Home Quốc Tế Các Mục Sư Philipin Đối Mặt Với Cái Chết Vì Truyền Giáo Cho Người Hồi Giáo

Các Mục Sư Philipin Đối Mặt Với Cái Chết Vì Truyền Giáo Cho Người Hồi Giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đảo Mindanao ở phía cực nam Philipin phần lớn là người đạo Hồi. Vùng hẻo lánh nhất của đảo là thiên đường của những nhóm khủng bố liên kết với al Queda thực hiện những cuộc tấn công và bắt cóc trong khu vực. Chính vì điều này, sự bắt bớ Cơ đốc nhân trở nên dữ dội hơn. Năm nay đã có 4 hội thánh tư gia đóng cửa sau khi mục sư và lãnh đạo của hội thánh bị Hồi giáo cực đoan giết hại.

Mục sư Mario Acidre là một trong số những người bị giết hại. Vợ ông, Mayang, vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ ám sát diễn ra ngay tại nhà bà. Bà nhớ lại “Chồng tôi lảo đảo đi vào phòng ngủ và tôi đã bị sốc vì người ông đầy máu. Tôi đưa chồng tới bệnh viện ngay. Ông ấy đã được phẫu thuật vì tám vết đạn nhưng đã không qua khỏi.”

Mục sư Acide đã từng là một người Hồi giáo. Ông liều lĩnh chia sẻ về Phúc Âm cho những người hàng xóm và họ hàng Hồi giáo của ông. Bất chấp những đe dọa mạng sống, ông không ngần ngại tổ chức những lớp học Kinh thánh tại ngôi nhà đã biến thành hội thánh của ông.

Các nhân chứng cho biết chỉ vài giờ trước khi bị sát hại, Acidre đã kích động một số người bán hàng Hồi giáo khi ông nói rằng ông không tin vào những lá bùa hộ mạng họ đang cố mời chào ông.

Mục sư Edillberto Beira- người cộng tác của Hội truyền giáo Phúc Âm liên hiệp Philipin (CMA) tại khu vực Hồi giáo này- nói “Tôi khâm phục mục sư Mario vì đức tin của ông nơi Chúa. Ông đã cố chia sẻ Phúc Âm tới những người bán hàng đó”. Ông cho biết thêm sự việc này dấy lên những đe dọa tới những người Hồi giáo đã biến đổi thành Cơ đốc nhân khác. Đó là lý do tại sao các hội thánh tư gia đó phải đóng cửa.

Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn Mayang và các tín hữu khác đi nhóm. Hiện nay, họ đang thờ phượng Chúa tại một hội thánh duy nhất sống sót trong thành phố. Mayang nói “ Láng giềng cảnh báo tôi không nên ra ngoài nhưng tôi không sợ, bởi vì tôi biết Chúa Giê-xu quyền năng và Ngài không bao giờ rời bỏ tôi. Khi chồng tôi vẫn còn sống, ông luôn nói với tôi rằng chúng tôi nên luôn sẵn sàng đối diện với cái chết vì công việc Chúa.”

Mục sư Beira cho biết lòng ông đau xót mỗi khi nhìn thấy các mục sư đến khu vực rối ren này rồi bỏ đi. Chính vì thế ông vẫn còn ở lại nơi đây, trung tín hầu việc Chúa suốt hơn 30 năm qua bất chấp tính mạng. Mặc dù người tham gia hội thánh đã giảm 70%, ông vẫn tin rằng hội thánh vẫn sẽ đắc thắng, ngay cả khi hội thánh phải hoạt động bí mật. Beira nói “Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là chăm sóc những người này lớn mạnh lên trong Chúa. Chúng tôi có cầu nguyện, kiêng ăn, học Kinh Thánh và huấn luyện. Nếu một ngày chúng tôi ra đi, chúng tôi vẫn tự tin rằng công việc Chúa sẽ tiếp tục. Vì đó là lời hứa của Chúa. Ngài nói “ Ta sẽ lập Hội thánh Ta và cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó”. Điều này bao hàm cả mục vụ với người Hồi giáo.”

Văn Vân Anh (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like