Home Quốc Tế Các Tổ Chức Cơ Đốc Cứu Trợ Nạn Nhân Lốc Xoáy ở Mỹ

Các Tổ Chức Cơ Đốc Cứu Trợ Nạn Nhân Lốc Xoáy ở Mỹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cơn bão kèm theo sấm chớp dữ dội sinh ra rất nhiều cơn lốc xoáy san bằng các thành phố . Theo BBC, ít nhất 13 người thiệt mạng ở Indiana, 17 người ở Kentucky và 2 người ở Ohio và 1 người ở Alabama. Nơi bị tàn phá nặng nề nhất là những thành phố nhỏ ở phía nam Indiana và phía tây Kentucky. Không tòa nhà nào còn nguyên vẹn, thậm chí một số tòa nhà được tìm thấy ở West Liberty- cách khỏang 90 dặm từ Lexington.

Ngay lập tức, các tổ chức Cơ đốc đã vào cuộc, gửi nhân lực đến những vùng bị ảnh hưởng, mặc dù nhiều nạn nhân đã được sự cứu trợ của chính quyền bang.

Samaritian’s Purse, đứng đầu là nhà truyền giáo Franklin Graham, tuyên bố rằng họ sẽ gửi đi những nhóm cứu trợ Disaster Relief Unit từ trụ sở chính ở North Carolina đến Henryville và Madison của Indiana, West Liberty, Ky…

Nhóm cứu trợ thảm họa của Baptist Nam Phương cũng bắt đầu ước tính thiệt hại để tìm ra được cách tốt nhất để cứu trợ. Coy Webb, một lãnh đạo của hội thánh Kentucky Baptist Convention Webb cho biết hội thánh sẽ gửi đi những nhóm giáo sĩ và những người tình nguyện để thu dọn đống đổ nát.

The Salvation Army cũng gửi những đội Emergency Disaster Service từ New Albany đến thành phố bị tàn phá nặng nề Henryville của hạt Clark và thiết lập những căng-tin di động, phân phát đồ ăn cho 200 người ở Charlestown và cho 400 người New Pekin. Steve Kiger, nhân sự của New Albany Salvation Army nói “Bây giờ, chúng tôi chỉ đang cố ước định điều họ cần và hỗ trợ những nạn nhân đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sự cứu trợ”.

Văn Vân Anh (tổng hợp từ Internet)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like