Home Quốc Tế Andrew Palau Với “Đời Sống Kín Nhiệm Của Một Kẻ Dại”

Andrew Palau Với “Đời Sống Kín Nhiệm Của Một Kẻ Dại”

by Ban Biên Tập
30 đọc


Sinh ra trong một gia đình tin kính Chúa và Hội thánh mà gia đình anh tham dự cũng rất có uy tín, nhưng khi lớn lên Andrew lại không muốn có gì chung với Chúa. Anh không chống Chúa nhưng thờ ơ với Ngài và bắt đầu theo đuổi một lối sống ích kỷ và hủy hoại. Rồi anh bắt đầu sử dụng rượu và ma túy, với liều lượng ngày càng tăng. Không hiểu vì lý do gì mà anh chỉ muốn sống theo ý riêng.

Mãi đến năm 27 tuổi anh mới tái cam kết dâng đời mình cho Chúa Jêsus. Sau khi trở lại với Chúa, anh đã hứa với Ngài rằng anh sẽ kể với tất cả mọi người những điều Ngài đã làm và mười tám năm qua anh đã giữ lời hứa đó. Andrew nói khi anh thực sự bắt đầu bước đi với Chúa thì mục đích trong cuộc sống của anh được đơn giản hóa. Giờ đây mục đích sống của anh xoay quanh Ngài. Mối quan hệ với Chúa càng sâu sắc, thì những mục đích và kế hoạch của Ngài càng trở thành mục đích và kế hoạch của anh.

Trong nhiều năm, nhiều người đã khích lệ Andrew viết lời chứng của mình thành sách. Bây giờ anh mới cảm thấy đến thời điểm làm điều đó. Lý do chính để anh viết cuốn sách với tựa đề “The secret life of a fool” (Đời sống kín nhiệm của một kẻ dại) là để chia sẻ Phúc âm và khích lệ các Cơ đốc nhân khác đừng bao giờ bỏ cuộc. Sau đây là bài trả lời phỏng vấn của anh được đăng trên www.christianitytoday.com 


Nhà truyền đạo Adrew Palau với những buổi truyền giảng lớn

PV. Anh đã viết về việc bố mẹ anh đã cố gắng “cân bằng giữa việc cho anh những chỉ dẫn tốt trong cuộc sống mà vẫn biết rằng họ không thể thay đổi lòng của anh.” Anh có lời khuyên gì cho những bậc cha mẹ, đặc biệt là những người đang cố gắng nuôi dạy con cái mình trong đức tin, khi họ đang tìm kiếm sự cân bằng ấy?

Andrew Palau (AP): Ba mẹ tôi là bằng chứng về sự tin quyết trong Chúa. Tôi biết trái tim họ tan vỡ vì những việc làm của tôi, nhưng họ vẫn giữ để bầu không khí trong nhà không bị quá căng thẳng – vì biết rằng họ không thể làm tôi trở thành một Cơ đốc nhân hay cảm thấy bị cáo trách. Dù rất xót cho tôi nhưng họ vẫn luôn vui mừng. Điều thực sự gây ấn tượng và tạo nên sự khác biệt trong tôi là tôi đã không đánh cắp được sự vui mừng của họ. Không phải lúc nào họ cũng vui, tất nhiên họ không vui với những việc làm của tôi, nhưng nguồn vui của họ đến từ một điều gì đó khác. Đó là một lời chứng rất quyền năng.

PV. Trong một lá thư viết cho anh, bố anh đã nói “đời sống kín nhiệm là bí quyết”, ám chỉ đời sống bên trong của chúng ta là chìa khóa cho mối quan hệ với Đức Chúa Trời. Điều đó có nghĩa như thế nào cho những Cơ đốc nhân sống trong một thế giới đang ngày càng bận rộn và phô trương?

AP. Tên sách – Đời sống kín nhiệm của một kẻ dại – thật ra là một cách chơi chữ, vì tôi đã từng sống như một kẻ dại. Nhưng bố tôi cũng vậy, ông là kẻ dại cho Đấng Christ. Đời sống kín nhiệm trước hết không phải là danh sách điều được làm hay không được làm, hay cách lên thiên đàng và tránh địa ngục. Không, đời sống kín nhiệm là một đời sống sâu sắc hơn, đời sống ở mức độ thuộc linh. Bạn có thể kinh nghiệm sự sống thật, một đời sống kín nhiệm bên trong bởi quyền năng của Đức Thánh Linh với những lời hứa lớn lao của cõi đời đời. Sứ điệp đó là những hạt giống đã được trồng trong tôi.

alt

Bìa sách “Đời sống kín nhiệm của một kẻ dại”, phát hành ngày 3/4/2012 bởi nhà xuất bản Worthy, bang Tennessee, Hoa Kỳ.

PV. Anh có nêu ý tưởng về quản trị hình ảnh và tầm quan trọng của việc kiểm soát chặt chẽ cách người khác nhìn vào anh. Anh có thể giải thích thêm?

AP. Thật buồn cười là tôi đã dễ dàng trở thành một kẻ dại cho thế gian. Châm ngôn 12 nói rằng: “Con đường của kẻ dại là phải trong mắt nó.” Thế nhưng khi đến với Đấng Christ thì chúng ta lại không muốn trở thành kẻ dại cho Đấng Christ. Chúng ta hoặc là kẻ dại cho Đấng Christ hoặc chúng ta là kẻ dại cho chính mình và cho thế gian.

Vì vậy đừng quá bận tâm về điều người khác nghĩ về bạn. Chúng ta hay ẩn núp sau rất nhiều thứ mà chẳng qua chỉ là sự lừa dối của kẻ thù để cản chúng ta làm điều cần phải làm. Phi-lê-môn 1:6 nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phải tích cực chia sẻ đức tin vì cớ sự vâng lời, và nhờ thế mà chúng ta sẽ có sự hiểu biết đầy đủ về tất cả những sự tốt lành mà chúng ta có trong Đấng Christ. Chúng ta đã được tạo nên cho điều này, chúng ta hứng thú với điều này…

PV. Anh nói gì với những người không có lời chứng ấn tượng, chẳng hạn như người anh cả trong câu chuyện về Người Con Trai Hoang Đàng?

AP. Điều đầu tiên mà tôi sẽ nói, đó là cảm ơn Chúa. Tôi có ba con, và tôi hy vọng là các con tôi sẽ biết Ngài, yêu Ngài từ khi còn nhỏ và chúng sẽ không phải chịu những đau đớn của đời sống không có Ngài. Chẳng có gì vĩ đại hoặc vinh quang trong cuộc sống không có Ngài. Cả hai con trai tôi đã cùng tôi đến đảo Haiti, và cậu con út của tôi được mời làm chứng. Sau đó con tôi nói: “Con cảm thấy không được tốt lắm vì dù con cũng có chút ít kinh nghiệm nhưng lời chứng của con không có gì ấn tượng.” Tôi đã bảo với con tôi là câu chuyện ấy làm cho con là con và cho con mối quan hệ với Chúa như con đang có. Bạn thấy đấy, cái quan trọng không phải là câu chuyện của bạn mà là mối quan hệ với Chúa mà bạn đang có và đó mới là tin tốt và quan trọng hơn.

Thực hiện: Laura Ortberg Turner (Christianity Today)

Theo Loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like