Home Quốc Tế Người Nữ Anh Hùng Đức Tin Elizabeth Styffe

Người Nữ Anh Hùng Đức Tin Elizabeth Styffe

by Ban Biên Tập
30 đọc


Năm 2008, Elizabeth Styffe được coi là một người phụ nữ phi thường ở bất cứ lĩnh vực nào. Bà là y tá nhi khoa đã có bằng cử nhân y tá, là một nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp, là người đồng sáng lập ra quỹ HIV/AIDS ở hội thánh Saddleback – Lake Forest, California, và đồng thời bà cũng là một người vợ, một người mẹ của bốn đứa trẻ tuyệt vời. Mặc dù có một lý lịch ấn tượng như vậy nhưng Elizabeth vẫn tiếp tục để đức tin dẫn dắt bà trải nghiệm những sự đau đớn, bất hạnh của những đứa trẻ mồ côi để rồi từ đó thay đổi cả mối quan hệ của bà với chính Đức Chúa Trời. Những quan điểm của bà về trách nhiệm chăm sóc trẻ em mồ côi đã làm thay đổi hoàn toàn gia đình bà.

Sau những chuyến đi tới Thái Lan, Campuchia, Malawi, Nam Phi, Kenya, Uganda, Rwanda trong vai trò là người giúp đỡ những bệnh nhân AIDS, lòng thương xót đối với những trẻ em bị tổn thương kết hợp với mạng lệnh Kinh Thánh “ thăm viếng kẻ mồ côi, người goá bụa trong cơn khốn khó của họ” (Gia cơ 1:27) đã bắt đầu thiêu đốt bà. Bà tự hỏi mình có thể làm gì cho 163 triệu trẻ em mồ côi trên toàn thế giới này? Bà và chồng mình là Glenn liền bắt đầu cầu nguyện một cách nghiêm túc để Chúa mở cửa tấm lòng cũng như chính ngôi nhà của họ để có thể cưu mang ít nhất một em bé  mà bà gặp được ở Rwanda. Trong vòng vài tháng, không phải chỉ một mà tới ba em bé mồ côi đã trải một cuộc hành trình từ những trại trẻ mồ côi nghèo khổ ở Kigali, Rwanda tới ngôi nhà ấm áp tình thương của nữ y tá tại miền nam California nơi mà những đứa trẻ đó sẽ được sống với những anh chị em mới của mình.

Nhận nuôi ba đứa trẻ đã lớn trong nhà thực sự không phải là công việc dành cho những kẻ yếu đuối. Đó thực sự là những điều chỉnh, thay đổi khó khăn đối với tất cả mọi người, và sự kết nối thành công về mặt tình cảm của những thành viên trong gia đình thường được biểu hiện bằng những cử chỉ nhỏ bé nhất. Bốn năm sau, Noah, Cythia, Erica đã trưởng thành và phát triển trong sự an toàn, tình yêu thương tại gia đình nơi mà có những người cha, người mẹ yêu thương chúng. Elizabeth chính là hình ảnh của những người thực hiện mạng lệnh của Chúa Jesus “ như ta đã yêu các ngươi thể nào thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy”. Đối với bà, đức tin không chỉ dừng lại ở việc nói chuyện hay là tranh luận về nó, nhưng đức tin cũng phải được bày tỏ ra trong chính đời sống thường ngày, đức tin đòi hỏi có sự đáp ứng. Hiện nay, bà là Giám đốc quỹ chăm sóc trẻ em mồ côi toàn cầu tại hội thánh Saddleback, nơi mà bà có thể khích lệ cộng đồng tại đây hãy suy nghĩ, cân nhắc để có được sự thoả lòng, có được những quyết định thay đổi cuộc đời như chính bà và chồng bà đã làm. Đó là hãy mở cửa tấm lòng cũng như chính ngôi nhà của bạn cho những trẻ em mồ côi trong danh Chúa Jesus Christ.

Faith ( theo Christianpost)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like