Home Tin tức MS Tôn Thất Bình (Thomas Hartman Stebbins Gặp Gỡ Lãnh Đạo Ban Tôn Giáo Chính Phủ

MS Tôn Thất Bình (Thomas Hartman Stebbins Gặp Gỡ Lãnh Đạo Ban Tôn Giáo Chính Phủ

by Ban Biên Tập
30 đọc


Cùng đi với mục sư Thomas Hartman Stebbins có mục sư Phùng Quang Huyến – Phó Hội trưởng và mục sư Bùi Văn Sản- Tổng Thư ký Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc).

Mục sư Thomas Hartman Stebbins sinh năm 1933, tại cố đô Huế, trong một gia đình truyền giáo thuộc Hội truyền giáo Phúc âm Liên hiệp (CMA). Ông đã từng giữ chức vụ Hội trưởng Hội truyền giáo Phúc âm Liên hiệp (CMA) tại Việt Nam trước năm 1975. Kể từ sau năm 1975 đến nay đây là lần thứ 7 mục sư Thomas Hartman Stebbins đến Việt Nam. Trong chuyến thăm này mục sư Thomas Hartman Stebbins ở lại Việt Nam 2 tuần và tham gia giảng cho các mục sư, truyền đạo tại khóa Bồi dưỡng mục vụ của Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tại thành phố Hà Nội.

Tại buổi tiếp ông Bùi Thanh Hà đã trao đổi thân mật với mục sư Thomas Hartman Stebbins về tình hình tôn giáo và chính sách tôn giáo của Chính phủ Việt Nam nói chung và đạo Tin lành nói riêng.
 
Mục sư Thomas Hartman Stebbins (Tôn Thất Bình) bày tỏ sự cảm ơn chân thành Chính phủ Việt Nam đã cho phép mục sư được trở lại hoạt động tôn giáo ở Việt Nam và vui mừng trước những thay đổi của đạo Tin lành ở Việt Nam. Đặc biệt là việc Chính phủ Việt Nam cho phép Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) và Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày đạo Tin lành truyền đến Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2011. Theo mục sư Thomas Hartman Stebbins khi chứng kiến các tín đồ Tin lành kể cả người Kinh và người dân tộc thiểu số đi dự 3 cuộc lễ rất đông vui, là điều mà mục sư không ngờ được như thế, nó như là một “giấc chiêm bao”. 
 
 
Một số hình ảnh của buổi tiếp mục sư Thomas Hartman Stebbins:
 
alt
 
alt
 
alt
 
Theo Huy Cường (Ban Tôn giáo Chính phủ)

Bình Luận:

You may also like