Home Tin tức Về Thăm Hội Thánh H’rê Tại Sơn Hà – Quảng Ngãi

Về Thăm Hội Thánh H’rê Tại Sơn Hà – Quảng Ngãi

by Ban Biên Tập
30 đọc


Xuất phát từ thành phố Quảng Ngãi, vượt qua 40 km đường rải đá gập ghềnh bằng ô tô, chúng tôi đi thêm 7 km nữa bằng đường đất đỏ lầy lội trên những chiếc xe gắn máy vừa chạy vừa bước xuống cuốc bộ đẩy xe mới đến được nhà của một thầy truyền đạo quản nhiệm trong vùng.

Và như thế Đoàn truyền giáo của Hội Tin Lành Liên Hiệp (Converge Evangelical Affiliation) đã về công tác tại điểm nhóm của thầy Đinh Riều tại xã Sơn Thành, Huyện Sơn Hà – một huyện miền núi tại Quảng Ngãi. Có 26 gia đình người H’rê nhóm họp trong ngôi nhà này. Đây là một ngôi nhà xập xệ, được lợp bằng tôn, nền nhà là đất nện, các ghế dùng để ngồi được làm tạm bợ bằng cây chặt trong rừng, cộng với một ít ghế nhựa, vách tường được che bằng những mái lá phong phanh tre nứa. Dây điện treo chằng chịt trong nhà không giống ai.

Được biết ngoài điểm nhóm chính thức tại đây, thầy quản nhiệm Đinh Riều còn chăm sóc các điểm nhóm khác trong vùng. Nơi đây có những bản làng số lượng người H’rê tin Chúa lên đến 95%.

Các hình ảnh ghi lại sau đây chưa diễn tả hết được một phòng nhóm tạm bợ cần phải được xây dựng:

1Các vách tường và trần nhà, thầy Đinh Riều đứng ở giữa

2Nhận quà Tết bên trong ngôi nhà

3Trưởng Đoàn Từ thiện Giô-sép – MS Na chuẩn bị phát quà

4Dây điện giăng ngang căn phòng trong khi Doctor Luke Thanh khám chữa bệnh từ thiện.

Chúng tôi cầu nguyện và hy vọng qua bài phóng sự ngắn này chính Chúa sẽ cảm động các nhà lãnh đạo cơ đốc và mọi anh chị em tín hữu góp một viên gạch để cùng nhau xây dựng một cơ sở thờ phượng Chúa khang trang, xứng hợp với một Hội Thánh Tin lành dành cho người H’re.

Mọi đóng góp của anh chị em xin gởi về cho Ban điều hành của Hội Tin Lành Liên Hiệp theo địa chỉ email: tuongvi@hoitinlanhlienhiep.com.

Khi anh chị em quan tâm đến nhu cầu này và gởi email về cho chúng tôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn quí vị chuyển tiền đến đúng đối tượng. Phòng nhóm này cần khoảng 30 triệu VND để mua vật liệu xây dựng, còn công xây dựng sẽ do chính Hội Thánh địa phương đóng góp.

Tường Vi

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like