Home Quốc Tế Hoa Kì Liệt Kê Boko Haram Là Những Kẻ Khủng Bố Quốc Tế

Hoa Kì Liệt Kê Boko Haram Là Những Kẻ Khủng Bố Quốc Tế

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Victoria Nuland coi những người cầm đầu Boko Haram Abubakar Shekau, Abubakar Adam Kambar và Khalid al-Barnawi là những nhân vật chủ chốt của nhóm Hồi giáo cực đoan này. Trong đó, Shekau được biết là có quan hệ chặt chẽ với al-Qaeda. Nuland cho biết “Shekau đã tuyên bố chính thức mục tiêu của việc lật đổ chính quyền Nigeria và mong muốn thực thi chặt chẽ luật Shariah (luật của Hồi giáo, lấy kinh Co-răng làm nền tảng)”.

Việc liệt kê những người đàn ông này là khủng bố quốc tế đã đóng băng toàn bộ tài sản của họ ở Mĩ và cấm người Mĩ có quan hệ làm ăn với họ.

Nhóm hồi giáo cực đoan này đã nhắm vào các nhà thờ ở Nigeria trong những năm qua. Chỉ trong mấy tháng đầu năm nay, Boko Haram giết hại hàng trăm Cơ đốc nhân. Cuối tuần vừa qua, nhóm này đã đánh bom 3 nhà thờ. Chỉ trong một tuần, ít nhất 138 người chết trong các vụ tấn công.

Một người phát ngôn của Boko Haram nói nhóm đã tuyên chiến với chính phủ Nigeria, lực lượng an minh và Cơ đốc nhân của đất nước này. Trong một video đăng trên Internet, hắn nói “Tôi thích giết những kẻ mà Chúa yêu cầu tôi giết bằng cách mà tôi thích giết gà, giết dê”.

Trong khi đó, những thành viên đảng Cộng Hòa trong Quốc hội đang suy xét việc gia tăng áp lực lên Tổng thống Obama để công nhận Boko Haram là tổ chức khủng bố nước ngoài.

Văn Vân Anh (theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like