cũng như chị và những con cái Chúa ở đây. Chị cũng đã chia sẻ rất chân thành về một kinh nghiệm Chúa mà chị đã được nếm trải mới đây. Điều đó đã làm cho các thân hữu phía dưới phải kinh ngạc về những điều mà Chúa đã làm cho chị còn các tín hữu thì vỗ tay thật lớn và hết lời Amen khi ngẫm nghĩ về những điều kì diệu mà Ngài đã làm trên đời sống của mỗi người. Thật Chúa đã có chương trình tốt đẹp trên đời sống của cô, để cho cô được biết đến Chúa, kinh nghiệm Ngài, và giờ đây chị lại chia sẻ những điều đó cho những người còn chưa tin. Để kết lại phần chia sẻ, Nguyễn Thảo và những người trong ban nhạc đã ca ngợi Chúa bài hát “Hứa Nguyện” – cũng là một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Hùng với giai điệu nhẹ nhàng đi vào lòng người. “Từ nay suốt đời con có Chúa đi cùng mọi đàng. Từ nay trong lòng con niềm vui phơi phới vì có Cha…”. Một bài hát thật sự cảm động!

DSC_7817_copy_550x365 
“Lời Sự Sống” được Tuấn Hùng tôn vinh Chúa
DSC_7821_copy_550x365 
Nguyễn Thảo đã làm chứng về những điều kỳ diệu sau khi chị tin Chúa và góp phần tôn vinh Chúa 

Tiếp đó, Phạm Trang Sang – một ca sĩ đến từ Mỹ cũng đã làm chứng về sự nhận biết Chúa của mình, về việc anh tin nhận Ngài như thế nào. Sau đó anh đã gửi đến khán giả bài hát “Con Về Bên Cha” – do nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng sáng tác, bài hát nói lên  sự ăn năn của một người con khi nhận ra tình yêu của Chúa Giê-xu. Anh đã thể hiện bài hát với một tình cảm tràn đầy dành cho người Cha Thiên Thượng của mình.

DSC_7826_copy_550x365 
DSC_7835_copy_550x365 
Phạm Trang Sang tôn vinh Chúa bài hát “Con Về Bên Cha” và anh đã làm chứng về đức tin của mình
DSC_7845_copy_550x365 
Phạm Thúy Hằng làm chứng về tình yêu của Chúa và gia đình.

Bên cạnh đó, Thúy Hằng còn tôn vinh Chúa qua giọng hát của mình

Và rồi, một nhân vật khác xuất hiện cũng đã để lại những ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng các thân, tín hữu đó là cô Phạm Thuý Hằng – người em ruột của nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng. Thuý Hằng đã có những lời chứng sống động về cuộc đời của mình và gia đình trước khi tin nhận Chúa, sự nhận biết quyền năng Ngài trên đời sống của cô. Lời chia sẻ chân thành đã động chạm đến lòng của những tín hữu và cả thân hữu đến tham dự chương trình. Thuý Hằng đã chia sẻ với khán giả về việc gia đình cô từ một gia đình mê tín, cúng bái, thường xuyên đi lễ các đình, chùa và chỉ cầu xin cho bản thân mình, đã quay về tin nhận Chúa, từ người anh trai Tuấn Hùng, đến mẹ, cô và cuối cùng là cha của cô. Thật cảm ơn Chúa về sự thương xót của Ngài trên gia đình của Tuấn Hùng và Thuý Hằng. Sau đó cô đã vừa đệm đàn piano vừa thể hiện bài hát “Khiêm Cung Trước Chúa”. Giọng hát thật hay cùng với tiếng đàn du dương như đang mời gọi các thân hữu đến tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu làm chủ cuộc đời mình và cũng vừa thúc giục mỗi cơ đốc nhân mỗi ngày sống hiến dâng cuộc đời cho Chúa và khiêm cung hầu việc Cha Thiên thượng luôn mỗi ngày.

Bài hát cuối cùng mà Tuấn Hùng gửi đến cho khán giả cũng là một bài hát rất quen thuộc với các con cái Chúa – bài hát đầu tiên mà anh sáng tác sau khi tin nhận Ngài – “Giấc Mơ Nhiệm Màu”. Lời bài hát là sự chia sẻ chân thành, tấm lòng biết ơn của anh dâng lên cho Chúa. Tuấn Hùng cũng đã mời gọi khán giả cùng hát với mình ca khúc này. Không khí thật tuyệt vời và cảm động khi anh cùng với các thân tín hữu bên dưới cùng nhau ca ngợi Chúa bài hát “Giê-xu, Ngài là ánh sáng cuộc đời con. Lời Cha ban là nguồn hằng sống, Ngài ban cho giấc mơ nhiệm màu.”

DSC_7863_copy_550x365 
Tuấn Hùng làm chứng về Chúa vì Ngài đã ban cho anh “Giấc Mơ Nhiệm Màu” trong cuộc sống
DSC_7887_copy_550x365 
MS Trần Thế Thiên Phước kêu gọi mọi người tin nhận Chúa 

Vào khoảng 21h15, sau khi kết thúc bài hát “Giấc mơ nhiệm màu”, một Uỷ viên Ban Trị sự Tổng Liên Hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) là Mục sư Trần Thế Thiên Phước đã có đôi điều giải đáp và kêu gọi mọi người lên tiếp nhận Chúa. Ông khẳng định: Giờ đã đến là một cơ hội tốt nhất cho chúng tôi và cho hết thảy các bạn thân hữu trong đêm nay – một “tấm vé” để được bước vào cánh cửa thiên đàng đã sẵn dành cho những ai bằng lòng tiếp nhận Chúa Cứu thế Giê-xu làm chủ cuộc đời mình, tin nhận Chúa và trở về cùng Cha. Đáp ứng với lời kêu gọi của Mục sư, cùng với sự nhiệt tình mời gọi của nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng và các thành viên trong ban nhạc Holy Light, các thân hữu lần lượt từng người một đi lên tiếp nhận Chúa. Cứ mỗi người bước lên tin nhận Chúa là lại có tiếng vỗ tay rập ràng đón mừng và những nụ cười của các con cái Chúa đang hết lòng cầu nguyện cho những người chưa tin mở lòng ra tiếp nhận Ngài.

DSC_7898_copy_550x365 
Tuấn Hùng hát kêu gọi
DSC_7903_copy_550x365 
27 thân hữu cầu nguyện tin Chúa
DSC_7935_copy_550x365 
Cùng dâng lên Chúa lời suy tôn 

Kết thúc lời kêu gọi có 27 thân hữu đã bước lên tin nhận Chúa. Thật cảm tạ ơn Ngài. Để khép lại chương trình, Tuấn Hùng và ban nhạc Holy Light đã mời toàn thể khán giả cùng hát chung bài hát “Kính Khen Giê-xu” một bài hát rất mạnh mẽ và sôi động, làm cho các thân hữu cũng phải hát theo bài hát này. Chương trình truyền Giảng kết thúc vào lúc 21g45 với sự thoả lòng và vui vẻ của tất cả mọi người.

Một số hình ảnh liên quan:

DSC_7756_copy_550x365 
Bên ngoài nhà thờ
DSC_7757_copy_550x365 
DSC_7760_copy_550x365 
DSC_7761_copy_550x365 
DSC_7774_copy_550x365 
Sôi động cùng các bài hát tôn vinh
DSC_7905_copy_550x365 
Cầu nguyện tin Chúa 

Quả thật, không thể nào kể hết sự thương xót vô biên mà Đức Chúa Trời đã làm trên chương trình này, hàng trăm người đã được nghe về Chúa, ngồi kín khắp trong và ngoài nhà thờ đông hơn cả đại lễ Giáng sinh, nhiều người dù chưa dạn dĩ bước lên tuyên xưng đức tin nơi Chúa nhưng chắc hẳn họ cũng đã được sự chia sẻ chân thành của những con cái Chúa động chạm đến tấm lòng của mình. Sự tham gia đặc biệt của nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng và ban nhạc Holy Light thật sự không chỉ làm cho các thân hữu hiểu thêm về tình yêu thương và sự cứu rỗi của Chúa mà còn khích lệ rất nhiều các tín hữu, những người đã tin nhận Chúa về sự mạnh dạn rao ra danh của Ngài, về tinh thần thờ phượng và cũng khích lệ các tín hữu thật nhiều trong đức tin. Thật chỉ biết thốt lên rằng Chúa thật tốt lành trên đời sống của chúng con và mọi vinh hiển đều thuộc về Ngài. Amen!

Bài viết: CTV HT Hòa Mỹ
Hình ảnh: Phi Long
Bài viết cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com 

 

Bình Luận:

You may also like