Home Tin tức “Sóng” Phúc Âm Dâng Cao Tại Đảo Phú Quý

“Sóng” Phúc Âm Dâng Cao Tại Đảo Phú Quý

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>> Tường Thuật Chương Trình Truyền Giảng 1 Tại Đảo Phú Quý 18/4

Sau Lễ kỷ niệm Cứu Chúa Phục sinh vinh quang, gần 100 tôi con Chúa tại các Hội Thánh như: Phúc Âm, Suối Kiết, Sông Dinh…lên đường để tiến về hòn đảo nằm ngoài khơi xa của tỉnh Bình Thuận. Một chặng đường dài trên biển rộng với nhiều khó khăn nhưng tấm lòng rực cháy trông mong được đến với mùa gặt tại huyện đảo Phú Quý làm tan đi một mệt mỏi và gánh nặng. Đến với huyện đảo Phú Quý – đến với những khó khăn mới, thách thức mới. Chương trình Truyền giảng lần này được tổ chức bởi Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận cùng sự góp phần của các thành viên trong Oneway Media.

Bước chân xuống tàu, đoàn truyền giảng của BĐD Tin Lành tỉnh Bình Thuận gấp rút trong việc di chuyển các trang thiết bị để phục vụ cho hai đêm truyền giảng như: âm thanh, ánh sáng, các khí cụ nhạc, sân khấu… Hình ảnh đầu tiên đập vào tâm trí của những nhân sự trong ban truyền giảng có lẽ là những ngôi nhà chùa san sát với nhau. Khoảng cách di chuyển từ bến cảng đến với nhà thờ Tin Lành Phú Quý khoảng 500m nhưng có đến 4 ngôi chùa được xây dựng kiên cố. Sau khi tìm hiểu thì BTC được biết trên đảo có hơn 30 ngôi Chùa cùng với cuộc sống thờ lạy hình tượng phổ biến khắp nơi; công tác chứng đạo tại đây cũng gặp rất nhiều khó khăn và gặt rất ít kết quả trong những năm qua. Qua những điều này, lòng chúng tôi như được thêm sự thúc giục, thêm sự khát khao trong việc rao ra Phúc Âm cứu rỗi cho người dân tại đây. Mọi công tác chuẩn bị được triển khai một cách khẩn trương, các ban ngành đã được phân công đều bắt tay vào công việc của mình. Lần lượt khung sân khấu được định hình, các băng rôn được treo lên, bộ phận âm thanh, ánh sáng được triển khai một cách nhanh nhất. Trong khi các bộ phận kỹ thuật đang chuẩn bị thì ban cầu nguyện dốc đổ tấm lòng trong mối tương giao với Chúa, lời nguyện cầu cho các ban ngành, cho các thân hữu. Bên cạnh đó, rất nhiều con cái Chúa cũng đã đi ra để chứng đạo cá nhân và mời gọi thân hữu đến với đêm truyền giảng tại nhà thờ Phú Quý.

DSC05069_550x366

DSC05090_550x366

DSC05021_550x366

DSC05044_550x366

DSC05064_550x366
Từng nhóm, từng ban ngành đến với Chúa trong sự cầu nguyện

DSC05117_550x366

Ngày 18/04, mọi công tác hầu như đã hoàn thành, các ban kỹ thuật kiểm tra lại lần cuối và bắt đầu tổng dợt các bài hát trong chương trình của đêm 18/04. Đêm truyền giảng đầu tiên được diễn ra với sự chào đón của hơn 1.000 thân hữu đã đến tham dự. Chương trình được bắt đầu với những bài hát tôn vinh Chúa cùng với ban hát dẫn. Lần lượt những giai điệu Cơ đốc được vang lên một cách mạnh mẽ với sự góp phần của ca sĩ Nenia, Linh Năng và một số con cái Chúa tại Bình Thuận. Âm vang của Tin Lành được ngân lên và vang vọng khắp một vùng rộng lớn. Nhiều người nghe thấy đã tìm đến để tham dự. Số lượng ghế mà BTC chuẩn bị đã không thể đáp ứng được số người tham dự lúc bấy giờ. Các bậc tam cấp của nhà thờ đang xây dựng, các bãi cát được thân hữu tận dụng để làm chỗ ngồi xem chương trình.

Và sứ điệp Phúc Âm cũng đã được loan báo cho hơn 1.000 người. Sau lời mời gọi của Ms Nguyễn Văn To, 22 thân hữu đã tiến lên phía trước sân khấu để cầu nguyện tin nhận Chúa. Bên cạnh kết quả trong đêm truyền giảng thì công tác chứng đạo trong những ngày trước cũng đã đem lại 25 thân hữu tin nhận Chúa. Tính đến đêm 18/04 đã có 47 người trên đảo đáp ứng Phúc Âm của Chúa Giê-xu. Nhìn thấy những kết quả trên, tất cả các nhân sự trong đoàn truyền giảng vui mừng khôn xiết và cùng nhau dâng lên Chúa lời ngợi khen, cảm tạ. Có lẽ vui hơn hết đó chính là những tín hữu tại HTTL Phú Quý, sự cưu mang cho người dân trên đảo rất lớn và cháy bỏng trong tấm lòng của con cái Chúa tại đây. 47 người tin Chúa đó là một kết quả rất lớn đối với Hội Thánh Chúa ở huyện đảo Phú Quý. Chúng tôi có thể nhìn thấy được niềm vui và phấn khởi trên khuôn mặt rạng ngời và trong ánh mắt của tín hữu nơi đây.

DSC05191_550x366

DSC05238_550x366
Các bậc thèm được các thân hữu tận dụng làm chỗ ngồi
DSC05529_550x366
22 thân hữu cầu nguyện tin nhận Chúa trong đêm 18/04

Kết thúc đêm truyền giảng thứ nhất, BTC đã ngồi lại và lượng giá chương trình đêm 18/04. Vì thói quen nên người dân tại đây không thể ngồi lâu và trễ , một số lượng lớn thân hữu đã ra về trước khi có lời mời gọi tin nhận Chúa. BTC đã quyết định rút ngắn thời gian thực hiện chương trình vào đêm thứ hai thay vì giống như đêm thứ nhất.

Thật cảm ơn Chúa, đêm truyền giảng thứ hai đã diễn ra trong một không khí vui vẻ và sâu sắc. Chương trình được tóm gọn nhưng vẫn giữ được ý nghĩa và đảm bảo chất lượng. Điều mà anh em tổ chức vui mừng và kinh nghiệm được đó là phần lớn thân hữu đã chịu ngồi lại để nghe Phúc Âm của Chúa một cách trọn vẹn. Và một kết quả làm cho ai nấy đều vui mừng: 42 người cầu nguyện tin Chúa sau lời mời gọi. Điều mà Chúa đã cho con cái Chúa thấy được đó là sự chuẩn bị tuyệt vời của Ngài đối với chương trình này. Một số công tác chuẩn bị gặp phải những sự cố ngoài ý muốn như: nguồn điện phải sử dụng máy nổ nên đã có những lúc chập chờn làm ảnh hưởng đến âm thanh, sự cứng cỏi của người dân lúc trước được Chúa làm tan đi và Chúa thay vào đó là tấm lòng tìm kiếm Phúc Âm…

DSC05680_550x366

DSC05682_550x366
Số lượng thân hữu hai đêm đều rất đông
DSC05693_550x366

DSC05685_550x366
Con cái Chúa dốc đổ trong sự cầu nguyện trong khi chương trình đang diễn ra bên ngoài
DSC05708_550x366
MSNC Hồ Đắc Trí chia sẻ sứ điệp Phúc Âm
DSC05747_550x366
42 thân hữu tin nhận Chúa trong đêm 19/04

Một kết quả hết sức bất ngờ đối với BTC, niềm vui như vỡ òa đối với từng nhân sự trong ban truyền giảng. Cảm tạ Chúa, Phúc Âm của Chúa đã được rao ra và kết quả tại nơi đây. Sau hai đêm truyền giảng, Chúa đã thêm 98 người vào Nhà Chúa (64 người tin Chúa trong hai đêm 18/04 và 19/04, chứng đạo cá nhân 34 người). Một lần nữa, chúng tôi dâng lên Chúa lời cảm tạ đến từ tận sâu trong tấm lòng. Những giọt nước mắt vui mừng vì nhiều người dân được cứu. Chúa đã mở ra cho con cái Chúa tại đây một tầm nhìn mới: Phúc Âm của Chúa sẽ tiếp tục được rao ra và tiếp tục cứu tội nhân trên huyện đảo Phú Quý thân thương này. Những tấm lòng cứng cỏi sẽ được Phúc Âm thay đổi để trở nên những tấm lòng nhận biết Chúa Giê-xu.

Trải qua hai đêm truyền giảng với những phước hạnh đến từ Chúa Giê-xu, niềm vui không thể tả xiết tràn ngập trong mọi trái tim. Một cánh cửa mới Chúa đã mở cho Hội Thánh Chúa tại đây, “cơn sóng” Phúc Âm đang đến trên hòn đảo với 30.000 người dân cùng với tấm lòng cháy bỏng trong công tác truyền giáo báo hiệu một mùa gặt thuộc linh thật trúng trong những ngày tới.

DSC05759_550x366
Nhân sự trong Ban truyền giảng tỉnh Bình Thuận
DSC05768_550x366
Con cái Chúa tại huyện đảo Phú Quý
DSC05566_550x374
Nhân sự của Hoithanh.com cùng với Oneway Media chụp ảnh kỷ niệm

Thật cảm ơn Chúa vì Chúa đã cho Ban đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận cưu mang trong công tác truyền giảng cho người dân. Để tổ chức được hai đêm truyền giảng tại huyện đảo Phú Quý, BĐD Tin Lành tỉnh Bình Thuận đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tổ chức cũng như tài chính. Chi phí đi lại, vận chuyển với giá thành cao làm cho vấn đề tài chính gặp nhiều khó khăn. Xin con cái Chúa cũng nhớ đến công việc Chúa chung tại nơi đây trong sự cầu nguyện cũng như góp phần dâng hiến cho công tác rao giảng Phúc Âm cho người dân. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền địa phương tỉnh Bình Thuận cũng như chính quyền tại huyện đảo Phú Quý cũng đã hết sức hỗ trợ để Ban truyền giảng tổ chức thành công hai đêm Thánh nhạc Phục sinh trên.

Nguyện xin ơn Chúa thăm viếng huyện đảo Phú Quý cùng với người dân tại đây. “Cơn sóng” Phúc Âm đánh tan hết mọi sự tăm tối, hình tượng tại nơi này để vinh quang Chúa chiếu rọi trên mỗi một người trên đảo.

Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like