Home Quốc Tế Truyền Giáo Ở Khu Ổ Chuột Lớn Nhất Brazil

Truyền Giáo Ở Khu Ổ Chuột Lớn Nhất Brazil

by Ban Biên Tập
30 đọc


Reese nói “ Mỗi người nơi đó đều là một tạo vật của Chúa. Và khi Đấng Christ hi sinh trên thập tự, Ngài cũng hi sinh vì những con người đó”. Đôi khi ông cũng nghĩ tới những nguy hiểm ông phải đối điện ở Rio và biết rằng có thể một ngày nào đó, ông đi ra và không trở lại. Ông đã viết một bức thư gửi cho vợ rằng “ Nếu anh không trở về, em phải mạnh mẽ nhé. Nói với các con rằng ba sẽ nhớ chúng”.

Mục vụ khu ổ chuột vốn rất gian khổ, ngay cả đối với người Brazil. Một thanh niên cho rằng hầu hết các Cơ đốc nhân ở Brazil không muốn làm loại mục vụ này. Anh giải thích “ Họ không muốn ra đường khi đêm tối để truyền rao lời Chúa. Họ muốn ở trong hội thánh to lớn của họ và nghe những bài giảng tốt đẹp.”

Nhưng Eric và vợ ông- Ramona- vẫn tiếp tục rao giảng tới những kẻ buôn thuốc phiện, thành viên xã hội đen và gái điếm. Ramona nói “ Không quá khó để hiểu những người chúng tôi làm chứng. Chúng tôi chỉ đang cố gắng làm chứng cho những người cần Chúa Giê-xu. Những người chỉ vô tình biến thành kẻ luôn lậu ma túy, hoặc dân quân, hoặc bất kể ai”.

Reese và gia đình đến Brazil 13 năm trước với tư cách là nhà truyền giáo Baptist Nam Phương từ Albany, Georgia. Theo ông, thử thách lớn nhất đối với ông sau khi đến đất nước này là chiến thắng sự tự tin của ông trùm xã hội đen khu ổ chuột Godfather. Godfather vốn muốn giết Reese nhưng sau đó, hai người đã có thể nói chuyện tốt về truyền giáo. Chính Godfather nói rằng “ Eric là người đã đến và giúp đỡ cái cộng đồng nhiều thiếu thốn này, những thiếu thốn tài chính. Ông ấy không đến để giúp đỡ tài chính, nhưng để mang bình an đến- điều mà rất nhiều người cần”. Không lâu sau cuộc phóng vấn, Godfather đã bị kẻ thù ám sát nhưng trước đó, ông chưa đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu.

Reese nói “Tôi sẽ không trở lại vị trí sung túc trước kia và rút ngắn cánh tay của Đấng Christ, của Đức Chúa Trời khi mà mọi người đang chết dần, đang dần xuống địa ngục, họ cần được biết rằng có một con để cuộc đời họ được thay đổi và thay đổi hoàn toàn”.

Hiện này, ông cùng hợp tác với Peter- một mục sư người Brazil xuất thân từ khu ổ chuột. Peter kể lại “ Tôi đã cố trộm một chiếc ô tô. Và khi tôi nhìn thấy đằng sau có một chiếc xe cảnh sát, cùng lúc đó, họ bắn liên tục và một trong những viên đạn đã đưa tôi đến đây. Mẹ tôi luôn nói với tôi rằng ngay cả khi nếu đó là giây phút cuối cùng của cuộc đời tôi, nếu tôi ăn năn, Chúa sẽ tha thứ mọi tội lỗi tôi. Ân điển Chúa đã mang một gã cận kề cái chết đến một gia đình tuyệt vời như bây giờ- một người vợ đáng yêu và những đứa trẻ tuyệt vời”.

Ramona luôn trợ giúp cho chồng trong chức vụ và thường làm bạn với những người phụ nữ khác, trong đó có Vivian- một người mẹ đơn thân đã từng làm gái điếm. Ramona nói “Khi mối quan hệ được thiết lập và Đức Thánh Linh làm việc, người đó tin nhận Chúa và tôi có thể thật sự nhìn thấy họ đang được làm báp tem và thấy họ gia nhập hội thánh. Đó là điều tuyệt vời nhất và là phần thưởng lớn nhất”.

Khi gia đình Reese đối diện với những thử thách thường ngày trong mục vụ ở khu ổ chuột, những người như Viviane nhắc nhở họ về mục đích ban đầu họ đến Rio. Reese giải thích “ Khi bạn nhìn thấy mọi người từ nô lệ của mại dâm trở nên tự do trong tình yêu của Chúa thông qua ân điển biến đổi Chúa Giê-xu ban tặng, điều đó thật đáng giá”.

Văn Vân Anh (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like