Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 18 – Em Thuộc Về Anh

Ngày 18 – Em Thuộc Về Anh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhã ca 7:11-8:4

11 Người yêu ơi, hãy đến,

Chúng mình sẽ đi ra ngoài đồng,

Và nghỉ đêm nơi làng quê.

12 Chúng mình sẽ dậy sớm đi thăm vườn nho,

Xem thử nho đã nứt lộc,

Hoa đã nở,

Thạch lựu đã trổ bông hay chưa.

Tại đó em sẽ dâng tặng tình yêu cho anh.

13 Trái táo rừng tỏa ngát hương thơm,

Tại cửa chúng ta có sẵn mọi thứ trái ngon

Cả mới lẫn cũ,

Em để dành cho anh, anh yêu dấu của em!

1 Ước gì anh như anh trai của em,

Cùng bú chung bầu sữa mẹ!

Để khi gặp anh ngoài đường,

Em có thể hôn anh

Mà không ai khinh bỉ.

2 Em sẽ dẫn đưa anh về nhà mẹ em,

Tại đó anh sẽ dạy em.

Em sẽ mời anh uống rượu thơm,

Và uống nước trái thạch lựu.

3 Tay trái chàng kê cho tôi gối,

Còn tay phải chàng ôm lấy tôi.

4 Nầy các thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, tôi van xin các cô,

Đừng khuấy động, đừng đánh thức tình yêu của tôi

Cho đến khi tình yêu thỏa nguyện.

SUY GẪM

Tình yêu mà Sa-lô-môn dành cho người nữ Su-la-mít mạnh mẽ đến nỗi đầy tràn khao khát chân thật là được hoàn toàn thuộc về cô. Tình yêu cho phép chúng ta thuộc về người mình yêu.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

Câu 10: Lời tuyên bố của người nữ Su-la-mít khi nói rằng “Tôi thuộc về chàng” và “Tôi thuộc về người yêu dấu và người yêu dấu thuộc về tôi” (2:16; 6:3) là lời thú nhận cho thấy tình cảm tuyệt vời giữa hai người yêu nhau. Đây cũng là dấu hiệu để trở nên một thân thể của nhau, là món quà Đức Chúa Trời đã ban tặng cho người nam và người nữ qua hôn nhân. Người nữ Su-la-mít vượt qua tất cả những mâu thuẫn, nghi ngờ và trở ngại đang có trong người chồng mà cô yêu quý, và ao ước thuộc về chàng hoàn toàn. Hãy tra xét xem sự khao khát sâu đậm này của tình yêu có ở trong mối quan hệ của chúng ta với người phối ngẫu hay không. Hãy đến với người yêu của mình bằng tình yêu chân thật, dâng trọn tất cả những gì của mình, chứ không phải mong đợi nhìn thấy người phối ngẫu sẽ bày tỏ sự phụ thuộc hoàn toàn vào chúng ta. 

Câu 11-13: Người nữ Su-la-mít chuẩn bị một tình yêu đẹp cho chồng và mời chàng đến với mình trong khu vườn tình yêu. Giống như Sa-lô-môn đã mời cô trước đó, giờ đây cô dâu ao ước dành trọn thời gian với người yêu của mình. Cô muốn chia sẻ bí mật tình yêu thầm kín từ sáng tới đêm với người yêu trong khu vườn yên tĩnh. Bằng tình yêu sâu đậm với người phối ngẫu và gia đình, bạn dành thời gian thế nào với họ ở một nơi riêng biệt và yên tĩnh? Cũng như vậy, bạn dành thời gian với Chúa và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với Đấng đã yêu thương bạn hết mực như thế nào? Hãy dành khoảng thời gian và nơi chốn đặc biệt để bạn có thể gặp gỡ Chúa. 

Cầu nguyện:  Lạy Chúa! Xin giúp con có một tình yêu sâu đậm với Ngài và với cộng đồng của con, để con biết hy sinh vì họ.

Bình Luận:

You may also like