Home Tin tức HT Lời Sự Sống “Màu Nhiệm Malay”

HT Lời Sự Sống “Màu Nhiệm Malay”

by Ban Biên Tập
30 đọc


Với Chúa, không gì là không thể!

Có lời Chúa phán với chúng ta, để khải tượng hoàn thành, Chúa sẽ ban cho những nguồn lực cả bên trong lẫn bên ngoài Hội thánh. Trong hơn năm năm qua, Đức Chúa Trời đã dấy lên nhiều người hầu việc Chúa bên trong Hội thánh, những người trước kia chưa từng nghe đến Tin lành, nay tiếp nhận Chúa Jêsus, được trang bị Lời Kinh Thánh và bước vào cánh đồng. Cùng lúc, Ngài gọi nhiều con gặt từ “phương nam, phương bắc, phương đông, phương tây” đúng như Lời tiên tri năm 2004 để sát cánh đồng công với các anh em. Nhiều người đã trở về từ Nga Xô, Hàn Quốc, Mỹ Quốc. Có người được Chúa sai đi Hồng Kông, Liên Bang Đức, Canada… được gặp gỡ Chúa và nay trở về đồng công tận hiến hầu việc Ngài. Một trong những điều diệu kỳ trong dòng chảy giống như vậy là rất nhiều anh chị em gặp gỡ Chúa tại Malaysia nay trở về nước và sẵn sàng bước tới bất cứ cánh đồng nào. Chúng tôi gọi phép lạ ấy là “Màu nhiệm Malay”.

alt

Vì mưu sinh nhiều người Việt nam từ rất nhiều tỉnh thành khác nhau đã sang lao động tại Malaysia. Nhưng như câu Châm Ngôn “lòng người hoạch định đường lối mình, nhưng Chúa hướng dẫn các bước người”. Tại xứ cọ ấy, ai đó may mắn có việc làm, nhưng cũng nhiều người thất nghiệp, không giấy tờ, sống bất an nơi đất khách quê người. Cùng với bầu không khí thuộc linh tại một quốc gia đa sắc tộc và văn hóa, kết hợp với lòng sốt sắng và tình yêu của các tín đồ Cơ đốc bản xứ cho công nhân nước ngoài, tất cả tạo nên một cánh đồng rộng mở và chín vàng, đợi chờ những con gặt.

Và cảm tạ Chúa vì những con người đã đáp ứng tiếng gọi của Ngài cho cánh đồng Malaysia. Chúng tôi có dịp làm quen với một tôi tớ Chúa đã qua tuổi nghỉ hưu, đang hưởng cuộc sống an nhàn, sung túc phương Tây, nhưng khi Chúa gọi, ông đã vâng Lời Chúa bước sang cánh đồng Malay, âm thầm phục vụ giữa vòng những người công nhân Việt Nam tại Malacca. Thật khó tưởng tưởng sau vài năm, nhiều người được Chúa chọn và gọi trở nên mạnh mẽ và ước mơ hầu việc Ngài. Kết thúc hợp đồng lao động 2-3 năm, anh em trở về Việt Nam vẫn với ước muốn góp phần xây dựng Nước Chúa. Đáng tiếc, khi trở về, có những người gặp hoàn cảnh gia đình bắt bớ, thiếu vắng sự thông công với anh em khác đồng đức tin đã thối lui, yếu đuối. Thậm chí cũng có người từng tin Chúa, sinh hoạt sốt sắng bên Malay, khi về Việt Nam lại đánh mất niềm tin thật nơi Chúa Jêsus.

alt

Có khoảng một trăm ngàn (100.000) người Việt Nam như thế này đang sinh sống và làm việc tại Malaysia. 

Hàng ngàn người trong số đó đã đến với đức tin nơi Cứu Chúa Jêsus và tham gia trong các nhóm nhỏ…

alt

Và các Hội thánh Malaysia

alt

alt

Nhiều tôi tớ Chúa người Việt Nam đã dâng mình hầu việc Chúa trong cánh đồng rộng lớn này

alt

Nhiều con cái Chúa trong số này đã trở lại Việt Nam và trở thành con gặt mạnh mẽ trên những cánh đồng mới

alt

Công tác chăm sóc sau khi các anh chị em trở về Việt Nam là điều trăn trở

Tạ ơn Chúa, năm 2007 một số con cái Chúa từ Malay về được giới thiệu học Lời Chúa cùng Hội thánh Lời Sự Sống. Bởi sự cảm động từ Chúa, cuối năm 2008, nhiều anh em đã kết ước gắn kết chung sức chung lòng cùng Hội thánh Lời Sự Sống để hầu việc Ngài. Đến nay, có người trong đó là mục sư, truyền đạo, có người làm giáo sĩ dâng mình cho những vùng đất mới. Những kết quả đời sống họ cho nước Chúa thật đáng khích lệ và biết ơn Chúa. Như lời một tôi tớ Chúa, người cha thuộc linh từng dẫn dắt các anh em bên Malay từ những ngày đầu tiên đã tâm sự: “Cá nhân tôi thấy rất nhiều kết quả trên từng anh em sau khi từ Malay trở về. Anh em đều có sự mạnh mẽ và hiểu biết Lời Chúa, được truyền tải sự xức dầu. Đứng cùng gia đình Lời Sự Sống, anh em tấn tới chứ không thối lui, anh em thấy được trách nhiệm tương lai của mình trong một môi trường quân bình về giáo lý và mạnh mẽ trong thuộc linh”.

Ước mong kết nối sâu rộng hơn với cộng đồng người Việt tin Chúa tại Malaysia vì cớ công việc Chúa chung cho Việt Nam, ngày 27/12/2011, Hội thánh Lời Sự Sống tổ chức buổi gặp mặt đầu tiên dành cho những anh em tin Chúa từ Malay đã trở về sinh sống tại Việt Nam. Đây cũng là nguyện vọng ấp ủ từ lâu của các anh em, nhiều người vẫn cưu mang, cầu nguyện cho sự gặp gỡ này để nối kết và gắn bó vì mục đích cùng nhau hầu việc Chúa tốt hơn.

 alt

Với sự hiện diện của hơn 20 anh chị em từ nhiều tỉnh thành từng tin Chúa bên Malay, cùng nhiều Mục sư và con cái Chúa tại Việt Nam, buổi gặp mặt đã giục lòng anh em mạnh mẽ qua sự sẻ chia về những ước ao, khải tượng Chúa đặt để trong lòng mỗi người. Tất cả anh em đều mong muốn được đem Tin lành cứu rỗi mình đã nhận được truyền rao cho gia đình, người thân và biết bao đồng bào Việt Nam tại quê hương. Anh em cũng thảo luận về hướng đi trong tương lai để giúp đỡ những anh chị em đã tin Chúa tại nước ngoài, sau khi kết thúc hợp đồng lao động trở lại Việt Nam sẽ dễ dàng kết nối và được tăng trưởng trong các Hội thánh địa phương, đồng thời có cơ hội tham gia gây dựng công việc Chúa tại quê nhà.

Vị tôi tớ Chúa từng hầu việc tại Malay trên nhấn mạnh: “Việc gặp gỡ đúng Hội thánh, đúng những con người thật quan trọng. Dù đã có đức tin, từng tham gia công việc Chúa, nhưng đi lệch hướng, lạc đường thì hậu quả thật khôn lường. Tôi đã từng rất trăn trở về bầy chiên nhỏ sau khi tin Chúa và được chăm sóc tại Malay khi về Việt Nam sẽ đứng tại đâu. Tạ ơn Chúa, bởi sự dẫn dắt từ Chúa, anh em đã gặp gỡ Lời Sự Sống để đồng bước đi và đem kết quả về cho nước Chúa. Tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc và thỏa lòng”.

Cuối buổi gặp, các anh em đã thống nhất sẽ có những buổi gặp thường xuyên, ít nhất là 1 lần mỗi quý. Cũng theo tinh thần Chúa “đặt hội thánh Lời Sự Sống giữa dòng chảy chung của Cơ đốc giáo”, những cuộc gặp này sẽ không giới hạn chỉ cho những anh em gắn kết với một hệ phái nào, mà cho tất cả những anh em tin Chúa từ Malay trở về, những người có ước muốn được tiếp tục vững vàng trong đức tin, và quan trọng hơn nữa, dâng mình cho sự hầu việc Chúa, để mang tin mừng cứu rỗi và tình yêu mà họ đã nhận được đến với đất nước thân yêu.

Chắc chắn, sự kết nối sẽ ngày càng thắt chặt và rộng mở hơn nữa trong tương lai, không chỉ đối với con cái Chúa từ Malay về mà khắp mọi vùng đất khác như Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Mỹ… Cùng nhau, chúng ta tin rằng, bằng cách này hoặc cách khác, khải tượng của Đức Chúa Trời phải hoàn thành, và thật phước hạnh cho những ai đáp ứng tiếng gọi của Ngài để trở thành một phần trong khải tượng đó.

Theo Loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like