Home Dưỡng Linh Thời Gian Chờ Đợi Giữa Gieo Và Gặt

Thời Gian Chờ Đợi Giữa Gieo Và Gặt

by Ban Biên Tập
30 đọc

        Mọi điều Đức Chúa Trời nói về sự nhịn nhục là phần không thể tách rời của giáo lý về đức tin. Kinh thánh nói rằng chúng ta nhận lãnh điều đã hứa không chỉ bằng đức tin, mà bằng đức tin và lòng nhịn nhục.

Đến nỗi anh em không trễ nải, nhưng cứ học đòi những kẻ bởi đức tin và lòng nhịn nhục mà được hưởng lời hứa. (Hêbơrơ 6:12)

           Mỗi khi giảng về đề tài trích trong thơ Hêbơrơ 6:12, tôi đều vững tin tuyên bố rằng không có điều gì ở dưới mặt trời tạo nên vụ gặt ngay lập tức cả.

                Một lần, sau buổi giảng, trao đổi những cái bắt tay với các thành viên của hội thánh, thì một người chị em quí mến của chúng tôi lại gần và nói rằng nếu điều này không bị xem như một lời quở trách, thì chị ấy muốn hiệu chỉnh một chút điều mà tôi đã nói hôm nay. Tôi đã trả lời rằng nếu chị ấy đủ dịu dàng, thì hẳn là tôi sẽ chịu đựng được sự hiệu chỉnh này. Đáp lại điều này, chị đã mỉm cười một cách cởi mở. Tôi cũng cười và nói: “Nào hãy nói điều mà chị định nói đi, tôi sẵn sàng để nghe đây. Sáng nay, tôi đã nói điều gì không đúng?”. Chị lại mỉm cười một cách dễ chịu và nhã nhặn. Đáp lại, tôi cũng cười và thậm chí còn cởi mở hơn trước, tôi nói: “Được rồi, chị nói đi, đã có điều gì không đúng?”.

Chị đáp: “Có một điều duy nhất mà ngay lập tức sau khi gieo đã tạo nên vụ gặt”.

       Tôi bắt đầu thấy lưu tâm và hỏi xem điều đó là gì, bởi chưa bao giờ trong đời tôi được nghe một điều như vậy. Lần này, chị ấy cười còn cởi mở hơn nữa, giữ trên mặt mình nụ cười bí hiểm này.

        Thú thật, tôi đã bắt đầu mất sự kiên nhẫn một chút. Phía sau cô ấy là đám đông người đang muốn được chào hỏi tôi. Cô ấy đã ngăn giữ tôi, không bận tâm gì đến họ. Tôi nhìn một cách thân thiện vào khuôn mặt đang cười của cô ấy và quên đi sự sốt ruột của mình, thêm một lần nữa cười với cô ấy một cách niềm nở hơn trước.

        Sau đó, tôi nắm tay cô ấy và nói: “Được rồi, hãy nói cho tôi biết, kết cục, điều gì sau khi gieo tạo nên sự gặt ngay lập tức?”.

Cô ấy trả lời: “Đó là nụ cười! Bạn chỉ vừa mỉm cười với một ai đó, thì nụ cười ngay lập tức đã trở lại với bạn”.

Trên thực tế, cô ấy đã gieo 3 nụ cười lớn, và bất chấp mọi sự kiên nhẫn của tôi, đã được gặt ngay lập tức những nụ cười đúng như vậy.

         Từ đó, tôi đã dẫn điều minh họa này, ở khắp thế giới. Tôi đã từng ở giữa những người thuộc các dân tộc khác nhau, và khi tôi mỉm cười với bất cứ ai, tôi nhận thấy rằng người chị em đó đã đúng. Qui luật này có hiệu lực ở Châu Phi, Châu Mỹ, ở Anh, Châu Á, Mêxicô, Nam Mỹ, và ở Italia. Thực tế, tôi chưa bao giờ thấy nó không hành động.

          Có một đoạn hết sức phổ biến ở trong kinh thánh, thậm chí còn được sử dụng trong các giới thế tục. Nó thường được trích dẫn như sau: “Hãy liệng bánh của ngươi nơi mặt nước, rồi khỏi lâu ngày ngươi sẽ tìm nó lại”(Truyền đạo 11:1)

Thời gian cần có giữa gieo và gặt là lẽ thật của kinh thánh, có ấn tượng mạnh mẽ, đã trở thành phổ biến không chỉ trong vòng các tín đồ, mà còn giữa những người không tin nữa. Có một khoảng thời gian chờ đợi giữa các hành vi cư xử của bạn và phản hồi của người ta đối với chúng.

                Cho phép tôi đưa ra cho bạn thêm một minh họa nữa, từ kinh nghiệm cá nhân của tôi. Mấy năm trước, khi tôi còn đang giữ chức vụ mục sư, vợ chồng chúng tôi đã tận hiến hoàn toàn cho công việc ở giữa một nhóm nhất định những anh em cao niên mà hội thánh đã lựa chọn. Chúng tôi đã dâng cho họ tất cả những gì có thể: thời gian, kiến thức, tiền bạc, và cả chính sự sống của mình nữa.

                Sau đó, theo sự chỉ dẫn của Đức Chúa Trời, chúng tôi phải xa rời hội thánh một thời gian. Chúng tôi tin rằng bây giờ chúng tôi sẽ nhận được từ họ tình yêu và sự hổ trợ cần thiết, là những điều mà chúng tôi đã gieo trong cuộc sống của họ. Chúng tôi hết sức ngạc nhiên, vì những người anh em này đã ngay lập tức cư xử với chúng tôi như những người lạ, và tránh né chúng tôi. Chúng tôi đã hoàn toàn bị phân vân. Lòng chúng tôi bị tan nát. Bây giờ, sau gần sáu năm, vợ chồng chúng tôi thấy bánh của lòng tốt và tình yêu thương mà chúng tôi đã gieo đang trở lại với chúng tôi như thế nào. Vụ gặt này đến một cách hàng ngày, thực sự từ hàng trăm người trên khắp thế giới. Có rất nhiều những người bạn mới bước vào đời sống của chúng tôi, bày tỏ một cách rộng rãi tình yêu và sự kính trọng đối với chúng tôi, đúng như những điều mà chúng tôi đã gieo vào đời sống của những người anh em được hội thánh lựa chọn. Bây giờ, chúng tôi đã biết, theo kinh nghiệm của riêng mình, rằng không thể trông đợi vụ gặt ngay sau khi gieo được.

                Tôi xin phép bắt đầu từ việc minh họa công việc của hệ thống tài chính ở trên đất. Giả sử, bạn gửi một ngàn Đôla vào nhà băng với thời hạn 5 năm và đã nhận được biên lai đảm bảo rằng lãi xuất tiền gửi của bạn cả thảy sẽ là 10% một năm. Nếu bạn kiên nhẫn, thì sau 5 năm, bạn sẽ nhận được một ngàn Đô la của mình cộng với số lãi trong khoảng thời gian đó.

                Tuy nhiên, vì những lý do nào đó, bạn thiếu kiên nhẫn và yêu cầu trả lại tiền của mình, trước khi hết hạn thì bạn sẽ mất toàn bộ thu hoạch từ số tiền gửi của mình. Bạn sẽ không nhận được tiền lãi xuất (thu hoạch) từ một ngàn Đôla đã gieo ra. Sự thiếu kiên nhẫn cũng dẫn đến những hậu quả như vậy trong lĩnh vực kinh tế thuộc linh. Nếu đã gieo một ngàn Đô la vào cánh đồng Tin lành, thì bạn không được nôn nóng trong sự trông đợi vụ gặt. Đừng lằm bằm và đừng kêu ca: “Kế hoạch mùa màng tài chính của Đức Chúa Trời không hành động. Tôi không nghĩ Đức Chúa Trời sẽ làm một điều gì đó trong thời điểm này. Tôi chờ đợi đã lâu rồi”, thì bạn đã làm tiêu hủy mùa màng của bạn.

                Hãy nhớ rằng, mặc dù trong lĩnh vực thuộc linh đòi hỏi  kỷ luật nhiều hơn, thu hoạch trong đó cũng cao hơn trong lĩnh vực tự nhiên rất nhiều. Trong lĩnh vực tự nhiên, thì 10-20% đã được xem là một vụ mùa khá tốt rồi. Song, mức khởi đầu thấp nhất của vụ mùa trong lĩnh vực thuộc linh tăng gấp 30 lần, 60 lần sau đó lên đến 100 lần . (Mathio 13:23)

Theo JOHN AVANZINI (Theo Nguyên Tắc Thạnh Vượng theo Kinh Thánh)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like