Home Quốc Tế Tín Hữu Hàn Quốc Hướng Về Bắc Triều Tiên Trong Ngày “Lịch Sử”

Tín Hữu Hàn Quốc Hướng Về Bắc Triều Tiên Trong Ngày “Lịch Sử”

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Vị Chủ Tịch sống mãi”

Mặc dù đã qua đời vào năm 1994, ông Kim vẫn được gọi là “Chủ tịch sống mãi” và được tôn thờ như một vị thần.

Mặc những bộ trang phục đẹp nhất, từ khắp Bắc Triều Tiên, hàng ngàn người đã diễu hành đến thủ đô Bình Nhưỡng vào Chủ nhật ngày 15/4. Họ nhịp nhàng bước đến bức tượng khổng lồ của ông Kim và sau tiếng hô khẩu hiệu, mọi người quỳ xuống.

“Những người dân Triều tiên chắc chắn sẽ xây dựng đất nước này thành một quốc gia lớn mạnh vào năm 2012, đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Il Sung,” cư dân Bình Nhưỡng – Kim Hồ Nam cho biết.

“Sự kiện này làm cho tôi nhớ ông ấy nhiều hơn”, cư dân Bình Nhưỡng Pak Hyon Jong nói.

Đang khi hàng triệu người Bắc Triều Tiên kỷ niệm sự kiện này, hàng triệu Cơ Đốc Nhân tại Seoul, Hàn Quốc, đang dốc lòng cầu nguyện cho những cuộc phấn hưng tại  quốc gia cộng sản Bắc Triều Tiên này.

Tuần nào cũng vậy, họ hiệp nhau lại trong tại nhà thờ, tại nhà riêng, và các điểm nhóm nhỏ để cầu xin Chúa phá bỏ những bức tường của sự áp bức ở Bắc Triều Tiên. “Người dân ở đó đã phải chịu đựng trong thời gian quá dài, cần phải có gì đó thay đổi,” một người phụ nữ Hàn Quốc cho biết.

“Khi bạn nhìn vào tình hình trong hiện tại, bạn thấy có vẻ như không thể,” người phụ nữ khác nói. “Nhưng với Đức Chúa Trời, không có gì là không thể. Chúng ta chỉ cần trung tín cầu nguyện.”

Những tín hữu ngầm tại Bắc Triều Tiên

Họ cũng đã giành nhiều thời gian để  cầu nguyện cho các tín hữu “ngầm” tại Bắc Triều Tiên. Mục sư Peter Chung, người từng trãi sự lẫn trốn để được an toàn, ông còn có gia đình đang ở đó.

Ông đã trốn sang Hàn Quốc cách đây vài năm. Ông cũng là người Bắc Triều Tiên đầu tiên lấy được bằng thần học.

“Tôi đã không được gặp gia đình và bạn bè tôi trong nhiều năm. Tôi không thể hình dung được  những gì họ đang phải chịu đựng,” ông nói với CBN News.

Việc tìm được con số chính xác về số lượng các Cơ Đốc Nhân ở Bắc Triều Tiên là vô cùng khó khăn. “Dựa trên các dữ liệu thu thập được từ những người đào thoát Bắc Triều Tiên và các tổ chức nhân quyền quốc tế, chúng tôi ước tính có khoảng 30.000 Cơ Đốc Nhân đang bị giam giữ trong các trại tù chính trị và khoảng 10.000 tín hữu ngầm, những người đang lẩn trốn trong cả nước,” Lim Chang Ho, một giáo sư tại trường đại học Kosin  ở Hàn Quốc, nói với CBN News.

Ông Chung, người thường đi đến Bắc Triều Tiên, đã gặp một số những tín hữu ngầm. Ông cho biết các cuộc đàn áp Cơ Đốc Nhân đã được tăng cường kể từ cái chết của Kim Jong Il.

“Chúng tôi chỉ có thể cầu nguyện xin Chúa  an ủi và bảo vệ các tín hữu và hy vọng rằng một ngày nào đó họ sẽ được tự do thờ phượng Chúa giống như các Cơ Đốc Nhân ở Hàn Quốc và khắp nơi trên thế giới,” ông nói.

Cầu nguyện cho Sự Phục Hưng

Đang khi Bắc Triều Tiên tập trung vào ngày chủ nhật này để làm lễ kỷ niệm vị chủ tịch lịch sử, ông Chung khuyến khích các Cơ Đốc Nhân trên toàn thế giới sử dụng ngày này để cầu nguyện với Đức Chúa Trời để chính Ngài sẽ làm những điều đã được xem như không thể tại quê hương của ông. 

“Mọi người nói về sự thay đổi chế độ ở Bắc Triều Tiên, vâng, điều đó có thể có ích, nhưng đó không phải là điều cuối cùng mang lại thay đổi”, Ông Chung nói với CBN News.

“Chúng ta phải cầu nguyện cho sự lãnh đạo,” ông nói. “Chúng ta phải cầu nguyện cho một cơn phấn hưng thuộc linh mạnh mẽ  diễn ra trên khắp đất nước.”

Sarah (Theo CBN NEWS) 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like