Home Dưỡng Linh Hãy Tin Cậy Vào Sự Hiểu Biết Của Đức Chúa Trời

Hãy Tin Cậy Vào Sự Hiểu Biết Của Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc

             Nhiều người coi Albert Einstein là người tài trí gây ấn tượng mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Bạn có biết rằng những bắt đầu của thuyết tương đối của ông đến từ một bài tiểu luận ông đã viết khi mới 16 tuổi không? Đến năm 26 tuổi ông đã xuất bản năm bài thuyết trình nghiên cứu chính trên một tờ báo quan trọng của nước Đức. Vì một trong các bài thuyết trình ấy, ông đã nhận được học vị tiến sĩ. Các ý tưởng ông giới thiệu trên các bài thuyết trình ấy mang tính cách mạng đến nỗi chúng đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn xem vũ trụ mang tính khoa học.

                Khi Đức Quốc Xã lên nắm quyền họ đã kịch liệt phản đối công trình của Einstien, tịch thu tài sản của ông, và đốt các sách của ông. Không lâu sau đó, ông chuyển đến Hoa Kỳ và trở thành một công dân nước Mỹ. Vào năm 1939, Einstien hay rằng các nhà khoa học Đức đã chia nhỏ nguyên tử uranium. Ông viết một bức thư cho tổng thống Franklin D. Roosevelt báo cho ông biết trước về khám phá của người Đức là điều ông tiên đoán sẽ dẫn đến sự phát minh của bom nguyên tử. Nhờ lời khuyên của Einstien chính phủ Hoa Kỳ đã thành lập dự án Manhattan, để triển khai hai quả bom nguyên tử đầu tiên vào năm 1945.

                Các ý tưởng của ông Einstien đã ảnh hưởng mạnh mẽ không những đến  cách các nhà khoa học suy nghĩ về một vấn đề, nhưng cũng ảnh hưởng đến cách chiến tranh được tiến hành. Chúng thậm chí đã tràn vào lãnh vực đạo đức. Trước sự sửng sốt của Einstien, các triết gia hiện đại đã đưa lý thuyết tương đối mang tính khoa học của ông áp dụng nó vào lãnh vực đạo đức và gọi nó là thuyết tương đối. Triết lý này đã hủy hoại niềm tin vào lẽ thật tuyệt đối của xã hội và giúp sản sinh ra sự chấp nhận đối với các nguyên lý tình thế. Mặc dầu các khám phá của Einstien về nguyên tử có những tiến bộ trong các phạm vi hoạt động về năng lượng và thuốc men, song chúng đã bị sử dụng để hủy hoại đời sống thuộc thể và đạo đức.

Đức Chúa Trời là nguồn duy nhất của mọi hiểu biết và khôn ngoan; mọi sự chúng ta hiểu biết đều bắt nguồn từ nơi Ngài. Như lời tiên tri Êsai công bố :Ai lường được thần của Đức Chúa Trời, và làm mưu sĩ Ngài, đặng dạy Ngài điều chi? Nào Ngài đã bàn luận với ai? Ai đã dạy khôn cho Ngài và dạy Ngài đường công nghĩa? Nào ai đã đem sự thông biết dạy Ngài và chỉ cho Ngài lời khôn ngoan?

                Thật là một tin tức quan trọng! Chúng ta biết rằng Đấng biết các câu trả lời cho mọi câu hỏi của đời sống: “Ôi! Sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Đức Chúa Trời!”.

Vào năm 1953 chỉ có 100 máy vi tính được sử dụng khắp thế giới, mỗi chiếc máy như vậy nặng đến mấy tấn và làm đầy những căn phòng khổng lồ. Ngày nay có nhiều tỉ máy vi tính trong các gia đình, trường học, doanh nghiệp, và văn phòng chính phủ. Một số các máy vi tính mới nhất nhỏ đến nỗi có thể bỏ lọt vào túi áo khoác.

Nền tảng hiểu biết của chúng ta cứ vài năm lại nhân đôi. Những người tốt nghiệp đại học thường khám phá ra rằng những gì họ đã học trong nhiều năm nghiên cứu của mình đã nhanh chóng trở nên lỗi thời vì sự bùng nổ của thông tin. Mỗi ngày những khám phá mới đều làm thay đổi điều trước kia chúng ta chấp nhận là sự thật… những khái niệm của ngày hôm qua đang được thay thế bởi những hiểu biết sâu sắc của ngày hôm nay. Những hiểu biết ấy đến lượt lại phải dọn đường cho những ý tưởng mới mẻ của ngày mai.

Đồng thời, cũng có nhiều trong số các khoa học gia và chuyên gia này đang chối bỏ Đấng có sự hiểu biết lớn hơn hết, theo IGiăng 3:20: “Ngài biết hết mọi sự”. Đấng Tạo Hóa vĩ đại của chúng ta không những biết hết mọi sự mà Ngài còn là nguồn của mọi sự hiểu biết. Sự hiểu biết Ngài hoàn toàn tinh khiết, hoàn toàn đúng và xác thực, không bị làm ô uế bởi những sự sai lệch hoặc những quan điểm sai trật. Không giống hiểu biết của loài người, sự hiểu biết của Đức Chúa Trời không bao giờ bị thay hoặc lỗi thời bởi những khám phá mới.

Hầu hết các nhà khoa học dành cuộc đời của mình để cố gắng hiểu và giải quyết những sự huyền nhiệm của đời sống và của vũ trụ. Nhưng đối với Đức Chúa Trời, là Đấng biết hết mọi sự, không có gì là bí mật cả. Một số người tin rằng vũ trụ bao la và trật tự của chúng ta hình thành do kết quả của một vụ nổ lớn được gọi là “Big Bang” (Vụ nổ hình thành vũ trụ) lý thuyết này cho rằng cách đây hằng tỉ năm, trước khi có các ngôi sao và các hành tinh, toàn bộ năng lượng và vật chất trong vũ trụ đều bị nhồi nhét vào trong một quả banh lớn. Bằng cách nào đó quả banh khổng lồ này nổ tung, tạo ra các hành tinh, các ngôi sao và các thiên hà. Thậm chí các nhà khoa học nổi tiếng cũng thừa nhận rằng không một ai thật sự biết vì sao mà các ngôi sao được hình thành. Apraham Loeb thuộc trung tâm vật lý học thiên thể của trường đại học Harvard nói rằng: “Sự thật là chúng tôi không hiểu sự hình thành các sao ở mức độ cơ bản.”

                Vậy thì vật chất và năng lượng đã bắt đầu từ đâu đến? Làm thế nào mà sự sống lại bắt nguồn từ vật chất chết, vô cơ, của quả cầu khổng lồ? Và vì sao các vụ nổ ngày nay chỉ tạo ra những mớ hỗn độn và sự hủy diệt thay vì trật tự và những khuôn mẫu phức tạp đang tồn tại khắp vũ trụ được? Thật dại khờ khi tin rằng vũ trụ này tự nhiên mà có. Sự thật và sự Đức Chúa Trời biết mọi sự về toàn bộ tạo vật của Ngài. Tác giả Thi thiên viết rằng: “Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống, nhìn thấy hết thảy con cái loài người. Ngài ngó xuống từ nơi ở của Ngài, xem xét hết thảy người ở thế gian. Ngài nắn lòng của mọi người, xem xét mọi việc của chúng nó.”

                Chúng ta có thể so sánh sự hiểu biết của Đức Chúa Trời với một người mẹ biết chính xác điều con mình đã làm hoặc đang làm. Các bà mẹ theo bản năng thường phân biệt được những động cơ thật của các hành động con cái mình. Nếu điều đó còn đúng đối với người mẹ thì đối với Cha Thiên Thượng của chúng ta điều này thật hết sức đúng! Đức Chúa Trời biết mọi dự tính tốt lành chúng ta đang có, cũng như mỗi một cám dỗ để nổi loạn nghịch cùng các mạng lệnh của Ngài.

Tôi khuyên bạn hãy dành một vài giây phút để thờ phượng Chúa vì cớ sự hiểu biết và tình yêu Ngài dành cho chúng ta. Một cách để thờ phượng Đấng không thể dò xét được của chúng ta là đến trước mặt Ngài trong sự yên lặng và kính sợ. Hãy cất bỏ mọi thứ khác, tắt máy phát thanh, truyền hình, hoặc nhạc, và bước vào sự hiện diện của Ngài. Hãy nói với Ngài rằng công việc của Ngài thật lớn lao. Sau đó hãy lắng nghe trong sự thinh lặng khi Thánh Linh của Ngài tuyên phán và gây dựng cho tâm linh bạn.

Theo BILL  BRIGHT

Bài vở góp ý và cộng tác xin gửi về tintuc@hoithanh.com

 

 

Bình Luận:

You may also like