Home Quốc Tế “Buổi Nhóm Người Lớn” Cho Những Người Phạm Tội Bạo Dâm

“Buổi Nhóm Người Lớn” Cho Những Người Phạm Tội Bạo Dâm

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục sư Jerry Hancock- giám đốc của mục vụ nhà lao của hội thánh First Congregational cho biết ý tưởng về buổi nhóm này để hỗ trợ họ trong việc làm chứng cho tù nhân nói chung. “Thông qua công việc với tù nhân, chúng tôi nhận ra nhu cầu của kiểu buổi nhóm này bởi vì nhiều người phạm tội bạo dâm không thể- vì lý do luật pháp -hoặc không nên –vì lý do chữa bệnh- tham dự buổi nhóm thờ phượng có sự hiện diện của trẻ em.

Buổi nhóm cũng dành cho những người thích thờ phượng mà không có sự hiện diện của trẻ em hơn. Từ khi được thực hiện, buổi nhóm thu hút được nhiều người mong muốn có kinh nghiệm thờ phượng mà không có trẻ em hơn là những người phạm tội bạo dâm.

“ Có khoảng 10 đến 12 tín hữu hội thánh tham gia vào 2 buổi thờ phượng đầu tiên bắt đầu vào ngày 23/2. Không ai trong thính giả mục tiêu đến tham dự. Điều này có thể do cần thời gian để truyền bá, hoặc cũng có thể vì những người chúng tôi hướng tới đã có những kinh nghiệm cá nhân xấu với tôn giáo. Đối với họ, đến nhà thờ là cả một sự dũng cảm”.

Pat Nolan- phó chủ tịch của Mục vụ thông công nhà tù- ủng hộ khái niệm buổi nhóm dành cho người lớn của hội thánh First Congregational vì nó thể hiện nỗ lực truyền giáo của hội thánh, và cũng một phần vì những người bị kết án bạo dâm thường bị đối xử thậm tệ cả khi trong và ra tù. Ông cho biết trong tù có một trật tự xã hội cao bắt nạt thấp mà trong đó, những người phạm tội bạo dâm ở bậc thấp nhất và cơ bản họ phải gánh chịu bạo lực hay phá phách là điều chính đáng. Tỉ lệ tự tử của những người phạm tội bạo dâm trong tù rất cao bởi vì cách mà họ mà bị dày vò.

Theo Hancock, buổi nhóm tối thứ năm cũng học lời Chúa, trình tự thờ phượng và chủ đề giống buổi nhóm mỗi sáng chủ nhật.

Văn Vân Anh (Theo Christian Post)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like