Home Quốc Tế Jesus.net Japan Rao Giảng Phúc Âm Trực Tuyến Tới Người Nhật Bản

Jesus.net Japan Rao Giảng Phúc Âm Trực Tuyến Tới Người Nhật Bản

by Ban Biên Tập
30 đọc

Jesus.net Japan (www.jesusnetjapan.org) là một nhánh của Jesus.net (www.jesus.net) – một liên hiệp truyền giáo quốc tế về các mục vụ liên quan đến Internet điều hành các website truyền giáo Cơ đốc bằng hơn 20 ngôn ngữ. Gần đây, Jesus.net được National Religious Broadcasters trao tặng “giải thưởng sáng tạo” về chiến lược toàn cầu tiên phong của nó.

Trong những hoạt động kỉ niệm 1 năm của thảm họa, Jesus.net Japan hợp tác với tổ chức Billy Graham Evangelistic Association (BGEA) để tổ chức sự kiện “Celebration of Hope” ở Tohoku và tài trợ cho chuyến đi của diễn giả Philip Yancey tới phía bắc Nhật Bản từ ngày 7-11/3. BGEA cũng sẽ tổ chức 4 sự kiện khác ở Nhật Bản trong năm 2013. Các đối tác khác gồm có Samaritan’s Purse, Campus Crusade for Christ và CRASH Japan.

Christian Zebley- một diễn giả của Jesus.net Japan, từng là một nhà truyền giáo tới Nhật Bản nói “ Những thảm họa và biến động kinh tế liên tục ở Nhật Bản khiến cho người dân phải suy nghĩ về mục đích cuộc đời nhiều hơn bao giờ hết. Người Nhật Bản có cách sống riêng tư và không dễ dàng bàn về tôn giáo. Nhiều người đã dùng Internet để trả lời những câu hỏi hoặc tìm thông tin về những vấn đề được coi là rất xấu hổ để đích thân bàn luận.

Theo ABC News, mỗi ngày có 2 triệu người trên thế giới “tìm Chúa Giê-xu” trên Internet. Họ tìm những chủ đề về siêu nhiên hoặc những câu hỏi lớn của cuộc đời và tương lai. Zebley nói “ chúng tôi muốn cho họ cơ hội để có được câu trả lời và hi vọng ở nơi họ dành rất nhiều thời gian- Internet- và kết nối họ với những người Nhật Bản khác đã được thỏa mãn niềm khao khát trong Chúa Giê-xu”.

Website khởi đầu của Jesus.et Janpan- Hope for Living (www.hopeforliving.net) giới thiệu cho khách nghé thăm những người sống sót trong thảm họa hoặc có những kinh nghiệm đau thương. Câu chuyện của họ giải thích họ được trở nên mạnh mẽ như thế nào bởi đức tin vào Đức Chúa Trời, hay họ được biết về Chúa Giê-xu như thế nào giữa sự hỗn độn và hoảng sợ. Website cũng có những lời cầu nguyện và lời của hi vọng khích lệ những con người đang sợ hãi, mệt mỏi, cô đơn hay đang trải qua thời gian khó khăn.

Gần đây, Jesus.net Japan đã ra mắt một website thứ hai bổ sung cho Hope for Living là Knowing God (www.knowinggod.jp) để giới thiệu Phúc Âm cho những người tò mò.

Trong tương lai, Jesus.net Japan sẽ ra mắt website Why Jesus? (www.why.jesus.net). Đó là một khóa học tương tác kết nối trực tuyến những người tìm kiếm với các Cơ đốc nhân Nhật bản.  Những “huấn luyện viên từ xa” sẽ giúp những người đang tìm kiếm câu trả lời thông qua khóa học trực tuyến 5 tuần. Cuối khóa, họ sẽ được mời tới một buổi gặp mặt và được kết nối với hội thánh địa phương.

Ngày kỉ niệm tròn 1 năm của thảm họa tới gần, Jesus.net Japan đang dự kiến thêm nhiều cách để truyền giáo tới người Nhật Bản, bao gồm một series đặc biệt về những câu chuyện của Hope for Living ở vùng bị ảnh hưởng mạnh, được quay lại với sự giúp đỡ của Samarita’s Purse.

Jesus.net Japan là một phần của Jesus.net- một phong trào khắp thế giới với hơn 40 mục vụ trong nước và ngoài nước hợp tác với nhau để tạo ra hệ thống website và công cụ hỗ trợ người dùng internet trong những tìm kiếm về thuộc linh của họ. Mục tiêu của Jesus.net là nhìn thấy những người tìm kiếm online trở thành môn đồ offline. Điều này bao hàm với việc hợp tác với các tổ chức Cơ đốc và hội thánh địa phương. Khải tượng của Jesus.net là thông qua các website tương tác, chia sẻ Phúc Âm của Chúa Giê-xu tới người dùng Internet của 35 ngôn ngữ được dùng nhiều nhất trên Internet. Trong 10 năm tới, mục tiêu của tổ chức này là bày tỏ Phúc Âm cho 250 nghìn người, trong số đó, giúp 25 nghìn người đến với Chúa Giê-xu.

Văn Vân Anh (theo Christian Telegraph)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like