Home Quốc Tế Khai Mạc Đại Hội Cầu Nguyện Quốc Tế 2012 Tại Jakarta – “New Wave is Coming”

Khai Mạc Đại Hội Cầu Nguyện Quốc Tế 2012 Tại Jakarta – “New Wave is Coming”

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đại hội cầu nguyện quốc tế lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1984 tại Hàn Quốc. Đây được xem là năm đánh dấu cho sự trưởng thành vượt bậc của Hội Thánh Hàn Quốc để từ đây, quốc gia này đã gửi đi hàng ngàn giáo sĩ đến khắp nơi trên toàn thế giới. 27 năm sau, các lãnh đạo cơ đốc đến từ nhiều quốc gia đã thống nhất cùng nhau tổ chức một kỳ đại hội cầu nguyện quốc tế lần thứ 2 với tên gọi World Prayer Assembly (WPA).

WPA không phải là một tổ chức. Đây là một kỳ cầu nguyện của các lãnh đạo Cơ đốc đến từ nhiều hệ phái Tin lành khác nhau trên khắp thế giới trong tinh thần dốc đổ và hiệp một. Indonesia là nước chủ nhà và Hàn Quốc là nước đồng tổ chức kỳ đại hội lần này.

Những năm gần đây, Tin lành tại Indonesis đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, bắt đầu từ phong trào cầu nguyện. Số tín đồ Cơ đốc trước đây được chính phủ cho là khoảng 6% dân số, con số chính thức hiện nay 24%, tuy nhiên con số chưa được công bố vào đầu năm 2012 vào khoảng 30%. Các tín hữu Indonesia có một mô hình cầu nguyện được gọi là Tháp canh cầu nguyện. Các tháp canh này đặt tại các tầng cao của các cao ốc cao tầng, thậm chí cả những khu mua sắm đông đúc nhất, tại  đây các tín hữu đến cầu nguyện 24/7, sự cầu nguyện này không một phút nào dừng lại. Phong trào Tháp canh cầu nguyện đã bước sang năm thứ 14. Có khoảng 12 tháp canh cầu nguyện như vậy trên khắp đất nước Indonesia. Là một quốc gia Hồi giáo chiếm đa số, nhưng những con số thống kê không chính thức cho thấy,Tin lành đang có một cơn phấn hưng mạnh mẽ tại quốc gia vạn đảo với dân số đứng hàng thứ 4 thế giới này.

alt

SICC – Trung tâm Hội nghị quốc tế Sentul, nơi diễn ra đại hội. Trung tâm thuộc sở hữu của một Hội Thánh Tin lành.

alt

Tháp canh cầu nguyện tại lầu 12 của SICC

Tại buổi lễ khai mạc, các lãnh đạo Cơ đốc, những người tổ chức kỳ đại hội lần đầu tiên đã có mặt và chia sẻ khải tượng về một làn sóng mới bắt nguồn từ sự cầu nguyện đang được dấy lên. Bà Vonette Bright, phu nhân của cố tiến sỹ Bill Bright đã làm chứng lại công việc vĩ đại mà Đức Chúa Trời đã vận hành kể từ sau kỳ đại hội đầu tiên.

alt

Trong đêm khai mạc, các lãnh đạo Cơ đốc của các hệ phái Tin lành Indonesia bao gồm CMA, Ngũ Tuần, Báp Tít và nhiều hệ phái khác đã cùng nắm tay nhau và tuyên bố sự hiệp một, cùng ra mắt Chúa và cầu xin sự viếng thăm đặc biệt của Ngài trên dân tộc của mình.

alt

Điểm nhấn của kỳ đại hội này sẽ là đêm cầu nguyện phấn hưng diễn ra từ lúc 16h30 đến 21h30 tại sân vận động quốc gia  Gelora Bung Karno, Jakarta. Buổi cầu nguyện này dự kiến sẽ có 120.000 tham dự, trong đó sẽ có 20.000 trẻ em dâng lên Chúa một sự ngợi khen thờ phượng đặc biệt. Website chính thức của kỳ cầu nguyện sẽ truyền hình trực tiếp chương trình này qua mạng tại địa chỉ http://www.wpa2012.org/home , đồng thời truyền hình đến hơn 200 thành phố trên khắp Indonesia cùng cầu nguyện.

Đoàn Việt Nam có khoảng 150 đại biểu, trong đó có nhiều mục sư lãnh đạo từ Việt Nam và Hoa Kỳ cùng tham dự.

alt

alt

alt

“Vì sự  nhận biết vinh quang Đức Giê-hô-va sẽ đầy dẫy khắp đất như nước đầy tràn biển”. Ha-ba-cúc 2:14

Linh Ân 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like